svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พังราบทั้งร้านเพราะจุดยากันยุง ต้นเหตุบึ้มร้านชำกลางปางมะผ้า (มีคลิป)

05 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังราบทั้งร้านเพราะจุดยากันยุง ต้นเหตุบึ้มร้านของชำกลาปางมะผ้า เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุยืนยัน สามีจุดยากันยุงลามไปติดพลุที่ซื้อไว้ ก่อนพุ่งใส่ถังแก๊สระเบิดดังสนั่น ขณะที่หน่วยความมั่นคงผวาเป็นฝีมือโจรใต้ เตรียมก่อเหตุป่วนช่วงปีใหม่

5 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุระเบิดที่ร้านขายของชำ กลางอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนร้านค้าได้รับความเสียหายยับทั้งหลัง มีผู้บาดเจ็บ 2 คน แรงระเบิดยังทำให้อาคารบ้านเรือนประชาชน และธนาคารบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 ธ.ค.) 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
ด่วน! เกิดเหตุระเบิดหน้าร้านสะดวกซื้อ อำเภอปางมะผ้า เจ็บ 2 ราย (มีคลิป) 

 

พังราบทั้งร้านเพราะจุดยากันยุง ต้นเหตุบึ้มร้านชำกลางปางมะผ้า (มีคลิป)

 

ล่าสุด เมื่อช่วงสายของวันนี้ นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอปางมะผ้า และ ว่าที่ ร.ต.วิทยา โปทาศรี ปลัดอาวุโส ได้เยี่ยมพูดคุยเพื่อให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านพักอาศัยที่จุดเกิดเหตุ คือ นางลัดดา ทาอิ่นคำ เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ บาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดสิ่งของ ที่แขนซ้ายเล็กน้อย และ น.ส.กาญจนา สิทธิสร ผู้ประกอบการร้านข้างเคียง มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขน เนื่องจากถูกเปลวไฟ

นายศราวุธ กล่าวว่า สาเหตุของการเกิดเหตุระเบิด ต้องรอ สภ.ปางมะผ้า และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบก่อน ถึงจะยืนยันได้ว่า เกิดจากอะไร เบื้องต้นตนได้มอบสิ่งของอุปโภคและบริโภค ให้กับเจ้าของร้านที่ได้รับบาดเจ็บ  

 

นายอำเภอปางมะผ้า เยี่ยมพูดคุยผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน นางลัดดา ทาอิ่นคำ เจ้าของร้านขายของชำ ที่เกิดเหตุระเบิด ยืนยันว่า เหตุระเบิดดังกล่าว เกิดจากลุงพล ผู้เป็นสามี ได้จุดยากันยุงภายในร้าน เนื่องจากช่วงนี้มีการระบาด ของโรคไข้เลือดออก โดยสามีได้จุดยากันยุงไว้ในร้าน หลายจุดมาก จนจำไม่ได้ กระทั่งยากันยุงที่จุด ลุกลามไปติดกับพลุและประทัด ที่ซื้อไว้นานจนจำไม่ได้ว่า วางซุกไว้ตรงไหน

พอยากันยุงไปติดกับพลุไฟและประทัด ทำให้ประทัดเกิดระเบิด และจุดระเบิดติดกับถังแก๊สปิกนิค ที่วางตรงข้ามกัน ส่งผลให้พลุไฟจำนวนมากได้พุ่งไปใส่ถังแก๊ส จากความร้อนสูงอาจจะทำให้ลูกยางในวาลว์ปิดถังแก๊ส ละลายทำให้แก๊สระเหยออกมาและติดไฟ ทำให้ ทำให้ถังแก๊สเกิดระบิดขึ้น

 

นางลัดดา ทาอิ่นคำ เจ้าของร้านขายของชำ ที่เกิดเหตุระเบิด  

 

พังราบทั้งร้านเพราะจุดยากันยุง ต้นเหตุบึ้มร้านชำกลางปางมะผ้า (มีคลิป)


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของหน่วยข่าวกรองของรัฐ ต่างพากันวิตก เมื่อได้รับทราบเหตุระเบิดดังกล่าว สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา มีข่าวลับกรณีกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อการร้ายทางภาคใต้ จำนวน 6 คน เดินทางด้วยรถไฟ จาก จ.ปัตตานี มายัง จ.เชียงใหม่

ก่อนเช่ารถตู้เดินทางออกจากสถานีรถไฟ ซึ่งทางหน่วยข่าวกรอง ได้มีการเฝ้าระวังว่า อาจจะมีการเดินทางเข้ามาก่อเหตุร้ายในภาคเหนือ โดยเฉพาะห้วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อมีเหตุระเบิดที่ อ.ปางมะผ้า จึงทำให้เจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปยังกลุ่มบุคคลดังกล่าว 

ชมคลิปเหตุการณ์อีกครั้ง 

ข่าว : ทศพล จ.แม่ฮ่องสอน
 

logoline