svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เด็กพิเศษอาสากวาดลานวัด ที่วัดนาควัชโสภณ จ.กำแพงเพชร ทำดีถวายพ่อ

05 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์เด็กพิเศษ จ.กำแพงเพชร พร้อมครูพี่เลี้ยง พาเด็กพิเศษ-พิการ อาสากวาดลานวัด เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อให้เด็กๆ ได้รู้จักสังคมภายนอก และสร้างเสริมนิสัย มีน้ำใจกับผู้อื่น

ที่วัดนาควัชโสภณ (วัดช้าง) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พระครูวัชรธรรม เจ้าอาวาส ต้อนรับคณะจากศูนย์เด็กพิเศษ จ.กำแพงเพชร นำโดย น.ส.ปภารติยา ทะนิต๊ะ ผู้อำนวยการศูนย์เด็กพิเศษ โดยนำเด็กๆ จากศูนย์จำนวน 40 คนและครูพี่เลี้ยง 60 คน มาร่วมกันเป็นจิตรอาสา บำเพ็ญประโยชน์ เก็บกวาดขยะในบริเวณลานวัด

เด็กพิเศษอาสากวาดลานวัด ที่วัดนาควัชโสภณ จ.กำแพงเพชร ทำดีถวายพ่อ

ซึ่งเด็กๆ ต่างตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสออกนอกพื้นที่มาทำกิจกรรมร่วมกัน เด็กบางคนที่สามารถเก็บกวาดได้ด้วยตัวเองก็ทำเอง โดยมีครูพี่เลี้ยงดูแลอยู่ห่างๆ เพื่อให้เด็กได้ลงมือทำกิจกรรมเองอย่างมีความสุขส่วนเด็กที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ บางคนต้องนั่งรถเข็นครูพี่เลี้ยงต้องคอยให้ความช่วยเหลือ แต่เด็กๆ ก็ทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน

น.ส.ปภารติยา ทะนิต๊ะ ผู้อำนวยการศูนย์เด็กพิเศษ จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า การทำกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงรัชกาลที่ 9 วันที่ 5 ธันวาคม และเป็นวันพ่อแห่งชาติ รวมทั้งเป็นวันชาติด้วย จึงนำเด็กๆ มาทำจิตรอาสา เด็กๆ จะได้เรียนรู้สังคมภายนอก มีน้ำใจกับผู้อื่นและเพื่อนๆ ร่วมชั้นเรียน มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซึ่งเด็กๆ มีความสุขที่ได้มาทำกิจกรรมต่างๆ

เด็กพิเศษอาสากวาดลานวัด ที่วัดนาควัชโสภณ จ.กำแพงเพชร ทำดีถวายพ่อ เด็กพิเศษอาสากวาดลานวัด ที่วัดนาควัชโสภณ จ.กำแพงเพชร ทำดีถวายพ่อ เด็กพิเศษอาสากวาดลานวัด ที่วัดนาควัชโสภณ จ.กำแพงเพชร ทำดีถวายพ่อ

logoline