svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครอบครัวมือยิงใส่ร.ร. 18 นัด ยอมถอนประกันตัว หลังผู้ปกครองฮือต้าน

03 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวมือยิงโรงเรียนหมิงซิน ยอมถอนประกันตัวมือยิงปืนใส่โรงเรียน หลังผู้ปกครองรวมตัวคัดค้านหน้าเรือนจำนานร่วม 7 ชั่วโมง

3 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้าการยื่นขอประกันตัว "มือกราดยิง" กรณีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนหมิงซิน จ.ระนอง รวมตัวด้านหน้าเรือนจำระนอง เพื่อคัดค้านการอนุมัติประกันตัว นายสุวรรณ เฉลิมวุฒฒา มือก่อเหตุยิงปืนใส่โรงเรียน ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่าหากถูกปล่อยตัวออกมาจะก่อเหตุซ้ำ เป็นอันตรายกับนักเรียนทั้ง 1,500 คน ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครอง ฮือค้านการประกันตัวมือยิง 18 นัดใส่โรงเรียน
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (3 ธ.ค.) หลังการรวมตัวของผู้ปกครองหน้าเรือนจำกลางจังหวัดระนองกว่า 7 ชั่วโมง ทางครอบครัวของนายสุวรรณ ยอมถอนประกันตัวในที่สุด ทำให้ชาวบ้านพอใจและแยกย้ายกลับ

พ.ต.อ. เฉลิม ยิ่งคง ผกก.สภ.เมืองระนอง ซึ่งเป็นตัวแทนออกมาพูดคุยกับผู้ปกครองนักเรียน บอกว่า ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุได้ยินยอมถอนประกันแล้ว และให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปขอหมายฝากขังจากศาล ซึ่งจุดสำคัญของการยอมถอนประกันคือทางครอบครัวเห็นถึงเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น จึงยอมถอนประกัน 

ครอบครัวมือยิงใส่ร.ร. 18 นัด ยอมถอนประกันตัว หลังผู้ปกครองฮือต้าน

ด้านตัวแทนผู้ปกครองรายหนึ่ง บอกว่า ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มองเห็นความรู้สึกของผู้ปกครองนักเรียนและอำนวยความสะดวกในการมาร่วมคัดค้านการประกันในครั้งนี้ โดยตัวแทนผู้ปกครองยืนยันจะยื่นเรื่องคัดค้านการประกันต่อไป

ขณะที่ รองผู้อำนวยการโรงเรียนหมิงซิน กล่าวว่า ขอบคุณทุกฝ่ายทั้งครูเครือข่ายผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันผลักดันให้การคัดค้านการประกันในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ ซึ่งจะทำให้ทุกคนรู้สึกมั่นใจในความปลอดภัยของนักเรียนและชุมชนมากยิ่งขึ้น

ครอบครัวมือยิงใส่ร.ร. 18 นัด ยอมถอนประกันตัว หลังผู้ปกครองฮือต้าน

ข่าวและภาพ : ไพโรจน์ รัตนรัตน์
สำนักข่าวเนชั่น จ.ระนอง

logoline