svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครอง ฮือปิดเรือนจำระนอง ค้านประกันมือยิงรร. 18 นัด หวั่นก่อเหตุซ้ำ

03 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองฮือปิดทางเข้าออกเรือนจำจังหวัดระนอง คัดค้านการประกันตัว "มือกราดยิง" เข้าไปในโรงเรียน 18 นัด หลังทราบข่าวได้รับการปล่อยตัว ห่วงความปลอดภัยของบุตรหลานที่ต้องไปโรงเรียน หวั่นออกมาก่อเหตุซ้ำ

3 ธันวาคม 2565 จากกรณี มือมืดกราดยิงใส่โรงเรียนหมิงซิน 18 นัด ซึ่งเป็นยิงมาจากมุมสูงติดกับโรงเรียน ต่อมาตำรวจได้ประสานกำลังกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ใช้กฎอัยการศึกเข้าปิดล้อมบ้านผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ติดกับทางเข้าของโรงเรียน สามารถควบคุมตัว นายสุวรรณ เฉลิมวุฒฒา ที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาร้องเรียนกับโรงเรียนมาตลอด 

อย่างไรก็ตาม นายสุวรรณ ยังไม่ยอมให้การใด ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำตัวนายสุวรรณไปฝากขังที่กองร้อยทหารราบที่ 2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบกองกำลังเทพสตรี ซึ่งตามกฎอัยการศึก สามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยได้เป็นเวลา 7 วัน และเพื่อความมั่นใจของผู้ปกครองที่ส่งลูกหลานกว่า 1,500 คนไปเรียนหนังสือ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้ปกครอง ฮือปิดเรือนจำระนอง ค้านประกันมือยิงรร. 18 นัด หวั่นก่อเหตุซ้ำ
 

ล่าสุด ผู้ปกครองเด็กโรงเรียนหมิงซิน จ.ระนอง รวมตัวคัดค้านการประกันตัวมือปืนก่อเหตุยิงใส่โรงเรียน หวั่นลูกหลานไม่ได้รับความปลอดภัย 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนหมิงซินจำนวนมากรวมตัวหน้าเรือนจังหวัดระนอง หลังทราบข่าวครอบครัวของผู้ลงมือยิงปืนเข้าโรงเรียน ได้อุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้นที่ไม่ให้ประกันตัว จนศาลอุทธรณ์อนุญาตให้ประกันตัว แต่ยังไม่ทราบเหตุผลแน่ชัดที่ให้ประกันตัว 

ผู้ปกครองที่มารวมตัวคัดค้านการปล่อยตัว พูดตรงกันว่า การได้รับการประกันตัว เกรงอันตรายที่จะเกิดขึ้นอีก โดยมีตำรวจและทหารคอยดูแลความเรียบร้อย

ผู้ปกครอง ฮือปิดเรือนจำระนอง ค้านประกันมือยิงรร. 18 นัด หวั่นก่อเหตุซ้ำ


 

ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. ผบ.เรือนจำ ออกมาพูดคุยกับผู้ปกครองเด็กว่า ทางเรือนจำต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาล คือต้องปล่อยตัวออกจากที่คุมขัง ส่วนจะออกจากเรือนจำไปได้หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์หน้าเรือนจำ ในขณะที่มีผู้ปกครองเด็กมารวมตัวกันมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองเด็กขอตรวจสอบรถทุกคันที่วิ่งออกจากเรือนจำ เพราะเกรงจะมีผู้ก่อเหตุแอบอยู่ในรถ

ผู้ปกครอง ขอตรวจค้นรถทุกคันที่เข้าและออกเรือนจำ

ด้านทนายของนายสุวรรณ ผู้ก่อเหตุ พยายามพูดคุยถึงเหตุผลที่ศาลอุทธรณ์ให้ประกันตัว แต่ผู้ปกครองเด็กไม่ยอมคุยด้วย

ต่อมาเวลา 20.23 น. ผู้ปกครองเด็กมาสมทบกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเริ่มล้นออกไปบนถนน และอีกจำนวนมากยืนอยู่ฝั่งตรงข้าม รวมแล้วกว่า 300 คน และได้ร่วมลงชื่อเพื่อคัดค้านการประกันตัว การเจรจาเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าจะได้รายงานข่าวให้ทราบต่อไป

ผู้ปกครอง ฮือปิดเรือนจำระนอง ค้านประกันมือยิงรร. 18 นัด หวั่นก่อเหตุซ้ำ ผู้ปกครอง ฮือปิดเรือนจำระนอง ค้านประกันมือยิงรร. 18 นัด หวั่นก่อเหตุซ้ำ

ข่าวและภาพ : ไพโรจน์ รัตนรัตน์
สำนักข่าวเนชั่น จ.ระนอง
 

logoline