svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แชร์ว่อน! คลิปคล้าย ตร.จราจร โยนกรวยหยุดรถ ทำรถเบรกกะทันหัน ชนท้ายสนั่น

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลแห่แชร์คลิป คลิปคล้ายตำรวจจราจรโยนกรวยหยุดรถ ทำรถเก๋งเบรกกะทันหัน รถที่ขับตามหลังมาชนท้ายสนั่น แถม ตร.บอกคันชนท้ายผิด ด้าน รอง ผกก.จร. ตำรวจภูธรเชียงใหม่ ชี้แจง ไม่ได้โยน แต่ลมพัดกรวยหลุดมือ

เพจเฟซบุ๊ก "เชียงใหม่CM108" โพสต์คลิปกล้องหน้ารถ เป็นเหตุการณ์รถยนต์ 2 คัน กำลังขับเข้าด่านกวดขันวินัยจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณถนนสายเชียงใหม่-ฝาง หน้าสนามกอล์ฟลานนา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวะที่รถกระบะสีขาวขับผ่านด่าน จู่ ๆ ตำรวจได้ยกกรวยจราจร แล้วโยนลงไปกลางถนน ทำให้รถเก๋งคันสีขาวเบรกกะทันหัน จนรถที่ขับตามหลังมาจนท้ายอย่างจัง

โดยคลิปดังกล่าวระบุข้อความว่า "ดูไว้เป็นกรณีศึกษาคลิปนี้มีกล้องหน้ารถ 2 คัน คันหน้าและคันหลังคิดเห็นอย่างไรบ้าง ตำรวจบอกคันชนท้ายผิด เหตุไม่ทิ้งระยะห่างคันหน้า เหตุการณ์เกิดที่หน้าสนามกอล์ฟลานนา เชียงใหม่ 28/11/2022" จากเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่
แชร์ว่อน! คลิปคล้าย ตร.จราจร โยนกรวยหยุดรถ ทำรถเบรกกะทันหัน ชนท้ายสนั่น

แชร์ว่อน! คลิปคล้าย ตร.จราจร โยนกรวยหยุดรถ ทำรถเบรกกะทันหัน ชนท้ายสนั่น
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงบริเวณจุดเกิดเหตุ ไม่พบว่ามีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรของตำรวจกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่แต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวถึงได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเพื่อสอบถามกับ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ กล่าวว่า 
ได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่าอุบัติเหตุรถชนท้ายตามที่ปรากฏอยู่ในโซเชียลนั้น ไม่มีการแจ้งความกันแต่อย่างใด ผู้เสียหายทั้งสองฝ่ายน่าจะมีการเจรจาตกลงกันเองได้

แชร์ว่อน! คลิปคล้าย ตร.จราจร โยนกรวยหยุดรถ ทำรถเบรกกะทันหัน ชนท้ายสนั่น

ด้าน พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รอง ผกก.กลุ่มงานจราจร สภ.เชียงใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ ว่า ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจผู้ปฏิบัติงาน เบื้องต้นพบว่า

ขณะที่ตำรวจกำลังตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรนั้น มีรถกระบะเร่งเครื่องขึ้นมาที่เลนขวา เป็นจังหวะเดียวกับตำรวจกำลังยกกรวยจราจรมาวาง ทำให้ลมพัดกรวยหลุดมือตกไปอยู่กลางถนน ไม่ได้มีการโยนกรวยลงไปกลางถนนแต่อย่างใด 

หลังจากกรวยตกไปบนถนน ทำให้รถเก๋งที่ขับตามมาเบรกกระทันหัน และรถที่ขับจี้ท้ายรถเก๋งจึงชนท้ายอย่างจัง ซึ่งตามหลักกฎหมาย หากพบเห็นด่านตรวจจะต้องมีการชะลอความเร็วก่อนถึงด่านตรวจ และรถข้างหลังจะต้องทิ้งระยะห่างกับรถคันหน้าเพื่อไม่ให้เกิดการชน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดและหากมีความคืบหน้าก็จะมีการรายงานให้ทราบต่อไป
 

ชมคลิป

ข่าว : ธนกร วงค์นาง จ.เชียงใหม่

logoline