svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เด็กบาดเจ็บทั้งคัน กระบะชนท้ายรถรับส่งนักเรียน จ่อจัดระเบียบรถรับส่งนร.

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบะชนท้ายรถรับส่งนักเรียน เด็กบาดเจ็บทั้งคัน ตำรวจน่าน จ่อจัดระเบียบรถรับส่งนร.ใหม่ พบ มีสภาพเก่า คนขับสูงอายุ

29 พฤศจิกายน 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนกับรถรับส่งนักเรียน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณจุดกลับรถบ้านใหม่เจริญราษฎร์ ถนนยันตรกิจโกศล หมู่ที่ 4 ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน วานนี้(28 พ.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุพบรถรับส่งนักเรียน โดยมี นายศิลป์ชัย ไชยมงคล เป็นผู้ขับขี่ ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร มี นายสุเทพ ลิ้มทราบประกอบ เป็นผู้ขับขี่ ในที่เกิดเหตุ พบนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลน่าน

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า รถตู้นักเรียนคันดังกล่าว ได้รับส่งนักเรียนจากโรงเรียนศรีเวียงสาวิทยาคาร หมู่ที่ 10 ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน จำนวน 10 คน เพื่อไปส่งตามบ้านนักเรียน จนมาถึงบริเวณดังกล่าว  ซึ่งเป็นจุดกลับรถ รถตู้นักเรียนได้กลับรถตัดหน้ารถกระบะ รถกระบะจึงหักหลบแต่ไม่พ้น ชนเข้าบริเวณท้ายรถตู้รับส่งนักเรียน ตกไปข้างทาง ทำให้นักเรียนที่โดยสารมา ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเวียงสา ทั้งหมดทีอาการปลอดภัย

กระบะชนท้ายรถรับส่งนักเรียน เจ็บทั้งคัน ตร.น่าน จ่อ จัดระเบียบรถใหม่

สำหรับเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการดังนี้

      รายที่ 1 เด็กชายมีแผลถลอกที่นิ้วมือ

      รายที่ 2 เด็กชายมีอาการปวดขาซ้าย

      รายที่ 3 เด็กชายมีแผลถลอกที่ไหล่ทั้งสองข้าง

      รายที่ 4 เด็กหญิงมีแผลถลอกที่ขาขวาและปวด

      รายที่ 5 เด็กชายมีอาการปวดที่ข้อมือขวา

      รายที่ 6 เด็กหญิงมีแผลฉีกขาดที่ฝีปาก

      รายที่ 7 เด็กชายมีอาการปวดหัวและปวดต้นคอ

กระบะชนท้ายรถรับส่งนักเรียน เจ็บทั้งคัน ตร.น่าน จ่อ จัดระเบียบรถใหม่

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.น่าน เปิดเผยหลังลงตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่จุดกลับรถ พื้นที่ของอ.เวียงสา อยู่ห่างจากตัวเมืองอ.เวียงสา ประมาณ 7 กม. เป็นพื้นที่ที่เป็นทางลงเขา  รถรับส่งนักเรียนได้รับนักเรียนจำนวน 10 คน มาถึงจุดกลับรถแล้วกลับรถกะทันหัน ทำให้รถยนต์กระบะที่มาทางตรง ชนเข้าบริเวณล้อด้านท้ายรถรับส่งนักเรียน เสียหลักแฉลบลงลงข้างถนน ในขณะที่นักเรียนมีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุคาดว่า เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่รถ พนักงานสอบอยู่ระหว่างตรวจสอบและสอบปากคำ ขอฝากประชาสัมพันธ์ ถึงรถรับส่งนักเรียนในพื้นที่จ.น่าน หลายคันเป็นรถที่มีสภาพเก่า รวมทั้งคนขับก็เป็นผู้สูงอายุ รวมทั้งมีการโดยสารของนักเรียนจำนวนต่อคันปริมาณมาก ซึ่งโรงเรียนควรมีปารปรับปรุง หลังจากนี้จะมีการจัดระเบียบรถรับส่งนักเรียนในพื้นที่จ.น่าน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ต่อไป

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยต้องรอสอบปากคำและทั้งรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดก่อน โดยนำรถทั้งสองคันมาเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเวียงสา

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์  รายงานจากจ.น่าน

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.น่าน

กระบะชนท้ายรถรับส่งนักเรียน เจ็บทั้งคัน ตร.น่าน จ่อ จัดระเบียบรถใหม่

logoline