svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่ให้ประกันตัว มือยิงโรงเรียน 18 นัด ตร. ลั่น มั่นใจหลักฐานดิ้นไม่หลุด

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ เผย ไม่ให้ประกันตัวมือยิงโรงเรียน 18 นัด ลั่นมั่นใจหลักฐานปืน 3 กระบอกและหลักฐานประกอบเพียบ

28 พฤศจิกายน 2565 จากกรณี มีผู้ใช้อาวุธปืน ยิง 18 นัด ใส่โรงเรียนประถม ในจ.ระนอง และ เจ้าหน้าที่กฎอัยการศึกเข้าควบคุมตัวชายผู้ต้องสงสัย เมื่อคืนวานนี้ ( 27 พ.ย.)

ล่าสุดพล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ระนอง เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก เจ้าหน้าที่มีความมั่นใจในพยานหลักฐานต่าง ๆที่เจอในบ้านของผู้ต้องสงสัย ประกอบด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 กระบอก ปืนยาวขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนและหลักฐานอื่น ๆ ที่นำออกมาจากบ้านผู้ต้องสงสัย

พล.ต.ต. เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ระนอง ลั่นเอาผิดมือยิงโรงเรียนได้ ระบุ ไม่ให้ประกันตัว

พร้อมคำสอบปากคำผู้ต้องสงสัยและพยานแวดล้อม รวมไปถึงหลักฐานอื่นอีกหลายปัจจัย มั่นใจว่าสามารถดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ต้องสงสัยได้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้จะไม่มีการให้ประกันตัว เพราะเป็นคดีสำคัญเราใช้กฎอัยการศึก สามารถควบคุมตัวได้ 7 วัน ในส่วนของโรงเรียน เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง บุคลกากรทางการศึกษาและเด็กๆนักเรียนที่มีมากกว่า 1,500 คน ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาประจำอยู่ที่โรงเรียน เพื่อดูแลความปลอดภัย ตั้งแต่เข้าเรียนจนถึงเวลาเลิกเรียน ขอรับรองงานนี้สามารถดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลดังกล่าวได้อย่างแน่นอน

โรงเรียนหมิงซิน เปิดเรียนตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ คอยเฝ้าดูแลความปลอดภัย

ด้านนาย ชลัท ทิพท์ลมัย ผู้อำนวยการโรงเรียนหมิงซิน กล่าวว่า รู้สึกมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ทางโรงเรียนได้มีการประสานงานกับผู้ปกครองนักเรียน ผ่านช่องทางสื่อโซเชียลกันตลอด เพื่อให้ผู้ปกครองได้รับทราบสถานการณ์ตลอด ซึ่งผู้ปกครองก็มีความมั่นใจ ที่จะส่งบุตรหลานมาเข้าเรียนตามปกติ

ส่วนบรรยากาศที่บ้านผู้ก่อเหตุที่เป็นอาคารพานิชณ์ เป็นร้านจำหน่ายสินค้า พบว่า ประตูด้านหน้าปิดเงียบ ผู้สื่อข่าวพยายามจะขอสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ใครมาเปิดประตูพูดคุยด้วย

ไพโรจน์ รัตนรัตน์ รายงานจากจ.ระนอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร ใช้กฎอัยการศึก เข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยยิงปืนใส่ ร.ร.หมิงซิน คืนวานนี้(27 พ.ย.)

ใช้รถควบคุมผู้ต้องสงสัยหนาแน่น หวั่นประชาชนรุมประชาทัณฑ์

logoline