svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลุงสุดช้ำ! สาวแอบโอนเงินประกันรายได้ข้าวจนหมด หลังไหว้วานช่วยกดเอทีเอ็ม

27 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงวัย 61 ปี ไหว้วานสาวช่วยกดเงินประกันรายได้ข้าว จากตู้เอทีเอ็ม ธกส.สาขากาฬสินธุ์ กลับถูกโอนเงินออกจนเกลี้ยงบัญชี เตรียมประสานธนาคารขอดูกล้องวงจรปิด

27 พฤศจิกายน 2565 นายสุบรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ชาว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สินทร ภูแสงสั่น สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ตนเองไหว้วานให้ช่วยกดเงินในบัญชีซึ่งมียอด จำนวน 10,775.26 บาท เพื่อนำไปเป็นค่าไถนา และใช้จ่ายภายในครอบครัว แต่หญิงรายดังกล่าว กลับโอนเงินจำนวน 10,750 บาทไปบัญชีอื่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 บริเวณตู้เอทีเอ็ม ด้านหน้าธนาคาร ธกส.สาขากาฬสินธุ์
ลุงสุดช้ำ! สาวแอบโอนเงินประกันรายได้ข้าวจนหมด หลังไหว้วานช่วยกดเอทีเอ็ม
นายสุบรรณ กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพค้าขาย  มีที่นาอยู่ 3 ไร่ และได้เช่าที่นาคนอื่นที่อยู่ติดกัน ทำอีก จำนวน 7 ไร่ รวมเป็น 10 ไร่ ทั้งนี้ ตนได้เงินค่าช่วยเหลือชาวนา และประกันรายได้ข้าว จากรัฐบาล ไร่ละ 1,000 บาท เป็นเงิน 7,000.61 บาท

วันดังกล่าวตั้งใจจะกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ออกมาเพื่อนำไปจ่ายค่าไถนา จำนวน 5,000 บาท แต่ตนเองสายตาไม่ดี ระหว่างที่กำลังจะกดเงินออกจากตู้ จึงไหว้วานให้หญิงสาวคนหนึ่งที่สวมหมวกกันน็อก ช่วยทำธุรกรรมให้ 

จากนั้นหญิงคนดังกล่าวยืนอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มสักพักใหญ่ ก่อนหันกลับมายื่นเอทีเอ็มคืนให้ พร้อมกับบอกว่า เงินของตนในบัญชีมีอยู่เพียง 25.26 เท่านั้น จะเอาหรือไม่ ตนจึงบอกไม่เอา จากนั้นหญิงสาวคนนั้นก็ได้จากไป ตนจึงนำสมุดบัญชีธนาคาร ธกส. สาขา ต.โคกสี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มาอัปเดทดู พบว่าเงินของตนได้ถูกถอนออกไปจำนวน 10,750 บาท คงเหลือเพียง 25.26 บาท เท่านั้น 

ในพรุ่งนี้ (28 พฤศจิกายน 2565) ตนเองจะทำหนังสือขอหลักฐานกล้องวงจรปิดและหลักฐานการโอนเงิน จากธนาคาร เนื่องจากยอดเงินที่ถูกถอนออกเป็นจำนวน 10,750 บาท หากเป็นการกดเงินสด ในตู้เอทีเอ็ม จะไม่มีเงินเศษเงินในตู้เอทีเอ็ม จำนวน 50 บาท อย่างแน่นอน 

ลุงสุดช้ำ! สาวแอบโอนเงินประกันรายได้ข้าวจนหมด หลังไหว้วานช่วยกดเอทีเอ็ม

ข่าว : ศุภกร อรรคนันท์ จ.กาฬสินธุ์

logoline