svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจเก็บดีเอ็นเอคนในบ้าน คลี่ปมชาวญี่ปุ่นปลิดชีพตัวเอง

27 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พฐ. เร่งเก็บหลักฐาน ชาวญี่ปุ่นใช้มีดปลิดชีพตนเอง เบื้องต้นไม่พบร่องรอยต่อสู้ พร้อมเก็บดีเอ็นเอคนในบ้านตรวจสอบ

27 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณีพบศพ นายโซระ อายุ 48 ปี ชาวญี่ปุ่น ภายในบ้านพัก ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยสภาพศพถูกแทงด้วยอาวุธมีดหลายจุด บริเวณหน้าท้องขนาดใหญ่ 1 แผล ลำคอ 2 แผล และข้อมือทั้งสองข้าง ๆ ละ 2 แผล

นอกจากนี้ยังพบมีดทำครัวขนาดความยาวประมาณ 25 เซนติเมตร ตกอยู่บนเตียงของผู้ตาย โดยเบื้องต้นพบว่า ผู้ตายมีอาการป่วยจิตเวช พยายามหาซื้อยารักษา แต่ก็หาไม่ได้ คาดว่าเป็นสาเหตุของการปลิดชีวิตตัวเอง หรือ "ฮาราคีรี" ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสันทราย เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ทางแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ร่วมกันชันสูตรศพของผู้เสียชีวิต โดยละเอียด ให้สิ้นข้อสงสัย

เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้กัน จึงสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะใช้มีดทำร้ายตนเองจนเสียชีวิตบนเตียงนอน 

ตำรวจเก็บดีเอ็นเอคนในบ้าน คลี่ปมชาวญี่ปุ่นปลิดชีพตัวเอง ตำรวจเก็บดีเอ็นเอคนในบ้าน คลี่ปมชาวญี่ปุ่นปลิดชีพตัวเอง

หลังจากเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด เพื่อนำผลการชันสูตรมาสรุปผลคดี

พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจเก็บ DNA ของคนในบ้าน และจะได้มีการเรียกตัวบุคคลในบ้านมาสอบสวนเพื่อคลี่คลายปมสาเหตุการตายก่อนที่จะส่ง ผลคดีไปยังสถานกงสุลญี่ปุ่นตามขั้นตอนต่อไป

ตำรวจเก็บดีเอ็นเอคนในบ้าน คลี่ปมชาวญี่ปุ่นปลิดชีพตัวเอง

นายยงยุทธ งามสมทรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลหนองจ๊อม กล่าวว่า เช้าวันนี้ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบร่างผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่บนเตียงนอน สภาพตอนนั้นไม่สามารถทำการช่วยเหลือฟื้นคืนชีพได้แล้ว เนื่องจากเสียชีวิตมาสักระยะหนึ่ง จากการตรวจสอบพบว่ามีบาดแผลบริเวณลำคอแขนทั้งสองข้างและบริเวณหน้าท้อง นอกจากนี้ยังพบรอยเลือดยาวจากห้องผู้ตายไปถึงห้องครัว 

 

 

ข่าว : ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่

logoline