svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สยอง! พบศพชาวญี่ปุ่น "ฮาราคีรี" ตัวเองดับ

27 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยอง! พบศพชาวญี่ปุ่น "ฮาราคีรี "ตัวเองจบชีวิตบนเตียงนอนในบ้านพัก เพื่อนชาวญี่ปุ่น อ้าง ผู้เสียชีวิตป่วยจิตเวช เป็นเหตุปลิดชีพตัวเอง ด้านตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

27 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลสันทราย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลหนองจ๊อม เข้าตรวจสอบเหตุ ชาวญี่ปุ่นใช้มีดแทงตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดในหมู่บ้านโชควารีโฮม ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักริมสระน้ำ ภายในห้องพบผู้เสียชีวิตเพศชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายโซระ อายุ 48 ปี เป็นชาวญี่ปุ่น สภาพศพนอนจมกองเลือดมีบาดแผลถูกอาวุธมีดหลายจุด  โดยแพทย์เวรได้เข้าไปตรวจสอบพบบาดแผลบริเวณหน้าท้องขนาดใหญ่ 1 แผล ลำคอ 2 แผลและข้อมือทั้งสองข้าง ๆ ละ 2 แผล นอกจากนี้ยังพบมีดทำครัวขนาดความยาวประมาณ 25 เซนติเมตร ตกอยู่บนเตียงของผู้ตายอีกด้วย

สยอง ชาวญี่ปุ่น ฮาราคีรี ปลิดชีพตัวเอง

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ พบว่ามีรอยเลือดหยดเป็นทางยาว จากบริเวณห้องครัวมายังห้องที่ผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกข้อมูลและกันพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้

จากการสอบถามเพื่อนชายชาวญี่ปุ่นด้วยกัน  ซึ่งเป็นผู้ที่มาเช่าบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ผู้ตายเดินทางมาจากญี่ปุ่นเข้ามาอยู่ในไทยได้ประมาณ 40 วัน พบผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 23.00 น.วานนี้(26 พ.ย.) โดยผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว เกี่ยวกับอาการทางจิตเวช ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่ญี่ปุ่น แต่เมื่อเดินทางมาเมืองไทย ไม่มียารักษา ทั้งที่ได้พยายามหาซื้อยารักษาอาการทางจิตแล้วแต่ก็หาไม่ได้ คาดว่า เป็นสาเหตุของการปลิดชีวิตตัวเอง

สยอง ชาวญี่ปุ่น ฮาราคีรี ปลิดชีพตัวเอง กู้ภัยชี้ กองเลือดบางส่วน

ขณะที่เพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกัน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวญี่ปุ่นที่พักอยู่ภายในบ้านได้วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือให้แจ้งโรงพยาบาล เนื่องจากมีคนเลือดไหลออกมา และนอนหมดสติอยู่บนที่นอน จึงได้โทรแจ้งโรงพยาบาลนำรถมารับ ซึ่งโรงพยาบาลได้ให้ตนเข้าไปดูอาการคน แต่ตนไม่กล้าจึงให้น้องชายเข้าไปดู ปรากฏว่าพบผู้เสียชีวิตนอนแน่นิ่งจมเลือดอยู่บนเตียงนอน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ


เพื่อนผู้เสียชีวิต อ้าง เป็นผู้ป่วยจิตเวช ในเมืองไทยหายารักษาไม่ได้ ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อ

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมกับเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้อง มาสอบสวนทุกคนไม่ว่าจะเป็นตัวแม่บ้าน คนข้างบ้านและบุคคลในบ้าน  เพื่อคลี่คลายและสรุปสาเหตุการเสียชีวิต

ส่วนศพชาวญี่ปุ่นได้นำส่งไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนคร เชียงใหม่ ผ่าชันสูตร นิติวิทยาศาสตร์เพื่อนำมาสรุป หาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

 ธนกร วงศ์นาง รายงานจากจ.เชียงใหม่

logoline