svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มสวีเดนเครียด เดินกว่า 10 กม. พยายามกระโดดให้รถชน บอกอยากตาย (มีคลิป)

27 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วุ่น ตำรวจระนองร่วมตำรวจท่องเที่ยว เข้าเกลี้ยกล่อม หนุ่มสวีเดน เครียดเดินถนนกว่า 10 กม. พยายามกระโดดให้รถชน บอกอยากตาย

27 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วานนี้ (26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ ได้รับแจ้งจากผู้ใช้รถเส้นทางเพชรเกษมว่า พบชายชาวต่างชาติเดินกลางถนน พยายามกระโดดให้รถที่ขับผ่าไป-มาชน สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ใช้รถ ตอนนี้ชาวชาวต่างชาติคนดังกล่าว เดินอยู่ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดระนอง มุ่งหน้าออกจากตัวเมืองระนอง จึงประสานตำรวจ สภ.ระนอง ตำรวจ.สภ.ราชกรูด ตำรวจท่องเที่ยวระนอง เข้าทำการตรวจสอบ

หนุ่มสวีเดนเครียดอยากตาย

เมื่อไปถึงพบชายต่างชาติเดินอยู่กลางถนน จุดบ้านหงาว ตำรวจต้องลงถนนเพื่อโบกมือให้สัญญาณจราจร กับรถที่สัญจรไปมาให้หลบ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ จากนั้นให้ตำรวจท่องเที่ยวและอาสากู้ภัย เข้าทำการพูดคุยเพื่อให้ชายคนดังกล่าว เข้ามาเดินริมถนน ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 20 นาที จนชายต่างชติยอมเดินเข้าข้างทา

จากนั้นทำการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ชื่อนาย เอ็ดดี้ โรเจอร์ เป็นชาวสวีเดน สภาพร่างกายมีบาดแผลหลายแห่งโดยเฉพาะขา ใส่รองเท้าแตะเพียงข้างเดียว ใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นไม่มีสัมภาระกระเป๋าเสื้อผ้า นาย เอ็ดดี้ กล่าวเพียงสั้น ๆว่า ทะเลาะกับคนชื่อตุ้ม ที่บ่อน้ำร้อน เกิดความเครียด จึงอยากจะเดินให้รถชนตายหรือไม่ก็จะเดินไปสนามบินระนอง เพื่อขึ้นเครื่องกลับประเทศ

ระนอง : หนุ่มสวีเดนเครียด อยากตาย

สร้างความมึนงงให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เนื่องจากมีการตรวจสอบแล้วว่า วันนี้(26 พ.ย.) ที่บ่อร้อนน้ำระนอง ไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่หน้าที่จึงพยายามพูดโน้มน้าวให้นายเอ็ดดี้ ขึ้นรถกู้ภัยเพื่อไปรักษาบาดแผลก่อน แล้วจึงค่อยสอบถามรายละเอียอถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากหากวัดระยะทางจากบ่อนำร้อนจนถึงจุดบ้านหงาว ระยะทางที่เดินเกินกว่า 13 กิโลเมตร

แต่ต้องใช้เวลนานในการโน้มน้าวนายเอ็ดดี้ จึงยอมขึ้นรถไปรักษาบาดแผลและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลระนองเพื่อทราบถึงสาเหตุที่อยากฆ่าตัวตาย และสถานที่พักปัจจุบัน อีกทั้งต้องตรวจสอบเอกสารการเข้าเมือง

ไพโรจน์ รัตนรัตน์ รายงานจากจ.จังหวัดระนอง

หนุ่มสวีเดนเครียดอยากตาย

ระนอง : หนุ่มสวีเดนเครียดอยากตาย

ระนอง : หนุ่มสวีเดนเครียดอยากตาย

ระนอง : หนุ่มสวีเดนเครียดอยากตาย

ระนอง : หนุ่มสวีเดนเครียดอยากตาย

logoline