svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่หวั่นลูกตายฟรี หลังถูก 11 นักโทษ รุมซ้อมดับคาคุกทหาร

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่พลทหารร้อง ลูกชายถูก 11 นักโทษ รุมซ้อมดับในเรือนจำทหาร เผย อีกไม่ถึงเดือนลูกจะพ้นโทษ แต่กลับมีโทรศัพท์โทรมาแจ้งว่าลูกเสียชีวิต

25 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความเป็นธรรมจากนางสมศรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาวตำบลทุ่งพง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี หลังลูกชายซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ ที่ค่ายแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพิษณุโลก แต่กระทำความผิด จนต้องติดคุกทหาร ก่อนถูก 11 นักโทษ ที่เป็นพลทหารด้วยกัน ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตในคุก
แม่หวั่นลูกตายฟรี หลังถูก 11 นักโทษ รุมซ้อมดับคาคุกทหาร

แม่หวั่นลูกตายฟรี หลังถูก 11 นักโทษ รุมซ้อมดับคาคุกทหาร
นางสมศรี เล่าว่า ลูกชายได้สมัครเป็นทหารเกณฑ์ เมื่อ พ.ศ.2563 ถูกส่งไปที่ค่าย ในจังหวัดพิษณุโลก จากนั้นปี 2564 ไปหาภรรยา ที่จังหวัดสุโขทัย ไปลักทรัพย์ในตลาดสด ถูกตำรวจ สภ.สวรรคโลก จับกุม แล้วส่งมาที่ค่ายต้นสังกัดเพื่อดำเนินคดี ถูกตัดสินติดคุก 13 เดือน อยู่ในเรือนจำทหาร ที่จังหวัดพิษณุโลก และจะหมดวาระการเป็นทหารเกณฑ์ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา แต่ยังต้องอยู่ ตามคำสั่งของศาลทหาร จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2565

ต่อมาวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ตนเองได้รับโทรศัพท์จาก ผบ.เรือนจำ ว่า จะมาเยี่ยมที่บ้าน ตนก็แปลกใจจะมาทำไม จากนั้นประมาณ 20 นาที ผู้ใหญ่บ้านโทรมาหา แล้วให้โทรกลับหาเบอร์เจ้าหน้าที่ตำรวจ อำเภอเมืองพิษณุโลก ตนก็โทรไปที่เบอร์ดังกล่าว ตำรวจก็แจ้งว่าลูกตนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ถูกทำร้ายร่างกาย และให้ตนไป จังหวัดพิษณุโลก

จากนั้นมีทหารมารับตนที่บ้านเพื่อเดินทางไปยังพิษณุโลก ได้แวะที่โรงพยาบาลพบแพทย์ และรับแจ้งจากแพทย์ว่า ลูกชายถูกทำร้ายบาดเจ็บ เป็นเหตุให้ถึงตาย ตามหนังสือรับรองการตายจาก รพ.ระบุไว้

แม่หวั่นลูกตายฟรี หลังถูก 11 นักโทษ รุมซ้อมดับคาคุกทหาร แม่หวั่นลูกตายฟรี หลังถูก 11 นักโทษ รุมซ้อมดับคาคุกทหาร

ส่วนบรรยากาศที่วัดทุ่งหลวง ตำบลทุ่งพง อำเภอหนองฉาง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของพลทหาร ขจรศักดิ์ (สงวนนามสกุล ) อายุ 24 ปี มีบรรดาเพื่อนทหารเกณฑ์รุ่นเดียวกัน รวมทั้ง พลตรี กฤษณะ ภู่ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เดินทางมาเคารพศพ และร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 




ข่าว : สามสอ จันทรังษ์ จ.อุทัยธานี 

logoline