svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่รอด ผบช.ภ.9 สั่งเด้ง ผกก.นราฯ เข้ากรุ เซ่นคาร์บอมแฟลตตำรวจ

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด ผบช.ภ.9 สั่งเด้ง ผกก.เมืองนราธิวาส เข้ากรุ เซ่นปล่อยโจรใต้ก่อเหตุคาร์บอมภายในแฟลตตำรวจ จนมีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตจำนวนมาก

24 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้าเหตุ คาร์บอม ที่แฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส  เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย  มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 37 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
มทภ. 4 สั่งรื้อประวัติรถหายตั้งแต่ปี 60 ป้องกันคาร์บอม คาดฝีมือ "ซากีมัน"
ได้เบาะแสกระบะ"คาร์บอม" เจ้าของเป็นสาวปัตตานี เร่งขยายผลไล่ล่าคนร้า
ผบ.ตร. เยี่ยมคนเจ็บเหตุคาร์บอมแฟลตตำรวจ สั่งวางมาตรการกันเกิดเหตุซ้ำ 

 

ไม่รอด ผบช.ภ.9 สั่งเด้ง ผกก.นราฯ เข้ากรุ เซ่นคาร์บอมแฟลตตำรวจ

 

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 9 ที่ 502/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการและรักษาราชการแทน ด้วยเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 65 เวลา 12.40 น. ได้เกิดเหตุคาร์บอมบริเวณแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เป็นเหตุให้ข้าราชการและประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และมีข้าราชการตำรวจเสียชีวิต 1 ราย 

จึงส่งผลให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว และขาดความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้การปฏิบัติราชการและการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพสามารถปฏิบัติการเชิงรุก ควบคุมพื้นที่และแสวงหาความร่วมมือกับประชาชน ในพื้นที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น จึงให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการและรักษาราชการแทน 

 

พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9

 

ไม่รอด ผบช.ภ.9 สั่งเด้ง ผกก.นราฯ เข้ากรุ เซ่นคาร์บอมแฟลตตำรวจ
 

โดยให้ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ไปช่วยราชการ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส โดยขาดจากบังคับบัญชาตำแหน่งเดิม และให้ พ.ต.อ.รณน สุรวิทย์ ผู้กำกับการสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. 65 เป็นต้นไป จนกว่าผู้ดำรงตำแหน่งกลับไปปฏิบัติหน้าที่ หรือ มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และคำสั่งใดที่ขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ให้ใช้คำสั่งนี้แทน สั่ง ณ วันที่ 24 พ.ย. 65 ลงชื่อ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9

อนึ่งสำหรับคำสั่งดังกล่าวนี้ ผบช.ภ.9 เพิ่งออกหนังสือในช่วงเย็นของวันนี้ หลังจากที่ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ได้ร่วมกับ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ร่วมต้อนรับ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี มาปฏิบัติภารกิจเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาสและประชาชน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคาร์บอม ตลอดทั้งวัน

 

พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส

ข่าว : ณรงค์ จ.นราธิวาส
 

logoline