svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นร.มัธยม ลุกฮือประท้วงขับไล่ ผอ. สั่งให้หยุดการแข่งขันกีฬาสี (คลิป)

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนมัธยมในจังหวัดหนองบัวลำภู ถือป้ายไล่ประท้วง ผอ. สั่งให้หยุดการแข่งขันกีฬาสี ด้าน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ เผย สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าวแล้ว

เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2" โพสต์คลิปนักเรียนถือป้ายประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหนองสวรรค์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมระบุข้อความในทำนองว่า นักเรียนรวมตัวขับไล่ ผอ. เนื่องจากกำลังแข่งขันกีฬาสีกันอยู่ แต่ ผอ.มาสั่งหยุดแข่ง ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้มีมติให้จัดการแข่งขันแล้ว อีกทั้ง ผอ.มีพฤติกรรมควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยได้ เวลาประชุมหากใครขัดใจผู้ใต้บังคับบัญชาคนไหนไม่พอใจ ก็บอกว่าให้ลาออกไป 
นร.มัธยม ลุกฮือประท้วงขับไล่ ผอ. สั่งให้หยุดการแข่งขันกีฬาสี (คลิป)
24 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนมัธยมศึกษาดังกล่าว พบว่านายณัฐภณ ดวงท้าวเศษ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู ได้ทำการประชุมกับ รองผู้อำนวยการ คณะครู และนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ภายในห้องประชุมชั้นล่างของโรงเรียน ส่วน ผอ.โรงเรียน ได้เข้ามาโรงเรียนในช่วงเช้าและออกไปประชุมที่โรงเรียนอื่น 
นร.มัธยม ลุกฮือประท้วงขับไล่ ผอ. สั่งให้หยุดการแข่งขันกีฬาสี (คลิป) นายณัฐภณ ดวงท้าวเศษ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู

หลังการหารือ นายณัฐภณ ได้แจ้งกับคณะครู บุคลากรและนักเรียนที่เข้าร่วมประชุมว่า จะได้ให้ ผอ.ของโรงเรียนไปช่วยราชการ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็นการชั่วคราว การที่จะให้ย้ายนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากยังไม่มีระเบียบกฎหมายใหม่ จากนั้นก็จะตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงก่อน และจะได้ดำเนินการรายงาน ให้ สพฐ.ทราบต่อไป

นักเรียนรายหนึ่ง เล่าถึงปมปัญหาว่า ช่วงที่นักเรียนกำลังแข่งขันกีฬาสีนอกรอบประจำปี 2565 ของนักเรียน เพื่อคัดเลือกไปแข่งขันจริงในวันที่ 20-22 ธันวาคม 2565 แต่ละสีได้ขออนุญาตครูผู้สอนสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา จัดกิจกรรมในช่วงเข้าแถวก่อนกลับบ้านของทุกวัน ช่วง 15.20 -15.40 น. ขณะกำลังแข่งขันอยู่นั้น ผอ.มาสั่งให้เลิก จึงได้เกิดการประท้วงกันเกิดขึ้น และนักเรียน อยากให้ ผอ.ย้ายออกไปเลย

นร.มัธยม ลุกฮือประท้วงขับไล่ ผอ. สั่งให้หยุดการแข่งขันกีฬาสี (คลิป)

ด้าน ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ ว่า ตอนเช้าตนเองเข้าไปที่โรงเรียนก็ไม่เห็นว่ามีอะไรผิดปกติ แล้วก็ได้ออกมาประชุมข้างนอก และยังไม่เห็นข้อความจากเพจฯ ส่วนเมื่อวานนี้ ได้มีการทำความเข้าใจกับนักเรียนไปแล้ว ว่า ไม่ได้เป็นคนสั่งหยุดการแข่งขัน แต่มีครูไปแจ้งนักเรียนว่าให้หยุดการแข่งขัน

 

ชมคลิป

 

ข่าว : สุรศักดิ์ จ.หนองบัวลำภู

logoline