svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่เด็กหญิงวัย 12 ขอความเป็นธรรม ลูกถูกรถชนตัดขา 1 ข้าง คู่กรณีเยียวยา 5 หมื่น

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เด็กหญิงวัย 12 ขอความเป็นธรรม ลูกถูกรถกระบะชนตัดขา 1 ข้าง คู่กรณีเยียวยา 5 หมื่น แถมไม่เคยมาเยี่ยม คนทำคดี ชี้ ประมาทร่วม

24 พฤศจิกายน 2565 แม่เด็กหญิงวัย 12 ขอความเป็นธรรม ลูกถูกรถชนตัดขา 1 ข้าง คู่กรณีเยียวยา 50,000 บาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่เด็กหญิงวัย 12 ปี ร้องขอความเป็นธรรม หลังเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนจักรยานยนต์ ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านทรายทอง ม.7 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จนลูกสาววัย 12 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ต้องถูกตัดขา 1 ข้าง เหตุเกิดเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา

แต่ไร้เงาคู่กรณีมาเยี่ยมเยือนหรือแสดงความรับผิดชอบ ล่าสุดขอชดใช้ในชั้นศาล 50,000 บาท ส่วนคนซ้อนท้ายที่บาดเจ็บ จ่ายแค่ 30,000 บาท ด้านตำรวจชี้อาจเข้าข่ายประมาทร่วม

น.ส.มาลี (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 มิ.ย.65 ลูกสาวคือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ได้ออกไปรับเพื่อนคือ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 11 ปี เพื่อจะชวนกันไปเก็บดอกไม้ในโรงเรียน สำหรับใช้ในกิจกรรมวันไหว้ครู ในวันรุ่งขึ้น (9 มิ.ย.)

ภาพวันเกิดเหตุการณ์ 8 มิ.ย. 65

ขณะที่ขี่จักรยานยนต์ออกจากโรงเรียน จะข้ามถนนไปยังอีกฝั่ง ได้มีรถกระบะขับมาทางตรง จากด้าน อ.เทิง มุ่งหน้าจะไปทาง อ.เวียงแก่น พุ่งชนจักรยานยนต์ของลูกสาว ที่กำลังจะขี่ข้ามเส้นเหลืองกลางถนนไปอีกฝั่ง แต่รถกระบะได้ข้ามเลนชนรถลูกสาวและลากไกลประมาณ 20 เมตร

ผลปรากฏว่าลูกสาวกระดูกขาแตก กว่าที่ รพ.เวียงแก่น จะส่งตัวไปรักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ก็ใช้เวลานานหลายชั่วโมง จนกล้ามเนื้อตาย หมอตัดสินใจตัดขาข้างขวา เพื่อไม่ให้บาดแผลติดเชื้อลุกลาม ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยกันก็กระดูกขาหัก แต่สามารถผ่าตัดดามเหล็ก ปัจจุบันสามารถกลับมาเดินได้แล้ว ตลอดเวลาการรักษาคู่กรณีไม่เคยมาเยี่ยมเยือนสอบถามอาการ หรือแสดงความเห็นใจแต่อย่างใด

ล่าสุดในกระบวนการชั้นศาล คู่กรณีได้นำเงินมาวางเพื่อเป็นค่าเยียวยาผู้บาดเจ็บ จำนวน 80,000 บาท โดยจ่ายให้ ด.ญ.เอ จำนวน 50,000 บาท และจ่ายให้ ด.ญ.บี จำนวน 30,000 บาท ซึ่งตน เห็นว่าเป็นค่าชดเชยที่น้อยเกินไป เพราะลูกสาวยังมีอนาคตอีกไกล แต่ต้องมาสะดุดเพราะอุบัติเหตุ โดยศาลจะนัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาสืบพยานอีกครั้ง ในวันที่ 3 ม.ค. 2566

นอกจากนี้ลูกสาวเคยเป็นเด็กที่สดใสร่าเริง แต่หลังจากเกิดอุบัติเหตุจนต้องตัดขา ก็กลายเป็นคนเก็บตัว มีอาการซึมเศร้า ไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะอายเพื่อน จากที่ตอนเด็กๆ ลูกสาวเคยฝันว่าอยากจะเป็นครู เป็นพยาบาล หรือนักธุรกิจ แต่ตอนนี้ลูกสาวบอกว่าอยากเป็นทนาย เพื่อจะได้ช่วยเหลือ คนที่ต้องเจอเหตุการณ์เหมือนกับตัวเอง เพราะแม่และลูกสาว เห็นว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร

แม่ร้องขอความเป็นธรรม รถกระบะชน ลูกถูกตัดขา คู่กรณีขอจ่าย 5 หมื่น แถมไม่เคยไปเยี่ยม

"ตนได้เลิกรากับพ่อของเด็กไปนานแล้ว ปัจจุบันอาศัยอยู่กับแม่ที่บ้านร่มโพธิ์เงิน ม.11 ต.ปอ นอกจากนี้ยังมีลูกสาวคนโตอีกคนอยู่กับมูลนิธิที่ จ.เชียงใหม่ ส่วน ด.ญ.เอ ลูกสาวคนเล็กอาศัยอยู่กับย่า ส่วนพ่อของเด็กและภรรยาใหม่ไปทำงานต่างประเทศ แต่หลังประสบอุบัติเหตุ ลูกสาวต้องย้ายไปขออาศัยบ้านของแม่เลี้ยง

ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว เพราะบ้านของย่าเป็นบ้าน 2 ชั้น ลูกสาวไม่สามารถเดินขึ้นลงบันไดได้ ทุกวันนี้ตนต้องเป็นคนวิ่งเต้นเรื่องคดีคนเดียว ทั้งที่ยังว่างงาน ไม่มีรายได้ หากวันไหนที่ต้องมาศาลหรือติดต่อในเรื่องคดีก็ต้องอาศัยหยิบยืมจากญาติพี่น้อง ก็อยากให้คู่กรณีได้เห็นใจครอบครัวของตนด้วย" น.ส.มาลี กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องในการทำคดี ต่างมีความเห็นว่าคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย อาจเข้าข่ายประมาทร่วม เพราะฝั่งผู้ขี่จักรยานยนต์ ขี่รถออกจากทางร่วมทางแยกในระยะกระชั้นชิด ส่วนฝ่ายผู้ขับรถกระบะ ก็ขับด้วยความเร็ว ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุเป็นเขตโรงเรียน มีป้ายและสัญลักษณ์จำกัดความเร็วอย่างชัดเจน

สราวุธ คำฟูบุตร รายงานจากจ.เชียงราย

แม่ร้องขอความเป็นธรรม รถกระบะชน ลูกถูกตัดขา คู่กรณีขอจ่าย 5 หมื่น แถมไม่เคยไปเยี่ยม

แม่ร้องขอความเป็นธรรม รถกระบะชน ลูกถูกตัดขา คู่กรณีขอจ่าย 5 หมื่น แถมไม่เคยไปเยี่ยม

logoline