svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สมาชิก "ทริปน้ำไม่อาบ" อ่วม! ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา-ริบรถ จยย.

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดหล่มสัก สั่งจำคุก สมาชิก "ทริปน้ำไม่อาบ" 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา พร้อมริบรถของกลาง ด้าน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เผย หากพบเห็นการขับขี่รถประมาทหวาดเสียว สามารถแจ้งเบาะแสมาที่ ศปข.ตร. มีรางวัลนำจับ 3 พันบาท

จากกรณีมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกันในชื่อ "ทริปน้ำไม่อาบ" มาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ระหว่างวันที่ 12 – 13 พฤศจิกายน 2565 ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์นับพันคัน รวมกลุ่มกันขี่รถส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่ง พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ. ซึ่งอยู่ในเส้นทางที่กลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าวผ่าน ให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อกวดขันวินัยจราจร สามารถจับกุมได้กว่า 500 ราย 

ต่อมาพบว่า ได้มี เพจเฟซบุ๊ก "หมีหนีเที่ยว" ได้โพสต์ข้อความว่า "เจอกันภูทับเบิก เขาค้อเหมือนเดิมน้าาา!" พร้อมรูปภาพผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ในลักษณะยกล้อ ซึ่งถือว่าเป็นการขับขี่โดยประมาท น่าหวาดเสียวและกีดขวางการจราจร ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ ของสมาชิกในกลุ่มและเพื่อนร่วมทางซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณ ถนนสายพิษณุโลก - หล่มสัก ระหว่าง กม.ที่ 342-343 หมู่ 13 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เส้นทางขึ้นภูทับเบิก เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565ที่ผ่านมา
สมาชิก "ทริปน้ำไม่อาบ" อ่วม! ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา-ริบรถ จยย.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

23 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ต.ฐเดช เปิดเผยว่า หลังจากตำรวจได้รับข้อมูล จึงได้ตรวจสอบกระทั่งทราบว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวคือ นายภาณุพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว จ.นครราชสีมา จึงออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก ต่อมาวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 นายภาณุพงษ์ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน พร้อมกับรถจักรยานยนต์ คาวาซากิ สีส้ม-ดำ ที่ใช้ขับขี่และยกล้อในวันที่เกิดเหตุ
สมาชิก "ทริปน้ำไม่อาบ" อ่วม! ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา-ริบรถ จยย.
นายภาณุพงษ์ ถูกแจ้ง 5 ข้อหา 

1.ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น

2.ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา

3.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น

4.ขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ 

5.ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

สอบสวนนายภาณุพงษ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้เปรียบเทียบปรับในข้อหา ขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ จำนวน 500 บาท และข้อหา ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 500 บาท จากนั้นได้นำตัวนายภาณุพงษ์ ส่งฟ้องศาลจังหวัดหล่มสัก และศาลได้มีคำพิพากษา ตามคดีหมายเลขดำที่ อ.638/2565 คดีหมายเลขแดงที่ อ.658/2565 ลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ให้จำคุก 1 เดือน 15 วัน และริบรถจักรยานยนต์ของกลาง ไม่รอลงอาญา 

พล.ต.ต.ฐเดช กล่าวอีกว่า จึงอยากจะเตือนผู้ขับขี่รถอย่างขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียวหรือด้วยความคึกคะนอง เพราะอาจจะสร้างควาเดือดร้อนให้แก่ตนเอง แก่ครอบครัว รวมทั้งสร้างความเดือดร้อนแก่บุคคลอื่น ในกรณีดังกล่าวทราบว่ามาผู้ต้องหาก็ได้ยืมรถจักรยานยนต์ของเพื่อนมาขับขี่ และมาก่อเหตุดังกล่าวด้วย
สมาชิก "ทริปน้ำไม่อาบ" อ่วม! ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา-ริบรถ จยย.
ทั้งนี้ หากประชาชนทั่วไปพบเห็นและมีหลักฐานไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือคลิปวีดีโอ การขับขี่ในลักษณะประมาทหวาดเสียว สามารถแจ้งไปยังศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ผอ.ศปข.ตร.) ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 ได้ตลอด 24 ชม.โดยจะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมผู้กระทำผิดได้

 

 

ข่าว : อารีย์ สีแก้ว จ.เพชรบูรณ์

logoline