svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกทรพี โมโหถูกพ่อถีบหน้า คว้ามีดทำครัวปาดคอดับ

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลูกทรพี"ฆ่าโหด โมโหถูกพ่อถีบหน้า คว้ามีดทำครัวปาดคอพ่อดับ หลังไปขอเงินยายซื้อใบจากให้พ่อ แต่ยายไม่ให้ จึงกลับมาบอกพ่อ กลับถูกพ่อถีบหน้าจนทนไม่ไหว หลังก่อเหตุบอกญาติแจ้งตำรวจ นั่งรอด้วยใบหน้าเรียบเฉย

22 พฤศจิกายน 2565 เรื่องราวของลูกทรพี ฆ่าปาดคอพ่อเสียชีวิตรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ปฎิวัติ ยอดขวัญ สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุลูกฆ่าพ่อ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ซอยรอบบางโจ ม.4 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำจุดท่าเรือ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตรวจสอบภายในบ้านบริเวณห้องครัว ซึ่งแบ่งเป็นห้องนอน พบศพนายอุทัย คำมะโนชาติ อายุ 51 ปี สวมเสื้อยืดลายพรางสีเขียวแขนสั้น นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีน้ำเงิน นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบบริเวณลำคอถูกของมีคมปาดจนเป็นแผลลึก คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 30 นาที 
 

ลูกทรพี ฆ่าปาดคอพ่อ
 

ภายในห้องรับแขกยังพบ "ลูกทรพี" นายอานนท์ คำมะโนชาติ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลูกชายผู้เสียชีวิตที่ก่อเหตุ ฆ่าปาดคอพ่อ นั่งรอมอบตัวด้วยใบหน้าที่เรียบเฉย พร้อมบอกตำรวจว่า เป็นคนลงมือใช้มีดทำครัวปาดคอนายอุทัย เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมถึงมูลเหตุที่ทำร้ายพ่อ ที่ สภ.ถลาง

นอกจากนี้ยังพบหม้อต้มใบกระท่อมวางอยู่ในครัว 1 ใบ และมีดทำครัวซึ่งใช้ก่อเหตุ ความยาวราว 8 นิ้ว วางอยู่ที่ล้างจาน เจ้าหน้าที่ฯ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้นำร่างของนายอุทัย ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลถลาง เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

มีดทำครัวที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอุทัย ผู้เป็นพ่อได้ให้นายอานนท์ ซึ่งเป็นบุตรชายออกไปซื้อใบจาก โดยให้ไปขอเงินจากยาย แต่ยายไม่ให้ จึงกลับบ้านมาบอกนายอุทัย แต่กลับถูกถีบหน้าจนล้มลงไปกองกับพื้นบ้าน ด้วยความโมโหจึงหันไปคว้ามีดทำครัวเข้าไปหวังจะทำร้ายนายอุทัย และเกิดการยื้อแย่งกันขึ้นก่อนที่ นายอานนท์ จะใช้มีดทำครัวปาดลำคอนายอุทัย จนเสียชีวิต

จากนั้นนายอานนท์ ได้นำมีดที่เปื้อนเลือดไปล้างแล้ววางไว้ที่ล้างจาน และเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปื้อนเลือดแล้วเดินไปบอกกับญาติว่า ได้ฆ่านายอุทัย เสียชีวิตแล้ว ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

นายอานนท์ หลังก่อเหตุได้อาบน้ำ ล้างทำความสะอาดมีดที่ใช้ปาดคอพ่อ แล้วรอมอบตัว

จากนั้นนายอานนท์ ได้นำมีดที่เปื้อนเลือดไปล้างแล้ววางไว้ที่ล้างจาน และเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปื้อนเลือดแล้วเดินไปบอกกับญาติว่า ได้ฆ่านายอุทัย เสียชีวิตแล้ว ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทั้งคู่ไม่ได้ทำงานอะไร และมักจะซื้อใบกระท่อมมาต้นดื่มกินกันประจำ ขณะเดียวกันมีข้อมูลด้วยว่า ทั้งคู่จะมีปากเสียงกันบ่อยๆ แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบปากคำนายอานนท์ อย่างละเอียดถึงมูลเหตุของการลงมือในครั้งนี้ ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ลูกทรพี โมโหถูกพ่อถีบหน้า คว้ามีดทำครัวปาดคอดับ พบหม้อต้มน้ำกระท่อมภายในบ้าน ลูกทรพี โมโหถูกพ่อถีบหน้า คว้ามีดทำครัวปาดคอดับ

ข่าวและภาพ : สาลินี ปราบ
สำนักข่าวเนชั่น จ.ภูเก็ต

logoline