svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว! 3 มือสังหารโหดผู้รับเหมา เร่งล่าอดีตผู้ใหญ่บ้าน คนจ้างวาน

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตามรวบ 3 มือสังหารโหด ยิงถล่มผู้รับเหมาดับคารถ "บิ๊กโจ๊ก" เผย ชนวนสั่งตาย ขัดแย้งประมูลธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เร่งล่าอดีตผู้ใหญ่บ้าน คนจ้างวาน

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ขับรถเก๋งตามประกบยิงนายสมพร สินทอง อายุ 46 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างและนักธุรกิจคนดังเสียชีวิต ขณะขับรถกระบะอยู่หน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 20 ปลอก เหตุเกิดเมื่อช่วงสาย วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

21 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อสอบปากคำ 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย 1.นายธนากร หรือเอ๋ อายุ 30 ปี คนยิงผู้ตาย (จับกุม 18 พฤศจิกายน 2565) 2.นายกรัณย์ หรือเดียร์ อายุ 39 ปี คนขับรถพาไปยิง (จับกุม 18 พฤศจิกายน 2565) และ 3.นายธรรมรินทร์ หรือหมี อายุ 55 ปี ผู้ร่วมวางแผนก่อเหตุ (จับกุม 19 พฤศจิกายน 2565)

รวบแล้ว! 3 มือสังหารโหดผู้รับเหมา เร่งล่าอดีตผู้ใหญ่บ้าน คนจ้างวาน รวบแล้ว! 3 มือสังหารโหดผู้รับเหมา เร่งล่าอดีตผู้ใหญ่บ้าน คนจ้างวาน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยทราบว่าผู้ตายกับคู่กรณีที่มีความขัดแย้งเกี่ยวกับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งผู้ตายยื่นประมูลงานได้หลายครั้ง อาจทำให้มีผู้ที่เสียผลประโยชน์เกิดความไม่พอใจและจ้างวานก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ จำนวน 6 ราย

ขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย ยังเหลือผู้ใช้จ้างวาน ซึ่งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน และคนอื่น ๆ อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต"

หลังจากนั้น ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ โดยจุดที่ 1 ภายในบริเวณปั๊มก๊าซ ปตท. ริมถนนสายเอเชีย (41) จุดที่ 2 ร้านสมแพเซ็ทเทิลไลท์ ในตลาดบ้านส้อง จุดที่ 3 จุดเกิดเหตุหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ โดยมีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมากท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอด

รวบแล้ว! 3 มือสังหารโหดผู้รับเหมา เร่งล่าอดีตผู้ใหญ่บ้าน คนจ้างวาน รวบแล้ว! 3 มือสังหารโหดผู้รับเหมา เร่งล่าอดีตผู้ใหญ่บ้าน คนจ้างวาน

ทั้งนี้ภายหลังจับกุมผู้ต้องหาได้ ภรรยาของนายสมพร ได้มอบดอกไม้ขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่ช่วยเร่งรัดติดตามคดีจนสามารถออกหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาบางส่วนมาได้

ขณะที่นายประสิทธิ (สงวนนามสกุล) พี่ชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า มั่นใจว่าผู้ต้องหาที่จับกุมได้ไม่ผิดตัวและฝากไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้มามอบตัวสู้คดีทางกฎหมาย ทางญาติไม่คิดล้างแค้นขอให้เป็นไปตามกฎหมายใครทำผิดก็ว่าไปตามผิด

รวบแล้ว! 3 มือสังหารโหดผู้รับเหมา เร่งล่าอดีตผู้ใหญ่บ้าน คนจ้างวาน

มีรายงานว่า สำหรับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่อีก 3 ราย คือ 1.นายเอกรินทร์ หรือเอก อายุ 45 ปี ผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย 2.นายธีรยุทธ์ หรือคิว อายุ 24 ปี ทำหน้าที่ร่วมวางแผนและนั่งอยู่ในรถยนต์เก๋งคันก่อเหตุ และ 3.นายอัสดายุทธ หรือผู้ใหญ่แม็ก อายุ 42 ปี ผู้จ้างวานฆ่า

logoline