svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดปฏิบัติการกู้ร่าง "น้องมาวิน" หลังจมเขื่อนศรีนครินทร์ นาน 27 วัน

20 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดปฏิบัติการภารกิจกู้ร่าง "น้องมาวิน" หลังจมเขื่อนศรีนครินทร์ นาน 27 วัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้โดรนใต้น้ำผูกติดเบ็ดเกี่ยวร่าง จากความลึก 70.5 เมตร ขึ้นมาได้สำเร็จ

ความคืบหน้าการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายพื้นที่กว่า 200 นาย และชุดปฏิบัติการพิเศษ กองทัพเรือ ที่บูรณาการการทำงานร่วมกันในภารกิจกู้ร่าง "น้องมาวิน" วัย 18 ปี ซึ่งจมอยู่ใต้ท้องน้ำกลางทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ที่ระดับความลึก 70 เมตร มาตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2565 โดยจุดที่พบร่างมีระดับความลึกมาก สภาพน้ำด่านล่างมีความหนาวเย็น คลื่นแรง และทัศนวิสัยมืดสนิท 

20 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 18.00 น. นายอัศวิน โรมประเสริฐ นายกสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ พร้อมด้วยทีมงานกู้ภัยจากพื้นที่ต่างๆ ได้เริ่มการปฏิบัติการนำร่างน้องมาวินขึ้นจากใต้ท้องน้ำด้วยโดรนใต้น้ำ

ล่าสุดเวลา 19.05 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถนำร่างน้องมาวินขึ้นมาจากใต้ท้องน้ำได้สำเร็จแล้ว จากความลึกที่ระดับ 70.5 เมตร ท่ามกลางความยินดีของทุกฝ่าย โดยเฉพาะ น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ แม่ของน้องมาวิน ที่เฝ้ารอคอยพบร่างของลูกชายมานานเกือบ 1 เดือน

ปิดปฏิบัติการกู้ร่าง "น้องมาวิน" หลังจมเขื่อนศรีนครินทร์ นาน 27 วัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้โดรนค้นหาใต้น้ำ ที่มีเบ็ดผูกกับราวไม้แล้วมัดไว้ นำลงไปใต้ท้องน้ำในจุดที่พบร่าง ก่อนที่ตะขอเบ็ดตัวแรกจะเกี่ยวเสื้อและตัวที่สองเกี่ยวเข้ากับกางเกงที่น้องสวมใส่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดึงร่างขึ้นมาจากใต้ท้องน้ำ จนภารกิจครั้งนี้สำเร็จลงได้ด้วยดี 

ปิดปฏิบัติการกู้ร่าง "น้องมาวิน" หลังจมเขื่อนศรีนครินทร์ นาน 27 วัน

ก่อนหน้านี้ นายกองเอกพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายธนยศ หิรัญเนตร นายอำเภอศรีสวัสดิ์ เดินทางมา ที่กองอำนวยการศูนย์บัญชาการ ณ ที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วย ซึ่งหลังกู้ร่างขึ้นมาได้สำเร็จ แพทย์เวร รพ.ท่ากระดาน พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ ได้ร่วมกันทำการชันสูตรเบื้องต้น ก่อนจะนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปฏิบัติภารกิจสำเร็จ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้มาถ่ายรูปด้วยกันที่ริมอ่างเก็บน้ำ หน้ากองอำนวยการศูนย์บัญชาการ และได้ร้องเพลง Happy Birthday ให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยนายหนึ่งเนื่องจากวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิด ที่ตัวเองเลือกที่จะไม่ไปฉลอง แต่เลือกที่จะเสียสละมาปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ 

ปิดปฏิบัติการกู้ร่าง "น้องมาวิน" หลังจมเขื่อนศรีนครินทร์ นาน 27 วัน ปิดปฏิบัติการกู้ร่าง "น้องมาวิน" หลังจมเขื่อนศรีนครินทร์ นาน 27 วัน

 

ข่าว : สุพจน์  แก้กาสี  จ.กาญจนบุรี  

logoline