svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกสาวยอมรับ ตีพ่อป่วยติดเตียงเพราะดื้อ ไม่ได้รุนแรงตามที่ถูกกล่าวหา

20 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวยอมรับ ตีพ่อป่วยติดเตียงจริง เพราะดื้อ ไม่ได้รุนแรงตามที่ถูกกล่าวหา วอนเห็นใจ ต้องดูแลพ่อ-แม่แก่ชรา คนเดียว ต่อไปจะอาบน้ำพ่อในห้องน้ำ ไม่ให้ใครเห็นแล้ว

จากกรณีเพื่อนบ้านในพื้นที่ ต.เจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร้องเรียนผ่านสื่อ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ และช่วยเหลือพ่อ วัย 90 ปี ซึ่งป่วยติดเตียง ถูกลูกสาวทุบตีบ่อยครั้ง และปล่อยให้นั่งตากแดดเป็นเวลาหลายชั่วโมง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :


20 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวพร้อมผู้ใหญ่บ้านได้ลงพื้นที่ ไปพบกับนายซึง (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 90 ปี นอนป่วยติดเตียงอยู่ภายในบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามคุณตาซึง ว่าถูกลูกสาวตีจริงหรือไม่ ลูกสาวก็จะพูดแทรกมาว่า "พ่อบอกไปเลยว่าจริง" พอถามต่อว่าตีแรงหรือไม่ ลูกสาวก็พูดแทรกมาอีกว่า "ตอบไปเลยว่าแรง" ผู้สื่อข่าวถามคุณตาอีกว่า เจ็บหรือไม่ คุณตาบอกว่าเจ็บ เคยบอกอย่าทำ แล้วลูกสาวก็หยุดทำ

ลูกสาวยอมรับ ตีพ่อป่วยติดเตียงเพราะดื้อ ไม่ได้รุนแรงตามที่ถูกกล่าวหา ลูกสาวยอมรับ ตีพ่อป่วยติดเตียงเพราะดื้อ ไม่ได้รุนแรงตามที่ถูกกล่าวหา

ป้าสาลี (นามสมมติ) อายุ 63 ปี ลูกสาวของคุณตา เล่าว่า ตนเองดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียงคนเดียวมา 5 ปี ช่วงหลังพ่อเริ่มเป็นหนักช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตนต้องป้อนข้าว อาบน้ำ เช็ดอุจจาระ ปัสสาวะทั้งเช้า-เย็น คนเดียว เพราะแม่แก่แล้ว แต่ระยะหลังพ่อดื้อพูดไม่อะไรก็ไม่ฟัง ทั้งยังต้องดูแลแม่และทำงานบ้านอีก บางครั้งก็เหนื่อยเวลาพ่อพูดไม่ฟังก็จะดุบ้าง ใช้มือตีบ้างแต่ไม่ได้ตีรุนแรง 

ลูกสาวยอมรับ ตีพ่อป่วยติดเตียงเพราะดื้อ ไม่ได้รุนแรงตามที่ถูกกล่าวหา ลูกสาวยอมรับ ตีพ่อป่วยติดเตียงเพราะดื้อ ไม่ได้รุนแรงตามที่ถูกกล่าวหา

อยากรู้ว่าใครเอาเรื่องไปร้องเรียน เห็นฉันเป็นคนใจร้ายใจดำตบตีพ่อขนาดนั้นเลยเหรอ ทั้งที่ตนป้อนข้าวป้อนน้ำ เช็ดอุจจาระ ปัสสาวะ อาบน้ำทำความสะอาดให้พ่อทุกเช้า-เย็น ก็ทำเองคนเดียว ก็ดูแลพ่อแม่อย่างดี ทั้งที่ตนเองก็ป่วยเป็นกระดูกทับเส้นและปลายประสาทอักเสบ แต่ที่ทำไปไม่ใช่ว่าเกลียดพ่อตัวเอง ก็ทำเฉพาะตอนช่วงที่พ่อดื้อเท่านั้น แต่ถ้าทำให้คนอื่นไม่สบายใจ คราวหน้าตนก็จะเอาพ่อไปอาบน้ำในห้องน้ำ ไม่ต้องให้ใครมาเห็นแล้ว
 

ด้านนางสม (นามสมมติ) อายุ 85 ปี ภรรยาของนายซึง บอกว่า ตนก็เห็นลูกสาวตีพ่อจริง เพราะตนก็นั่งอยู่หน้าบ้านตอนที่ลูกสาวอาบน้ำให้พ่อ ตนก็ยังบอกลูกสาวว่าให้ตีแรง ๆ เพราะสามีดื้อพูดไม่ฟัง เวลาลูกสาวอาบน้ำ บอกให้อ้าปากก็ไม่ยอมอ้า บอกให้ลืมตาจะได้เช็ดขี้ตาให้ก็ไม่ลืม ลูกสาวจะตีเฉพาะเวลาที่พ่อดื้อพูดไม่ฟัง แต่ก็ไม่ได้ตีแรงอะไรมาก
ภรรยาคุณตาซึง
ขณะที่นายอลงกรณ์ รัตนโฆษา ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครไปแจ้งหรือร้องเรียนกับตนเองว่า ลูกสาวบ้านหลังดังกล่าวตบตีพ่อเลย ส่วนตัวบางครั้งก็แวะไปเยี่ยมถามไถ่อาการคุณตา ก็ไม่เห็นมีใครบอกอะไร ก็เพิ่งจะได้ยินวันนี้ และเท่าที่ดูในคลิปก็ไม่ชัดเจนว่าเป็นการตบตีหรือไม่ แต่เท่าที่รู้และเห็นลูกสาวบ้านหลังนี้ก็ดูแลพ่อแม่ที่แก่ชราเป็นอย่างดี ก็น่าเห็นใจด้วยซ้ำเพราะต้องดูแลทั้งแม่ก็อายุมาก ส่วนพ่อก็ป่วยติดเตียงอีก อย่างไรก็ตามก็จะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ

นายอลงกรณ์ รัตนโฆษา ผู้ใหญ่บ้าน

logoline