svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วอนช่วยเหลือหนุ่มป่วยจิตคลั่งตบตีพ่อแม่

30 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือนำตัวไปรักษา หนุ่มวัย 30 ชาว ป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่งทำร้ายพ่อแม่ ทุบทำลายข้าวของพังเสียหาย ทั้งเดินไปตบหัววัยรุ่นในหมู่บ้านจนชาวบ้านผวาไม่กล้าเข้าใกล้กลัวถูกทำร้าย

30 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 9 ต.เมืองฝ้าย อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีชายหนุ่มในหมู่บ้านเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำร้ายพ่อแม่ของตัวเองและทุบทำลายข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย ทั้งยังเดินไปตบหัววัยรุ่นในหมู่บ้านหลายคนแบบไม่มีสาเหตุ จนทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวและระแวงเกรงจะได้รับอันตรายเพราะไม่รู้ว่าตอนไหนจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้น








วอนช่วยเหลือหนุ่มป่วยจิตคลั่งตบตีพ่อแม่








จากการตรวจสอบพบว่าชายหนุ่มที่คลุ้มคลั่งทำร้ายพ่อแม่ชื่อว่า นายจอย (นามสมมติ) อายุ 30 ปี มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวชเคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหลายครั้ง แต่พอออกจากโรงพยาบาลไม่ยอมกินยาต่อเนื่องก็จะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาถึงขั้นลงมือทำร้ายพ่อแม่และทุบทำลายข้าวของในบ้าน ทั้งทีวี พัดลม ตู้เสื้อผ้า โต๊ะ เก้าอี้แตกเสียหาย จนพ่อแม่ต้องขอให้ญาติช่วยล็อกตัวและพาส่งโรงพยาบาลหนองหงส์ แต่ยังไม่หายหรือดีขึ้น หมอให้ออกมาอยู่บ้านก็กลัวว่าจะคลุ้มคลั่งทำร้ายคนในบ้านอีก







วอนช่วยเหลือหนุ่มป่วยจิตคลั่งตบตีพ่อแม่












จากการสอบถามนายเดช (นามสมมติ) ซึ่งเป็นพ่อของนายจอย ให้ข้อมูลว่า เมื่อก่อนลูกชายปกติดี กระทั่งตอนเรียน ม.4 ม.5 อายุประมาณอายุ 16 17 ปี ลูกไปเที่ยวงานบุญบั้งไฟแล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บกระทบกระเทือนทางสมอง หลังจากนั้นก็เริ่มมีอาการผิดปกติมาเรื่อยๆ ที่ผ่านมาก็พาไปรักษาหมอบอกว่าสมองไม่ปกติ แต่แรกๆ ก็ไม่มีอาการอะไรเพราะกินยาตลอด แต่ระยะหลังลูกไม่ค่อยอยากกินยาจึงทำให้มีอาการคลุ้มคลั่งบ่อย ก่อนหน้านี้วันที่ 12 ธ.ค. ก็ต้องให้ชาวบ้านช่วยล็อกตัวพาส่งโรงพยาบาล แต่ไม่กี่วันพอหมอให้ออกมาอยู่ที่บ้านก็อาละวาดอีก ล่าสุดถึงขั้นทำร้ายพ่อแม่และทุบทำลายข้าวของในบ้าน จนตนเองได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก เท้าเป็นแผล อยากให้ทางโรงพยาบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ นำตัวลูกชายส่งไปรักษาและขอให้ทางโรงพยาบาลรับตัวไว้รักษา ให้หายหรืออาการดีขึ้นเพราะเกรงหากปล่อยไว้แบบนี้อาจมีอาการรุนแรงทำร้ายคนในครอบครัว หรือชาวบ้านรุนแรงกว่านี้ เพราะเวลาที่คลุ้มคลั่งเหมือนกับจำพ่อแม่ไม่ได้ด้วยซ้ำ








วอนช่วยเหลือหนุ่มป่วยจิตคลั่งตบตีพ่อแม่











ขณะที่นางแดง (นามสมมติ) เพื่อนบ้านบอกว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่จะรู้ว่านายจอย มีอาการทางประสาทจึงไม่มีใครจะไปยุ่งด้วย โดยเฉพาะที่เวลานายจอย ตาขวางใส่ใครยิ่งห้ามเข้าใกล้เพราะเขาอาจจะทำร้ายได้ แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยเห็นทำร้ายใครได้ยินข่าวแต่ว่านายจอย ไปตบหัววัยรุ่นหลายคน และล่าสุดก็ทำร้ายพ่อแม่ และทุบทำลายข้าวของพังเสียหาย ก็ยอมรับว่ากลัวเพราะไม่รู้ว่าตอนไหนจะคลุ้มคลั่งหรือทำร้ายใครอีก ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ส่งไปรักษาให้หาย หากปล่อยไว้แบบนี้ก็เป็นอันตราย

logoline