svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สยอง! พบศพสาวใหญ่ในตู้แช่ไก่ เสียชีวิตปริศนา หลังหายจากบ้าน 5 วัน

19 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยอง! พบศพสาวใหญ่ในตู้แช่ไก่ เสียชีวิตปริศนา มีเทปกาวปิดปากพันรอบศีรษะ ลูกเผยแม่ป่วยเป็นจิตเวช ทะเลาะกับพ่อหายออกจากบ้านไป 5 วัน สุดท้ายพบกลายเป็นศพ

19 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.สงวน พ่วงพลอย รอง สว.(สอบสวน) สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต อยู่ในตู้แช่ไก่ หน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ม.3 ชุมชนวัดปากสระพัฒนา ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว พบตู้แช่ไก่ขนาดความกว้างยาวประมาณ 1 ม. สูงประมาณ 70 ซม. ตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิต อยู่ภายในตู้แช่แต่ไม่ได้เสียบปลั๊กไฟ ทราบชื่อคือ นางจันทิรา แก้วป้องปก อายุ 58 ปี สภาพขึ้นอืดจนจำเค้าโครงร่างเดิมไม่ได้ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ และมีเทปกาวพันปากและพันรอบศีรษะ

คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างออกมาชันสูตรพลิกด้านนอก ก่อนส่งศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งว่า มีบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนเสียชีวิตหรือไม่ ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

 

สยอง! พบศพสาวใหญ่ในตู้แช่ไก่ เสียชีวิตปริศนา หลังหายจากบ้าน 5 วัน

 

สยอง! พบศพสาวใหญ่ในตู้แช่ไก่ เสียชีวิตปริศนา หลังหายจากบ้าน 5 วัน

สอบสวน นายอัครพล สุวรรณพฤกษ์ อายุ 33 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า แม่ของตนเองมีอาการป่วยทางจิตเวชต้องกินยาอยู่เป็นประจำ และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อดีตเคยมีอาชีพส่วนตัวขายไก่ทอดอยู่ละแวกบ้าน แต่พอป่วยก็ให้อยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ได้ทำงานอะไร มีพ่อและตนเองหาเลี้ยงดู ก่อนหน้านี้แม่มักจะชอบหนีออกจากบ้านหายตัวไปบ่อย ๆ แต่ก็ตามหาจนเจอตัว

กระทั่งเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา พ่อกับแม่มีปากเสียงทะเลาะกัน แต่ก็ไม่รุนแรงอะไร จนวันที่ 15 พ.ย. แม่ก็หายตัวออกไปจากบ้าน โดยทิ้งจดหมายไว้ถึงพ่อ ระบุใจความประมาณว่า ขอโทษที่เป็นเมียที่ดีไม่ได้ ต้องให้สามีตามใช้หนี้ให้ จะขอไปกรุงเทพฯ สามีจะได้สบายใจ 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่แม่ไปกู้ยืมเงินนอกระบบ และถูกแก๊งเงินกู้โทรขู่โทรตามทวงหนี้ จนทำให้เกิดความเครียดสะสม กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังจะไปทำงาน ได้กลิ่นเหม็นเน่า โชยออกมาจากตู้แช่ไก่ จึงเปิดออกดู ก็ต้องตกใจสุดขีด เพราะพบศพของแม่สภาพขึ้นอืด นอนเสียชีวิตอยู่ มิหนำซ้ำยังมีเทปกาวปิดปาก และพันรอบศีรษะอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่ปักใจเชื่อว่า เป็นการฆ่าตัวตายเอง เพราะจากสภาพศพที่พบนั้น มีเทปกาวปิดปากและพันรอบศีรษะ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า ถูกฆาตกรรรมอำพรางหรือไม่ ทั้งนี้ต้องรอผลตรวจทางนิติเวชอีกครั้งหนึ่ง 



ายอัครพล สุวรรณพฤกษ์ ลูกชายผู้เสียชีวิต

 

จดหมายน้อยที่ผู้เสียชีวิตเขียนทิ้งไว้ก่อนหายตัว
 

ด้าน นายธีรยุทธ สุวรรณพฤกษ์ อายุ 57 ปี สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองยอมรับว่า มีปากเสียงทะเลาะกับเมียจริง แต่เมียก็ไม่ถึงขึ้นโกรธกันยาวนาน เพราะยังทำกับข้าวกับปลาให้กินอยู่ตามปกติ นอกจากนี้เมียยังเป็นผู้ป่วยจิตเวชเคยกินยานอนหลับเกินขนาด เหมือนจงใจฆ่าตัวตายมาแล้วรอบหนึ่ง และยังชอบหนีออกจากบ้านอยู่บ่อย ๆ จนกระทั่งวันนี้ ลูกชายมาพบศพแม่ อยู่ในตู้แช่ไก่เสียชีวิตอย่างน่าสลดใจ

 

นายธีรยุทธ สุวรรณพฤกษ์ สามีผู้เสียชีวิต


ขณะที่ พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนได้ให้ความสำคัญกับคดีนี้เป็นพิเศษ เพราะยังไม่ทราบชัดเจนว่า เสียชีวิตด้วยสาเหตุใดกันแน่ ยังมีข้อเคลือบแคลงสงสัยในหลาย ๆ จุด และไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการฆ่าตัวตายเอง หรือจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง พร้อมสั่งกำชับตำรวจเจ้าของคดี เก็บหลักฐานสำคัญ ในที่เกิดเหตุอย่างรอบคอบ

รวมถึงจะเชิญตัวบุคคลในครอบครัว เพื่อขอเก็บดีเอ็นเอใช้เป็นหลักฐาน และเพื่อนบ้านข้างเคียงไปสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียด จึงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานก่อนเพื่อคลี่คลายคดีนี้ ส่วนศพหลังจากส่งผ่าพิสูจน์ ที่นิติเวชเรียบร้อยแล้ว จะให้ญาติ ๆ รับกลับไปบำเพ็ญกุศล ตามพิธีทางศาสนาต่อไป 

 

พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์
 

logoline