svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งเด้ง 2 นายตำรวจกร่าง พร้อมสอบ เหตุไล่ตร.ตรวจร้านเปิดเกินเวลา (มีคลิป)

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สั่งเด้ง 2 นายตำรวจกร่าง พร้อมสอบ เหตุตะโกนไล่ ตร.ยศน้อยกว่า ขณะเข้าตรวจร้านเหล้าเปิดเกินเวลา โวย "คำสั่งหน้า กูขึ้น สวป. พวกมึงก็ต้องฟัง"

16 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ออกหนังสือชี้แจงข่าว กรณีเพจเฟซบุ๊ก พระจันทร์ลายกระต่าย V3 โพสต์ข้อความเป็นคลิปพร้อมข้อความ ภายหลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ 7 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงในพื้นที่ สภ.เมืองระนอง ที่เปิดเกินเวลา

พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ตำแหน่ง สารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวน และ รองผู้กำกับฯ นั่งอยู่ภายในร้าน ก่อนจะโชว์กร่างขึ้นเสียงไล่เจ้าหน้าที่สายตรวจต่อหน้านักเที่ยวในร้าน พร้อมพูดว่า “คำสั่งหน้ากูขึ้น สวป. พวกมึงก็ต้องฟัง” จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์

พล.ต.ต.เชิดพงษ์  ชีวปรีชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรระนอง

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ได้สั่งให้สืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว และรายงานให้ทราบโดยเร็ว หากพบว่า สถานบันเทิงมีการกระทำความผิดกฎหมาย หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำผิดวินัย ให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการไปตามอำนาจระเบียบและกฎหมาย โดยให้ลงโทษอย่างไม่มีข้อยกเว้น

 

ผู้บังคับการระนองยันต้องยึดระเบียบ  ถึงเวลาต้องปิด

ล่าสุด พลตำรวจตรี เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง เปิดเผยกรณีดังกล่าวว่า ตำรวจกระทำผิดวินัยก็มีกรอบของกฎอยู่ และบางเรื่องเป็นเรื่องของความยุติธรรม เราจะไปตามในโซเชียลไม่ได้ มันมีกรอบการใช้อำนาจอยู่ หากใช้อำนาจเกินเลยออกไปมันก็จะสะท้อนกลับมาของผู้ใช้อำนาจรัฐ แต่ใม่ต้องห่วงใครผิดก็ว่ากันไปตามผิด

นายตำรวจกร่าง ถูกสั่งเด้ง

 

“วันเกิดเหตุไม่ได้ไปกันสองคนนะแต่ไปกัน 6 คน แล้วผมก็เรียกมาพบ ซึ่งหากดูจากคลิปเขาทำตามขั้นตอน ซึ่งคนทำดีต้องได้รับการชมเชยและการปิดสถานบันเทิงก็ต้องปิดตามเวลา แต่การแสดงพฤติกรรมกร่างอย่างนี้หรือพกปืนนั้นมันไม่ได้ คุณทำหน้าที่อะไร ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่คุณจะพกปืนได้ไง หรือเป็นตำรวจถ้าไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ คุณจะพกปืนเข้าไปในสถานบันเทิงไม่ได้” พล.ต.ต.เชิดพงษ์ กล่าว

ได้ลงโทษนายตำรวจทั้ง 2 นายไปแล้ว  พร้อมย้ำ ร้านเหล้าต้องทำตามระเบียบ  ถึงเวลาปิดก็ต้องปิด นอกจากนี้ได้กำชับให้คุมเข้มเรื่องอาวุธ ของนักเที่ยวและการ์ด ต้องไม่พกอาวุธ พร้อมชมเชย  ตำรวจผู้ปฎิบัติหน้าที่ว่า ทำตามระเบียบเป็นอย่างดี 

 

เด้ง 2 นายตำรวจ กร่างขณะตรวจร้านเหล้า

ทั้งนี้ พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรระนอง เซ็นต์คำสั่งย้าย พ.ต.ท. ธวัชชัย ซุ้นเจริญ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง และ พ.ต.ต. ธนกพ รัตนบุรี สารวัตรกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดระนองระนอง ซึ่งมีเหตุสงสัยว่า

ประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่หรือมีกรณีเป็นที่สงสัยว่ากระทำความผิดวินัยหรืออาญา หากให้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิมอาจก่อให้เกิดความเสียหาย ต่อทางราชการได้ เพื่อมีให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการและให้การดำเนินการของตำรวจภูธรจังหวัดระนอง จึงให้ข้าราชการตำรวจ จำนวน 2 ราย ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จังหวัดระนอง โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่จากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ไพโรจน์  รัตนรัตน์ รายงานจากจ.ระนอง

คลิป นายตำรวจกร่างวันเกิดเหตุ

หนังสือสั่งเด้ง 2 นายตำรวจ ภูธร จ.ระนอง

logoline