svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รองมทภ.4 เผยคนร้ายระเบิดปั๊ม หวังดิสเครดิตรัฐบาล ช่วงประชุมเอเปก (มีคลิป)

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองมทภ.4 เผย คนร้ายบึ้มปั๊มน้ำมัน 2 แห่ง จ.ปัตตานี พฤติกรรมจ้องป่วนทำลายฐานเศรษฐกิจ เเละมุ่งหวังทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาลในการประชุมเอเปก ระบุเป็นกลุ่มเดียวกันที่ก่อเหตุ 20 จุดเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา

16 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้าสถานการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมัน 2 จุดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จุดแรกที่ปั๊ม ปตท. ถนนสาย 42 ใกล้สถานีขนส่งปัตตานี  ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี จุดที่สองจุดภายในปั้ม  PT  ริมถนนสาย 42 ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง​ จ.ปัตตา เมื่อช่วงดึกของวันที่ 15 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และ เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.บานา ม.7 บ.ราตาปันยัง ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คนร้ายลอบวางระเบิดปั้มน้ำมันในจ.ปัตตานี

รองมทภ.4 เผยคนร้ายระเบิดปั๊ม หวังดิสเครดิตรัฐบาล ช่วงประชุมเอเปก (มีคลิป)

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบในปั้มน้ำมัน ตู้จ่ายน้ำมันได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดและมีรอยไฟไหม้จำนวน 1 ตู้ และยังพบตู้จ่ายน้ำมันได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดอีกจำนวน 2 ตู้ อาคารสถานีบริการน้ำมันได้ความเสียหายจากแรงระเบิด นอกจานี้ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และร้านค้าภายในปั๊มได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิดเช่นกัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบเศษถังแก๊ซปิกนิค และสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายไปทั่วพื้นที่

รองมทภ.4 เผยคนร้ายระเบิดปั๊ม หวังดิสเครดิตรัฐบาล ช่วงประชุมเอเปก (มีคลิป)

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16 พ.ย.) พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พลตรีขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง 

พลตรีปราโมทย์ เปิดเผยว่า การก่อเหตุในครั้งนี้ คนร้ายมีพฤติกรรมเหมือนกัน โดยคนร้าย 2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เข้ามาก่อเหตุในเวลาที่ใกล้เคียงกัน ได้มาวางระเบิดและยิงปืนข่มขู่พนักงาน จากนั้นก็มีระเบิดขึ้น ภายหลังเกิดเหตุก็ได้มีคำสั่งให้มีการเข้ามาควบคุมพื้นที่ และยกระดับการรักษาความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยการใช้ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ เข้าดูแลความปลอดภัยครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณปั๊มน้ำมันต่าง ๆ 

ชมคลิป : เหตุระเบิดปั๊มน้ำมัน 2 จุด ที่ปัตตานี มีผู้บาดเจ็บ

ส่วนเป้าหมายหลักในการก่อเหตุของคนร้ายในครั้งนี้ คาดว่าคนร้ายต้องการทำลายภาพลักษณ์ในด้านเศรษฐกิจ ที่จะนำไปสู่การทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาล โดยเฉพาะช่วงนี้ไทยเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค  ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็จะต้องใช้มาตรการทางกฎหมาย เพราะทุกครั้งที่คนร้ายก่อเหตุ ได้สร้างความเดือดร้อน ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

เพราะฉะนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎหมาย ก็ต้องเข้าใจด้วยว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย เช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่คนร้ายเข้าก่อเหตุพร้อมกันทั้ง 20 จุด ก่อนหน้านี้ที่สามารถออกหมายจับคนร้ายจำนวน 17 หมาย คนร้าย 16 ราย   ควบคุมตัวได้ 6 ราย และมี 1 รายได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย ที่ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ด้านความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน. ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนสภ.เมืองปัตตานี เร่งเก็บหลักฐาน ทั้งพยานแวดล้อมและพยานบุคคลในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเร่งแกะภาพจากล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางในการหลบหนี หรือ ที่หลบซ่อนตัวของคนร้าย ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง

 

ชมคลิป รองมทภ.4 เผยคนร้ายระเบิดปั๊ม หวังทำลายความเชื่อมั่นรัฐบาล

พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4

 

logoline