svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มร้านชำผวา กลุ่มชายอ้าง จนท.บุกค้นบุหรี่เถื่อน รีดเงิน 4 หมื่น (มีคลิป)

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามหน้าอีกแล้ว หนุ่มร้านชำร้องถูกกลุ่มชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ บุกจับบุหรี่เถื่อนพร้อมรีดเงิน 4 หมื่น เหยื่อขอโอนจ่าย 1.2 หมื่น ก่อนรู้ตัวตกเป็นข่าวฉาว ย้อนกลับคืนเงิน - ยึดมือถือลบสลิป - บังคับลบวงจรปิด - ให้ไปเสียค่าปรับตามระบบ

15 พฤศจิกายน 2565 ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 พ.ย.) ได้เกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์อย่างน้อย 6 คน บุกเข้าไปที่ร้านค้าของชำขนาดย่อมแห่งหนึ่ง ใน อ.สิชล และแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจับกุมสินค้ากลุ่ม บุหรี่ - สุราผิดกฎหมาย โดยจับกุมเจ้าของร้าน ตามที่ปรากฏในหลักฐานซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถกู้กลับคืนมาได้บางส่วน รวมทั้งมีการโอนเงินที่ระบุบัญชีปลายทางอย่างชัดเจนเป็นหลักฐานสำคัญ

เจ้าของร้านรายนี้ระบุว่า ขณะนี้กำลังหวาดกลัวอย่างมาก เนื่องจากช่วงกลางวันวานนี้ ชายกลุ่มนี้ได้เข้ามาในร้าน แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่ง เพื่อที่จะจับกุมบุหรี่ผิดกฎหมายที่จำหน่ายอยู่ในร้าน และเข้ามาตรวจค้นโดยไม่ได้แสดงหมายค้นใดๆ ถือวิสาสะค้นบริเวณจุดเคาน์เตอร์คิดเงิน บริเวณจำหน่ายสินค้า ก่อนบอกว่า ถือเป็นการช่วยเหลือ จะต้องจ่ายเงินจำนวน 4 หมื่นบาท แต่ตนเจรจาต่อรองว่ามีเงินไม่มากพอ พร้อมทั้งแสดงบัญชีให้ดู โดยขอจ่ายให้ 12,000 บาท ไปยังชื่อบัญชีที่เป็นหลักฐาน ทำให้ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้เดินทางกลับไป พร้อมทั้งยึดบุหรี่ไปจำนวนหนึ่ง

 

หนุ่มร้านชำผวา กลุ่มชายอ้าง จนท.บุกค้นบุหรี่เถื่อน รีดเงิน 4 หมื่น (มีคลิป)
 

ต่อมารู้สึกเอะใจ จึงโทรศัพท์ไปร้องเรียนยังหน่วยงานส่วนกลางที่ชายกลุ่มนี้อ้างว่าสังกัดอยู่ และร้องขอให้มีการตรวจสอบเป็นการภายใน เนื่องจากเกรงกลัวอันตราย แต่หลังจากนั้นเหลือเชื่อ เพียงไม่เกิน 20 นาที ชายกลุ่มนี้ได้ย้อนกลับมา หลังจากนั้นเริ่มมีการคุกคาม พยายามนำเงินจำนวน 12,000 บาทมาคืน และกดดันให้ไม่เอาเรื่อง พร้อมยึดมือถือของตนไปค้นหาสลิปที่มีการโอนเงิน แล้วลบสลิปทิ้ง บังคับให้มีการลบภาพวงจรปิด และพยายามบังคับให้ไปจ่ายค่าปรับ ทั้งๆ ที่ได้มีการโอนเงินให้แล้วตามคลิปที่มีการคุยกัน แต่ฝ่ายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ยืนยันต้องไปปรับตามผิด แต่หลังจากนั้นไม่นานมีนักธุรกิจในพื้นที่รายหนึ่งมาช่วยเจรจาให้ยอม จนตนเองต้องหลบออกไปจากร้าน ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้กลับไปเกือบเที่ยงคืนที่ผ่านมา

 

หนุ่มร้านชำผวา กลุ่มชายอ้าง จนท.บุกค้นบุหรี่เถื่อน รีดเงิน 4 หมื่น (มีคลิป)
 

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้กู้คืนภาพกลับมาได้เป็นบางส่วน และพยายามกู้กลับมาอีก พร้อมทั้งกู้สลิปโอนเงินที่ถูกชายกลุ่มนี้ยึดโทรศัพท์ไปลบทิ้งได้แล้ว ตอนนี้ตนและคนในครอบครัวต่างหวาดกลัวอย่างมาก วันนี้ถึงกับต้องปิดร้านไม่กล้าออกไปไหน หลังจากที่กู้หลักฐานกลับมาได้ทั้งหมดแล้ว จะไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.สิชล เพื่อเป็นหลักฐาน และให้ดำเนินการตามกฎหมาย และหากตนเองกับครอบครัวมีปัญหา หรือเกิดอะไรขึ้นต้องมาจากเรื่องนี้แน่นอน

ชมคลิปเหตุการณ์

 

ข่าว : กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล จ.นครศรีธรรมราช
 

logoline