svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ 2 แก๊งจีน ตัดนิ้วเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่ ที่แท้ปมหักหลังธุรกิจสีเทา

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับครบแล้ว 2 ผู้ต้องหาแก๊งมังกรจีน "ตัดนิ้ว" เพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่ ที่แท้ปมหักหลังธุรกิจสีเทากัน ตร. หิ้ว "ต้าเต้า" และน้องชายที่ร่วมแก๊ง สอบเค้นความจริง

2 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี นายเหริน ไห่ป๋อ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวจีน ถูก "แก๊งมังกรจีน" โหด กักขังในหมู่บ้านหรู รั้วรอบชอบชิด สภาพถูกซ้อมทรมาน ใช้ไม้เบสบอลฟาดน่วมทั้งตัว และยังใช้มีดแทงมือ - แขนกรรไกรตัดนิ้วก่อน ก่อนบังคับให้กลืนลงท้อง จากนั้นได้ส่งคลิปไปให้แฟนสาว เพื่อเรียกเงินค่าไถ่ 30 ล้านบาท เจ้าตัวฉวยโอกาสที่คนร้ายเมายาเค กระโดดหนีลงมาจากชั้น 2 มาขอความช่วยเหลือชาวบ้าน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.พัทยา ออกหมายจับแก๊งจีนอุ้มเพื่อนร่วมชาติ ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่แล้ว 2 คน
รวบแล้ว! "ต้าเต้า" แก๊งมังกรอุ้มเพื่อนร่วมชาติตัดนิ้ว รีดค่าไถ่ 30 ล้าน
"บิ๊กโจ๊ก" ลุยแกะรอยแก๊งมังกรจีน "อุ้มตัดนิ้ว" เรียกค่าไถ่ 30 ล้าน
แก๊งมังกรสุดเหี้ยม อุ้มเหยื่อร่วมชาติ มัดมือเท้า ตัดนิ้ว รีดค่าไถ่ 30 ล้านบ. 

 

รวบ 2 แก๊งจีน ตัดนิ้วเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่ ที่แท้ปมหักหลังธุรกิจสีเทา

ล่าสุด ภายหลังการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจหาจุดเชื่อม จากภาพจากกล้องวงจรปิด และตรวจหาพยานวัตถุ บ้าน 2 หลัง ในพื้นที่ สภ.หนองปรือ และ สภ.ห้วยใหญ่ ที่คนร้ายใช้เป็นสถานที่ในการก่อเหตุ อีกทั้งจากการตรวจหาดีเอ็นเอ จากวัตถุที่ใช้ในการก่อเหตุ เป็นเชือกไนลอน มีดพก และเทปกาว ที่สามารถตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุ  

 

วงจรจับภาพที่เกิดเหตุแก๊งจีนอุ้มเพื่อนร่วมชาติไปตัดนิ้วรีดค่าไถ่

 

และล่าสุดมีการยืนยันแล้ว ทีมพนักงานสอบสวน ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา มีการขออนุมัติศาลพัทยา ออกหมายจับ กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างอุจอาจในคดีนี้ได้แล้ว 2 คน คือ นายจาง ตี้หลง (MR.ZHANG DELONG) อายุ 30 ปี ชาวจีน หรือ ตาเต้า เพื่อนของผู้ที่เสียหาย ที่ตำรวจสามารถจับตัวได้ก่อนหน้านี้ และถูกตั้งข้อหา “โอเวอร์สเตย์”

 

ส่วนผู้ร่วมขบวนการก่อเหตุอีกคน และอยู่ในระหว่างการหลบหนี คือ นายจาง เหวินเจีย (MR.ZHANG WENJIE) อายุ 25 ปี เป็นน้องชาย ของผู้ต้องหารายแรก ทั้ง 2 คน ถูกออกหมายจับ กระทำความผิดฐาน 1.ร่วมกันเรียกค่าไถ่ 2.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น 3.ร่วมกันทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส 4.ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยภายหลังมีการออกอนุมติหมายจับแล้วตำรวจมีการควบคุมตัว นายต้าเต้า ไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กรุงเทพฯทันที เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา
 

 

ต้าเต้า หนึ่งในแก๊งจีนโหดที่ถูกออกหมายจับ

คือ นายจาง เหวินเจีย (MR.ZHANG WENJIE) น้องชาย ต้าเต้า ผู้ต้องหาอีกคนที่ถูกหมายจับ

 

เจ้าหน้าที่คุมตัว ต้าเต้า หลังจับกุมได้ที่คอนโดในกรุงเทพฯ

ขณะที่ นายเหริน ไห่ป๋อ ผู้เสียหายชาวจีน ปัจจุบันยังนอนรักษาตัว อยู่ที่ รพ.กรุงเทพ พัทยา โดยมีตำรวจคอยเฝ้าตลอด 24 ชม. อีกทั้งในบางช่วงเวลา จะมีพนักงานเข้าไปสอบสวนปากคำ ซึ่งจะมี น.ส.อลิศรา ศุภสิริบัณฑิตย์ อายุ 20 ปี ชาว จ.ตาก แฟนสาวค่อยเป็นล่ามแปล ในการสอบสวนปากคำ ขณะที่แนวทางการสอบสวนคดี เริ่มมีความกระจ่างมากขึ้น ส่วนสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุ ในครั้งนี้น่ามาจากเรื่องการหักหลังธุรกิจสีเทา 

 

จากการสอบสวนเชิงลึกพบว่า ผู้เสียหาย และผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนกัน โดยทำธุรกิจสีเทา ประเภทการพนันออนไลน์ ร่วมถึง อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แต่เกิดหักหลังกัน จนผู้เสียหายได้หอบเงินหนี มาพื้นที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุพยายามตามมาทวงเงินคืน จนลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจ แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตร เพราะผู้เสียหายหลบหนีออกมาได้ จึงทำให้ผู้ก่อเหตุพยายามเตรียมจะหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน แต่ถูกตำรวจจับกุมได้ โดย นายต้าเต้า ถูกจับกุมได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย-ทองหล่อ

 

ส่วน นายจาง เหวินเจีย ยังหลบหนีอยู่ ล่าสุด มีการยืนยันจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่า ทีมคลี่คลายคดีของส่วนกลาง สามารถจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการได้แล้วอีก 1 คน แต่ขอยังไม่เปิดเผยข้อมูล ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวน 

 

แผนภูมิพฤติกรรมคดีแก๊งมังกรจีนโหด

 

รวบ 2 แก๊งจีน ตัดนิ้วเพื่อนร่วมชาติเรียกค่าไถ่ ที่แท้ปมหักหลังธุรกิจสีเทา

 

แผนภูมิพฤติกรรมคดีแก๊งมังกรจีนโหด

 

ข่าว : เดธาวี ธีวรางกูล-อติชาต สุขยืน พัทยา จ.ชลบุรี 
 

logoline