svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เรื่องไม่เศร้า แม่อุ้มท้องพาลูกขโมยนม เพื่อนบ้านแฉ ทำเป็นนิสัย (มีคลิป)

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องไม่เศร้า แม่อุ้มท้องกระเตงลูกขโมยนม เพื่อนบ้านระบุ ทำเป็นนิสัย ด้านผู้เสียหายขอให้ชดใช้ 270 บาท อ้าง อยากให้สำนึกรับผิดชอบ เพจบ้านดุงอัพเดตโพสต์ ของดบริจาคเป็นเงิน

แม่อุ้มท้องกระเตงลูก ขโมยนม เพื่อนบ้าน แฉทำเป็นนิสัย

14 พฤศจิกายน 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี น.ส.รุ่งนภา หรือ ปุ๋ย อายุ 35 ปี กำลังอุ้มท้องพาลูกสาววัย 3 ขวบ เข้าไปขโมยของในห้างฯ ที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี แต่พนักงานจับได้เคยก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่อยากเอาเรื่องและสอบถามเอกสารบัตรประชาชน แต่หลอกพาพนักงานขี่จักรยานยนต์ลัดเลาะไปตามป่าอ้อยและสวนยางพารา ก่อนที่จะเร่งเครื่องหนีพนักงานที่ตามไปจนฝุ่นตลบ แต่พลาดท่ารถล้มชนต้นไม้ ได้รับบาดเจ็บทั้งแม่และลูก

โดยในคลิปผู้เป็นแม่ร้องไห้บอก "หนูไม่อยากติดคุก หนูยอมแล้ว หนูกลัวไม่มีใครดูแลลูกหนู" ขณะที่พนักงานที่ติดตามไปเห็นใจวิ่งเข้าไปช่วยหนูน้อยวัย 3 ขวบที่ได้รับบาดเจ็บร้องไห้งอแง ขณะที่ผู้เป็นแม่สารภาพว่า ขโมยนมและกาแฟในห้างฯ จริงทำมาหลายครั้ง เพราะเลิกกับผัวต้องหาเงินซื้อนมให้ลูก 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รองผจก.ห้างฯ เดินทางไปบ้านแม่อุ้มท้องกระเตงลูกขโมยนม ขอชดใช้ค่าเสียหายล่าสุด 270 บาท ระบุ เพื่อให้สำนึกรับผิดชอบ

 

ต่อมาค่ำวานนี้(13 พ.ย.) รองผจก.ของห้างฯ ได้เดินทางไปบ้านของหญิงรายนี้ ที่บ้านสุขสบาย ต.โพนสูง ปรากฏว่า หญิงสาวรายนี้ยังมีสามีและญาติพี่น้อง ไม่ใช่เลิกสามีตามที่กล่าวอ้าง โดยทางห้างฯ ประนีประนอมไม่อยากเอาเรื่อง แต่ขอให้ชดใช้เงิน 270 บาท ที่ขโมยของมาล่าสุด

ด้านญาติพี่น้องได้ไปหยิบยืมเพื่อนบ้านในหมู่บ้านมาให้ แต่ไม่มีคนจ่ายเงินให้แม้แต่คนเดียว ทางสามีของหญิงสาวรับปากจะหาเงินนัดจะเอามาให้ในวันนี้แต่ก็ยังไม่เห็นโผล่

ขณะที่ชาวบ้านแฉสาวคนนี้ไม่ธรรมดา เป็นคน อ.สว่างแดนดิน มาเป็นลูกสะใภ้ที่บ้านสุขสบายแห่งนี้ เคยขโมยเงินและทรัพย์สินของชาวบ้านในหมู่บ้านหลายครั้งแล้ว และยังไปก่อเหตุในร้านค้า อ.บ้านดุง จนถูกจับส่งตำรวจหลายครั้ง เขาโกหกเก่ง จนชาวบ้านเอือมระอา ส่วนที่ว่า ไม่มีเงินขโมยเงินเพื่อมาเลี้ยงลูกนั้นไม่น่าจะทำ อาจจะเป็นเพราะนิสัยเขาก็ได้

ส่วนที่บอกว่าเลิกกับสามี ก็ไม่ใช่ยังมีสามีและญาติพี่น้องฝ่ายสามีอยู่หลายคนและมีประวัติเรื่องยาเสพติดด้วย ไม่น่าสงสารเลย แต่ลูกๆ เขายังไม่รู้อะไร หากจะช่วยเรื่องนมก็ได้ 

ทั้งนี้ เพจบ้านดุงอัพเดต  โพสต์ข้อความระบุว่า "พาลูกขโมยของขับรถหนีชนต้นไม้เกือบตาย  แม่พาลูกไปขโมยของที่ห้าง จากการสอบถามผู้ก่อเหตุบอกว่าไม่มีสามีเลี้ยงลูกคนเดียวขโมยกาแฟมาขายหรือขโมยนมมาให้ลูกกิน นั้นทางห้างไม่เอาความตั้งแต่แรก แต่คนก่อเหตุโกหกไปเรื่อยและขับรถหนี พอจะให้พาไปบ้านก็ไม่ยอม มีแต่จะติดคุกเอา ญาติมาพอดีแล้วได้พาไปที่บ้าน

ที่บ้านสามีก็ยังอยู่ แข็งแรงทำงานได้ มีปู่มีย่ามีบ้านอยู่มีลูก 1 ขวบอีก 1 คน เมียท้องอีกเดือนกว่า ยอมรับว่าขโมยมาแล้วหลายครั้งหลายที่ ไม่เคยโดนจับได้  ห้างจะเอาค่ากาแฟ 270 บาทแค่นั้น เพราะอยากให้มีความรับผิดชอบสิ่งที่ทำ แอดจะออกให้ก็ได้ แต่ดูแล้วแอดให้เขาแก้ปัญหาเองจะได้สำนึก

คนแถวนั้นขอว่า อย่าได้บริจาคเป็นเงินนะทุกคน #งดบริจาคเป็นเงิน นมก็แล้วแต่ศรัทธา เพราะถ้าเป็นเงินจะเป็นการทำร้ายพวกเขาเอง มีคนเดือดร้อนกว่านี้เยอะ แต่เขาก็ไม่เลือกขโมย ถ้าลำบากจริงเดือดร้อนจริง บ้านดุงอัพเดตพร้อมช่วยเหลืออยู่แล้วครับ คมจ. จะลงพื้นที่เพื่อดูแลให้คำแนะนำ เพราะเป็นห่วงเรื่องอนาคตของเด็ก และไม่อยากให้เขาไปทำอีกเดี๋ยวจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีสำหรับเด็กๆ"

ขอบคุณภาพและข้อมูล  เพจบ้านดุงอัพเดต

อุดม ปิดตาทานัง รายงานจากจ.อุดรธานี

 

 

แอดมินเพจบ้านดุง ในวันที่เกิดเหตุ

logoline