svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่สนิทอย่าถาม! เปิดใจ 2 หนุ่มบุรีรัมย์ดวลขวดน้ำอัดลม เละทั้งคู่ (มีคลิป)

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่สนิทอย่าถาม! เปิดใจ 2 หนุ่มดวลขวดน้ำอัดลม กระหน่ำตีกันเละทั้ง 2 คู่ คนถูกตีก่อน บอก งง! แค่ถาม "พี่เคยติดคุกไหม คดีอะไร" ด้านคนตี ชี้ ถาม "หยามจิตใจ" เพราะไม่เคยรู้จักกัน

13 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีโลกโซเชียล เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ชาย 2 คน ใช้ขวดน้ำอัดลมกระหน่ำตีศีรษะกันในร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ถนนสายลำปลายมาศ-ชำนิ เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา

คลิปดังกล่าว เป็นภาพของชายรูปร่างท้วม มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวภายในร้านเพียงคนเดียว ไม่นานมีชายอีกคนเข้าไปสั่งก๋วยเตี๋ยว แล้วไปนั่งโต๊ะเดียวกับชายที่นั่งก่อน ไม่นานชายคนรูปร่างท้วม ลุกขึ้นเอาขวดน้ำอัดลมฟาดใส่หัว

หลังจากนั้นได้เกิดชุลมุนกันเกิดขึ้น ชายรูปร่างผอม ได้จังหวะดีกว่า ใช้ขวดน้ำอัดลมกระหน่ำทุบศีรษะหลายขวด จนชายรูปร่างท้วมต้องนอนฟุบลง ทั้งสองถูกหามส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตามหาชายทั้ง 2 คน ที่ปรากฏในคลิปเพื่อสอบถามถึงปมเหตุ ที่มีการทำร้ายร่างกายกัน พบนายภานุเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชายรูปร่างผอมที่ปรากฏในคลิปที่ถูกทำร้ายก่อน โดยสภาพใบหน้ามีบาดแผลถูกเย็บกว่า 10 เข็ม โดยนายภานุเดช กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนขับรถบรรทุกไม้ไปขายที่ ต.โคกกลาง พอขายไม้เสร็จก็แวะกินก๋วยเตี๋ยว

วันเกิดเหตุ คำถามหยามจิตใจ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ตอนเดินเข้าไปในร้านเห็นคู่กรณี นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่โต๊ะอยู่ก่อนแล้วยิ้มให้ จึงคิดว่าเป็นมิตร พอตนปรุงก๋วยเตี๋ยวเสร็จจึงถือเดินไปนั่งที่เก้าอี้ฝั่งตรงข้ามกับคู่กรณี แล้วถามว่า “รู้จักเพื่อนผมมั๊ย” เพราะเพื่อนตัวเองก็อยู่บ้านยาง แต่อีกฝ่ายตอบไม่รู้จัก แล้วตนมองเห็นลายสักจึงถามไปว่า “พี่เคยติดคุกมั๊ย” เขาก็ตอบว่าเคย ตนก็ถามต่อว่าติดคดีอะไร เขาก็ตอบว่า “คดีพยายามฆ่า” พอพูดจบก็ลุกไปหยิบขวดน้ำอัดลมมาฟาดที่หน้าของตนเองเลย

เห็นพี่เขาพูดด้วยดีไม่คิดว่า พี่เขาจะคว้าขวดแรกฟาดเข้าที่หน้าตนจนขวดแตก หน้าแตกเลือดไหล แล้วฟาดซ้ำอีกสองขวด พอตนเองตั้งหลักได้ก็คว้าขวดตีคืนอีกหลายขวด เพื่อเป็นการป้องกันตัว และโมโหที่ถูกคู่กรณีตีก่อนแล้วรู้สึกเจ็บ

ยอมรับว่างงและตกใจ ที่พี่เขาใช้ขวดฟาดหน้า เพราะตอนแรกก็พูดคุยหัวเราะกันดีๆ ไม่ได้มีท่าทางไม่พอใจอะไร จึงไม่คิดว่าพี่เขาจะถือขวดมาตี เบื้องต้นตนได้ไปแจ้งความที่ สภ.ลำปลายมาศไว้แล้ว ถึงแม้ว่า อีกฝ่ายจะเจ็บมากกว่า แต่เขาเป็นฝ่ายทำร้ายร่างกายตนเองก่อน ถ้าตนไม่ป้องกันตัว ก็อาจจะเจ็บหนักหรืออาจถึงเสียชีวิตก็ได้

เศษขวดน้ำอัดลม ที่ใช้ทำร้ายกัน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านคู่กรณี ซึ่งเป็นพ่อค้าขายเนื้อหมูที่ตำบลบ้านยาง ชื่อนายวสันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี (คนรูปร่างท้วมที่ปรากฏในคลิป) ซึ่งเพิ่งออกจาก รพ. โดยสภาพ นายวสันต์ บริเวณใบหน้าศรีษะปูดบวม มีแผลถูกเย็บเกือบทั้งหน้า และกรามเย็บกว่า 30 เข็ม จากที่ถูกอีกฝ่ายใช้ขวดตี แต่ไม่อนุญาตให้สื่อบันทึกภาพ แต่ให้ข้อมูลว่า

ก่อนเกิดเหตุคู่กรณีเดินถือชามก๋วยเตี๋ยวไปนั่งด้วย ทั้งที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน แล้ว มาถามตนเองว่า “เคยติดคุกมั๊ย ติดคดีอะไร” มันรู้สึกเหมือนกับหยามจิตใจ ซึ่งไม่สมควรที่จะถามแบบนี้ เพราะไม่ได้รู้จักกัน และตนเองก็ทำอาชีพค้าขายคนรู้จักเยอะไม่ควรจะมาถามแบบนี้

นายวสันต์ ผู้ถูกถามว่า "เคยติดคุกไหม คดีอะไร" ยอมให้สัมภาษณ์แต่ขอไม่ให้เปิดเผยตัว


แต่ถ้าคนดูจากภาพในคลิปก็อาจจะมองว่า ตนผิดที่เป็นฝ่ายไปตีเขาก่อน เพราะในคลิปไม่ได้ยินเสียงว่า เขาพูดเยาะเย้ยเหยียดหยามตนเองก่อน สังคมก็จะตัดสินไปแค่ตามภาพที่เห็นเท่านั้น ซึ่งมันก็ไม่เป็นธรรมกับตน ส่วนที่อีกฝ่ายไปแจ้งความว่าถูกทำร้ายและอ้างว่าเป็นการป้องกันตัวนั้น ตนก็จะแจ้งกลับเหมือนกันว่า เป็นการป้องกันตัวเกินกว่าเหตุเพราะตนก็บาดเจ็บสาหัสกว่าอีกฝ่ายด้วยซ้ำ

ขณะที่ป้าจันทร์ แม่ของนายวสันต์ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลูกชายอาจจะเป็นฝ่ายทำร้ายเขาก่อน แต่ก็อยากจะขอความเป็นธรรมให้ลูกด้วย เพราะลูกชายถูกอีกฝ่ายพูดหยามจิตใจ ด้วยการถามว่า เคยติดคุกหรือไม่ติดคดีอะไร ซึ่งคนเราไม่เคยรู้จักกัน ก็ไม่ควรจะถามเรื่องแบบนี้ ซึ่งมันไม่สมควร เพราะครอบครัวตนเองก็ทำอาชีพค้าขายคนรู้จักเยอะ ก็ยอมรับว่าลูกเคยติดคุกจริง 6 ปีคดีพยายามฆ่า

แต่เขาก็ได้รับโทษกับสิ่งที่ทำไปแล้ว คนเราก็ผิดพลาดกันได้ไม่ควรจะมาตอกย้ำซ้ำเติมแบบนี้ ซึ่งลูกตัวเองก็เป็นผู้ชายและเป็นคนใจร้อนถ้าใครพูดจาไม่เข้าหูก็จะอารมณ์ร้อน ตนก็พยายามบอกลูกตลอด แต่คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพอถูกถามหยามจิตใจก็คงจะทนไม่ไหว เบื้องต้นตำรวจให้ชดใช้ค่าเสียหายให้ร้านก๋วยเตี๋ยวคนละครึ่งกับคู่กรณี แต่อีกฝ่ายไม่ยอมจ่าย ตนก็ไม่อยากจะมีปัญหา จึงยอมชดใช้ฝ่ายเดียว 14,000 บาท ส่วนที่คู่กรณีจะมาเรียกร้องค่าเสียหาย 40,000 บาทนั้น ก็คงไม่จ่ายเพราะลูกชายตนก็เจ็บหนักเหมือนกัน ก็คงให้ว่ากันไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวเนชั่น สัมภาษณ์ร้อยเหตุถึงเหตุที่เกิดขึ้น


ขณะที่ พ.ต.ท.เฉลียว พยัคฆกุล สารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ ได้ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้น นายภานุเดช ฝั่งที่ถูกทำร้ายก่อนมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ ซึ่งได้สอบปากคำเบื้องต้นไว้ และไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ตอนนี้รอผลตรวจยืนยันจากแพทย์ว่า บาดเจ็บสาหัสหรือไม่สาหัส

หลังจากนั้นก็จะเรียกสอบคู่กรณีทั้งสองฝ่าย แต่หากอีกฝ่ายจะแจ้งความว่าถูกทำร้ายเหมือนกัน ก็เป็นสิทธิ์สามารถแจ้งได้ ก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะดำเนินคดีตามขั้นตอน

 

สุรชัย พิรักษา /เรืองรุจ วังแจ่ม รายงานจากจ. บุรีรัมย์

คลิปวันเกิดเหตุ

 

หลังคำถาม "พี่เคยติดคุกไหม คดีอะไร"

สภาพคนถูกถาม ถามแบบนี้ "มันหยามจิตใจ" ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

สภาพคนถูกถาม ถามแบบนี้ "มันหยามจิตใจ" ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

 

logoline