svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถพ่วง 22 ล้อ ลงเขาเนินทับกวาง เบรกไม่อยู่ชนดะ 6 คัน ไฟลุกท่วม ดับ 1

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกแป้งมัน ลงเขาเนินทับกวาง เบรกไม่อยู่ ชนวินาศสันตะโร 6 คัน ก่อนพุ่งเข้าโชว์รูมรถ หัวเก๋งเทลเลอร์กระเด็นไฟลุกท่วม คนขับดับสลดคาซากรถ

10 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา14.30 น. พ.ต.ต.จิรัฏฐ์ บุญสูง สารวัตร (สอบสวน) สภ.แก่งคอย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน บริเวณ กม.21-22ถนนมิตรภาพ(ขาเข้าเข้าเมืองสระบุรี) ม.5 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลทับกวาง เดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ 70-1064 กาฬสินธ์ ติดก๊าซ NGV ซึ่งบรรทุกแป้งมันสำประหลังมาเต็มคันรถ เสียหลักพุ่งชนโชว์รูมรถ ส่งผลให้หัวเก๋งของบรรทุกพ่วงหลุดกระเด็นเกิดไฟลุกท่วม คนขับติดภายในถูกไฟเผาไหม้ดำเป็นตอตะโก ทราบชื่อนายมนัส (สงวนนามสกุล) นอกจากนี้บริเวณโชว์รูม มีรถบรรทุก 6 ล้อ ถูกชนได้รับวามเสียหาย แป้งมันกระจายเกลื่อนเต็มพื้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ 

รถพ่วง 22 ล้อ ลงเขาเนินทับกวาง เบรกไม่อยู่ชนดะ 6 คัน ไฟลุกท่วม ดับ 1

รถพ่วง 22 ล้อ ลงเขาเนินทับกวาง เบรกไม่อยู่ชนดะ 6 คัน ไฟลุกท่วม ดับ 1 รถพ่วง 22 ล้อ ลงเขาเนินทับกวาง เบรกไม่อยู่ชนดะ 6 คัน ไฟลุกท่วม ดับ 1

จากการตรวจสอบพบว่ายังมีรถที่ได้รับความเสียหายอยู่บนท้องถนน และร่องกลางถนนอีก 4 คัน เป็นรถกระบะถูกชนท้าย 2 คัน รถเก๋งอีก 1 คัน พร้อมด้วยรถบรรทุก 6 ล้อที่ตกอยู่ร่องกลางถนนอีก 1 คัน รวมเป็น 6 คัน ในที่เกิดเหตุยังพบ เสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางถูกชนจนสายไฟขาดลงอีกกองพื้นถนน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดกระแสไฟ เกรงว่าจะเกิดกระแสไฟฟ้ารัดวงจร จากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้การจราจรฝั่งขาเข้า จ.สระบุรี ติดนานนับชั่วโมง

 

สอบถามนายจรัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. เล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุตนเองเห็นรถเทลเลอร์ด้านซ้ายยุบ ก็คิดว่าขณะรถลงเนินเขามาสงสัยจะเบรกแตก จากนั้นรถได้พุ่งมาชนกำแพงของทางศูนย์รถ ทำให้หางพ่วงสะบัดไปชนรถ 6 ล้อของโชว์รูม กระแทกไปชนทางด้านซ้าย ท้ายรถเทลเลอร์ไปชนเสาไฟฟ้า ทำให้หัวของรถเทลเลอร์ขาด จากนั้นประมาณ 7 นาทีเกิดไฟลุกไหม้ และมีเสียงระเบิดตามมา

รถพ่วง 22 ล้อ ลงเขาเนินทับกวาง เบรกไม่อยู่ชนดะ 6 คัน ไฟลุกท่วม ดับ 1 รถพ่วง 22 ล้อ ลงเขาเนินทับกวาง เบรกไม่อยู่ชนดะ 6 คัน ไฟลุกท่วม ดับ 1

ส่วนคนขับขณะเกิดเหตุน่าจะสลบอยู่ แต่เกิดไฟลุกท่วมทั้งคัน ไม่มีใครช่วยได้ทัน ซึ่งตนเองก็ไม่กล้าเข้าไปช่วย ได้แต่ประเมินสถานการณ์ เนื่องจากว่ารถบรรทุกพ่วงเป็นรถที่ติดก๊าซ โดยไฟได้ไหม้ตัวรถก่อน จากนั้นจงได้ไหม้หัวเก๋งของรถบรรทุกพ่วง

 

เบื้องต้นตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป
 

 

ข่าว : วัฒนา เอี่ยมสำอาง จ.สระบุรี 

logoline