svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศาลนัดติด "กำไลอีเอ็ม" หนุ่ม 18 ฆ่าเยาวชน 14 ปี พรุ่งนี้

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดระยอง นัดติด "กำไลอีเอ็ม" หนุ่ม 18 ฆ่าเยาวชน 14 ปี พรุ่งนี้ ตรวจร่างกายผู้ก่อเหตุ ไม่พบสารเสพติด ด้าน แม่เลี้ยงนายโดม เผย ไม่ขอยุ่งเกี่ยว

จากกรณีนายโดม อายุ 18 ปี ทำร้ายร่างกาย น้องฟลุ๊ค อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้อง ได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ต่อมา ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี และฝากขังชั้นศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว แต่ต่อมาผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัว ทั้งยังโพสต์ลงสื่อออนไลน์เป็นคลิปพร้อมเสียงพูด ว่า ตนเองได้ประกันตัวออกมาด้วยเงิน 20,000 บาท เพราะมีความรู้เรื่องกฎหมาย มีเงิน รวมถึงค้ายาเสพติดด้วย จนกลายเป็นกระแสตีกลับในโลกโซเชียล แห่ติดแฮชแท็ก #เด็ก18ฆ่าเด็ก13 ติดเทรนด์ทวิตอันดับ 1

 

ต่อมา น้าสาวของผู้เสียชีวิต ได้เข้าพบ ร.ต.อ.อำนวย พงษ์นัยนัตน์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง เพื่อแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุเพิ่มเป็น "เจตนาฆ่า" ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

9 พฤศจิกายน 2565 นายประกันประจำศาลอาญาจังหวัดระยอง ยืนยันว่า หนุ่มผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัวไปแล้วจริง เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน โดยญาติผู้ก่อเหตุโทรมาปรึกษาเรื่องการประกันตัวข้อหาทำร้ายร่างกาย ด้วยหลักทรัพย์ 20,000 บาท และต้องติดกำไลอีเอ็ม แต่เนื่องจากเป็นวันหยุด จึงนัดให้มาติดกำไลอีเอ็ม ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565

ศาลนัดติด "กำไลอีเอ็ม" หนุ่ม 18 ฆ่าเยาวชน 14 ปี พรุ่งนี้

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ร.ต.อ.อำนวย เปิดเผยว่า ได้เรียกตัวเพื่อนที่ซ้อนท้ายจักรยานยนต์นายโดม มาสอบสวนเพิ่มเติม โดยคนซ้อนท้ายยอมรับว่า ไปกับนายโดม จริง แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำร้ายผู้เสียชีวิต ส่วนความคืบหน้าของคดี ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมเป็น "เจตนาฆ่า" ทั้งนี้ จากการตรวจหาสารเสพติดผู้ก่อเหตุ ปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

ศาลนัดติด "กำไลอีเอ็ม" หนุ่ม 18 ฆ่าเยาวชน 14 ปี พรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายโดม ซึ่งอยู่ในซอยโรงน้ำแข็ง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง โดย แม่เลี้ยงนายโดม บอกว่า ตนเองไม่ขอยุ่งเกี่ยว รู้แต่ว่านายโดม ไม่มีงานทำ เรียนก็ไม่จบ มาอาศัยอยู่กับพ่อที่บ้านหลังนี้ แต่ก็ไม่ค่อยอยู่บ้าน ทางพ่อก็ทำงาน หลังจากประกันตัว เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ได้เข้ามาอาบน้ำแล้วก็ออกไป 
 

ส่วนที่วัดห้วยโป่ง ซึ่งมีพิธีศพของน้องฟลุ๊ค ผู้เสียชีวิต เป็นไปด้วยความเงียบเหงา พบเพียงนางบุญสร้าง (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากที่หลานชายต้องมาจากไปก่อนวัยอันควร ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุไม่มาร่วมงานศพเลย ส่วนเรื่องคดีขอความยุติธรรมให้กับหลานชายด้วย สำหรับงานศพ ทางญาติไม่มีเงินจะจัดงาน ต้องขอบคุณ "หนุ่ม กรรชัย" ที่เป็นเจ้าภาพจัดงานศพให้ ซึ่งจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 10 พฤศจิกายน นี้ 

ศาลนัดติด "กำไลอีเอ็ม" หนุ่ม 18 ฆ่าเยาวชน 14 ปี พรุ่งนี้

ศาลนัดติด "กำไลอีเอ็ม" หนุ่ม 18 ฆ่าเยาวชน 14 ปี พรุ่งนี้

ขณะเดียวกัน น.ส.รุ่งนภา (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี เพื่อนรุ่นพี่ของน้องฟลุ๊ค และเป็นคนโพสต์ขอความเป็นธรรมให้ผู้ตาย เปิดเผยว่า หลังจากที่น้องเสียชีวิตวันแรก ตนเองได้เป็นคนโพสต์ลงโซเชียลเพื่อขอความเป็นธรรมให้น้อง เพราะคนที่กระทำผิดออกมาโพสต์ท้าทาย ไม่มีการสำนึกผิดแต่อย่างใด และยังมาแสดงความเห็นเชิงข่มขู่ตนเอง หาว่าเอาข้อมูลผู้ก่อเหตุไปโพสต์ ทำให้เสียหาย

 

ข่าว : อัจฉรา-ภัทราพร วิเศษศรี จ.ระยอง

logoline