svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดแปลก! โจรขโมยตัดสายไฟ ระยะทางกว่า 2 กม. ยกเว้นหน้าบ้าน ส.ส.ภูมิใจไทย

08 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดแปลก! ไม่รู้จะเหลือไว้ทำเกลืออะไร โจรแสบแอบขโมยตัดสายไฟฟ้าส่องสว่างถนนริมคลอง เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ยกเว้นเสา 2 ต้น หน้าบ้านพัก ส.ส. พรรคภูมิใจไทย

8 พฤศจิกายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก "ปทุมธานี.! ที่นี่มีแต่เรื่อง" ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพกล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ สายไฟฟ้าของทางราชการ ซึ่งเป็นสายของระบบไฟฟ้าส่องสว่าง บริเวณถนนริมคลองห้าฝั่งตะวันตกม.15 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทำให้ไฟฟ้าส่องสว่างดับมืดเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ท่านใดมีเบาะแสของคนร้าย แจ้ง 191 หรือ สภ.คลองห้า ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทราบว่า เหตุการณ์เกิดในพื้นที่ ม.15 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทีมข่าวจึงได้เดินทางจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ริมถนน ซึ่งอยู่ในการดูแลของ อบจ.ปทุมธานี ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันตกของคลองส่งน้ำ โดยพบว่า ช่องอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งอยู่ภายในเสาไฟฟ้าได้ถูกตัดจนได้รับความเสียหาย ตลอดระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ส่งผลให้เวลากลางคืน ถนนจุดดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่าง

สุดแปลก! โจรขโมยตัดสายไฟ ระยะทางกว่า 2 กม. ยกเว้นหน้าบ้าน ส.ส.ภูมิใจไทย

สุดแปลก! โจรขโมยตัดสายไฟ ระยะทางกว่า 2 กม. ยกเว้นหน้าบ้าน ส.ส.ภูมิใจไทย
 

นายสามารถ ช่ำชอง อายุ 52 ปี สมาชิก อบต.คลองห้า เปิดเผยว่า สายไฟฟ้าส่องสว่าง เคยถูกคนร้ายลักตัดมาแล้วหลายครั้ง มีครั้งหนึ่งที่ตนเอง พร้อมผู้ใหญ่บ้าน สามารถจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ในขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ และมีการนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองห้า เพื่อดำเนินคดีไปแล้ว โดยผู้ต้องหารายนี้ศาลได้ตัดสิน และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ส่วนครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.41 น.

สุดแปลก! โจรขโมยตัดสายไฟ ระยะทางกว่า 2 กม. ยกเว้นหน้าบ้าน ส.ส.ภูมิใจไทย

วงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุ

โดยคนร้ายเป็นชาย 1 คน ได้สะพายกระเป๋าเข้ามาก่อเหตุที่หน้าบ้านของตนเอง และกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ ซึ่งขณะนั้นตนเองเดินทางไปต่างจังหวัด และเมื่อกลับมาถึงบ้านพัก จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด โดยพบภาพของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุได้อย่างชัดเจน ดังนั้น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ของ อบต.คลองห้า เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ อบจ.ปทุมธานี ในการแก้ไขปัญหา และประสานนิติกรของ อบจ.ปทุมธานี เพื่อเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ สายไฟส่องสว่าง ตลอดระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร พบว่า มีเสาไฟฟ้าส่องสว่างเพียงแค่ 2 ต้น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านของ นายพิษณุ พลธี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จ.ปทุมธานี ที่ไม่ถูกคนร้ายลักตัดสายไฟ ทำให้ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง ต่างวิพากวิจารย์กันไปต่าง ๆ นา ๆ

 

 

ข่าว : อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

logoline