svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! เครนเกี่ยวสายไฟ ดึงเสาล้ม 10 ต้นรวด ทับรถพังอีก 3 คัน

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถเครนขนาดใหญ่ล้มเกี่ยวสายไฟฟ้า ดึงเสาล้มระนาว 10 ต้น ทับรถยนต์เสียหาย 3 คัน เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งใหม่ คาดแล้วเสร็จเช้ามืดพรุ่งนี้

24 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 16.00 น. พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตร(สอบสวน) สภ.บางปู สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุรถเครนขนาดใหญ่ล้มเกี่ยวสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าล้มจำนวนหลายต้น และมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดภายในนิคมอุตสาหกรรม บางปู ซอย 11 บี ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เขตสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบ

ระทึก! เครนเกี่ยวสายไฟ ดึงเสาล้ม 10 ต้นรวด ทับรถพังอีก 3 คัน ระทึก! เครนเกี่ยวสายไฟ ดึงเสาล้ม 10 ต้นรวด ทับรถพังอีก 3 คัน

ที่เกิดเหตุพบรถเครน ขนาด 60 ตัน ล้มพลิกตะแคง แขนเครนขวางถนน มีเสาไฟฟ้าสูง 12 เมตร หักโค่น จำนวน 10 ต้น ที่ใต้แขนเครนพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีน้ำเงิน ถูกทับอยู่ บริเวณโดยรอบพบรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 2 คัน กระจกแตก ตัวรถเป็นรอยจากการถูกสายไฟหล่นใส่ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามา จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาตัดระบบไฟฟ้า ก่อนจะติดตั้งเสาไฟฟ้าใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกินช่วงเช้ามืด วันพรุ่งนี้ (25 ตุลาคม 2565)

ระทึก! เครนเกี่ยวสายไฟ ดึงเสาล้ม 10 ต้นรวด ทับรถพังอีก 3 คัน
 

สอบถามนายภีระพงษ์ ทิพย์แก้วทอง พนักงานรักษาความปลอดภัย เล่าว่า ขณะที่นั่งอยู่ในป้อมด้านหน้า ได้ยินเสียงเหมือนอะไรโค่น หันไปเห็นเสาไฟฟ้ากำลังล้มลงช้าๆ ทีละต้น ก่อนที่จะมีเสียงระเบิดขึ้น ตนเองจึงออกมาดู เห็นรถเครนโค่นขวางถนนอยู่ สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่โรงงานได้รับผลกระทบไฟดับ ทำงานไม่ได้ บริษัทจึงให้พนักงานกลับบ้านไปหมดแล้ว

ระทึก! เครนเกี่ยวสายไฟ ดึงเสาล้ม 10 ต้นรวด ทับรถพังอีก 3 คัน ระทึก! เครนเกี่ยวสายไฟ ดึงเสาล้ม 10 ต้นรวด ทับรถพังอีก 3 คัน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนขับรถเครน และผู้รับเหมา ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

logoline