svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านผวา! เจอเถ้ากระดูกคนตาย ถูกทิ้งเกลื่อนท่าน้ำ

07 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านผวา! อาถรรพ์วิญญาณเฮี้ยน เจอเถ้ากระดูกคนตายถูกเททิ้งเกลื่อนท่าน้ำ ด้าน เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม เผย ไม่เหมาะสม เป็นการลบหลู่ดวงวิญญาณ

7 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเถ้ากระดูกมนุษย์ที่เผาแล้ว ถูกนำมาเททิ้งเกลื่อนพื้นท่าน้ำลานออดหลอด สะพานขาว ริ่มฝั่งลำห้วยสำราญ เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ 

 

เมื่อไปถึงบริเวณทางลงลำห้วย พบกองเถ้ากระดูก คาดว่าเป็นกระดูกคน ถูกเททิ้งไว้ จำนวน 3 กอง พร้อมเงินเหรียญบาทปากผี และผ้าขาวบาง ถูกโยนทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว จำนวน 2 ผืน ซึ่งคาดว่าผู้ที่นำมาเทกองไว้ อาจเป็นการลอยอังคาร แต่ที่น่าสนใจคือ การลอยอังคาร ต้องลอยในน้ำ แต่กรณีดังกล่าวกลับเทกองไว้บนพื้น ทั้งที่อยู่ติดกับแม่น้ำ ส่งผลทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่พบเห็นต่างรู้สึกขนลุก และแปลกใจเป็นอย่างมาก

ชาวบ้านผวา! เจอเถ้ากระดูกคนตาย ถูกทิ้งเกลื่อนท่าน้ำ

ชาวบ้านผวา! เจอเถ้ากระดูกคนตาย ถูกทิ้งเกลื่อนท่าน้ำ

ชาวบ้านผวา! เจอเถ้ากระดูกคนตาย ถูกทิ้งเกลื่อนท่าน้ำ

จนมีผู้มาพบเห็นก่อนถ่ายภาพไปลงแชร์ในโซเชียลแพร่กระจายไปทั่ว พร้อมระบุข้อความว่า “บันไดทางลงออดหลอด ไม่รู้เถ้ากระดูกใคร ทำแบบนี้สงสารกันเลย และรู้สึกหดหู่” หลังจากโพสต์ข้อความได้ไม่นาน ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ บางคนแสดงความคิดเห็นว่า คงพัดมากับน้ำมีคนเห็นจึงเก็บให้มั้ง, ลอยมากับน้ำหรือเปล่า, เอาไปวัดเลยพี่ ทำบุญให้เขา, มีเหรียญด้วย ไม่น่าลอยมากับน้ำแล้วล่ะ เป็นต้น

นายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวชุมชนโนนสำราญ ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ บอกว่า ตนและเพื่อน ๆ มาตกปลาแถวนี้เป็นประจำ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ยังแปลกใจว่ากองกระดูกอะไร ถูกเทกองทิ้งไว้ จำนวน 2 กอง บริเวณบันไดทางลงลำห้วยสำราญ มีทั้งเถ้าถ่าน และเงินเหรียญบาท ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเป็นเถ้ากระดูกของคนเสียชีวิตที่ถูกเผาแล้ว นำผ้าขาวห่อมาเททิ้ง ลักษณะเหมือนจะมาลอยอังคาร แต่แปลกใจตรงที่ ทำไมไม่เทลงน้ำ ซึ่งเกิดมาก็ไม่เคยเห็น การลอยอังคารบนบก

ต่อมาช่วงสาย ๆ วันเดียวกัน ตนเห็นมีผู้หญิงสาว 2 คน ขับรถเก๋งมาจอด แล้วเดินถือห่อผ้าขาวลงจากรถ แล้วเดินไปที่ทางลงท่าน้ำจุดเดียวกันกับที่พบเถ้ากระดูก 2 กองก่อนหน้านี้ จากนั้นหญิงสาวทั้งสองคนก็เทเถ้ากระดูกไว้อีกกอง แล้วเดินกลับขึ้นรถ ขับออกไป กลายเป็น 3 กอง มองว่าถ้าเป็นกระดูกญาติพี่น้องหรือพ่อแม่บรรพบุรุษ เขาคงไม่ทำแบบนี้

ชาวบ้านผวา! เจอเถ้ากระดูกคนตาย ถูกทิ้งเกลื่อนท่าน้ำ

ด้าน พระครูวินัยธร ศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม เปิดเผยว่า พิธีลอยอังคาร กระดูกหรือเถ้าถ่านที่เผาศพคนเสร็จแล้ว มีความเชื่อกันว่า ลอยเถ้ากระดูกหรือเรียกว่าลอยอังคารนี้ ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต จะร่มเย็นเป็นสุขดั่งสายน้ำ และไปเกิดในภพภูมิที่ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

การเทเถ้ากระดูกลักษณะเช่นนี้ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่ควรจะทำ เป็นการลบหลู่ดวงวิญญาณ และทำให้สังคมหวาดกลัว การถูกเผาเป็นเถ้ากระดูก หรือเป็นฝุ่นแล้วยังไงเขาก็เรียกว่าผี ไม่ควรนำมาเทกองไว้แบบนี้ โดยเฉพาะในที่สาธารณะเช่นนี้ จะเป็นการก่อให้เกิดความหวาดผวาของสังคม

ชาวบ้านผวา! เจอเถ้ากระดูกคนตาย ถูกทิ้งเกลื่อนท่าน้ำ

 

 

ข่าว : พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ จ.ศรีสะเกษ

logoline