svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ "ผู้ช่วยผู้กำกับค่ายดัง" ล่วงละเมิดเด็ก 15 เจ้าตัวยังปฏิเสธ

07 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ-ตำรวจบางบัวทอง รวบผู้ช่วยผู้กำกับค่ายดัง ล่วงละเมิดเด็กชาย 15 ปี นำหมายศาลค้นบ้านหาหลักฐานเพิ่ม เร่งขยายผลเกี่ยวพันคดีโมเดลลิ่งก่อนหน้านี้หรือไม่ เบื้องต้น เจ้าตัวยังปฏิเสธ

7 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 23.00 น. ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี ผู้อำนวยการศูนย์คดีละเมิดทางเพศเด็ก ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวน ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง เข้าจับกุมนายรวิพล (สงวนนามสกุล) ผู้ช่วยผู้กำกับค่ายดัง ได้ที่หน้าสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์แห่งหนึ่ง ย่านถนนเกษตรนวมินทร์ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ดำเนินคดีข้อหา "กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่นและพาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปีเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม"
  รวบ "ผู้ช่วยผู้กำกับค่ายดัง" ล่วงละเมิดเด็ก 15

รวบ "ผู้ช่วยผู้กำกับค่ายดัง" ล่วงละเมิดเด็ก 15

ล่าสุดวันนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม รวบ "ผู้ช่วยผู้กำกับค่ายดัง" ล่วงละเมิดเด็ก 15 เจ้าตัวยังปฏิเสธ

รวบ "ผู้ช่วยผู้กำกับค่ายดัง" ล่วงละเมิดเด็ก 15 เจ้าตัวยังปฏิเสธ

พ.ต.ต วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองบริการคดีพิเศษ กล่าวว่า จากการสืบสวนขยายผลคดีพิเศษที่เกี่ยวกับการละเมิดทางเพศเด็ก ในความรับผิดชอบของกองคดีการค้ามนุษย์ พบข้อเท็จจริงว่า มีชายไทยซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้กำกับการแสดงของบริษัทในวงการบันเทิงชื่อดัง มีพฤติการณ์ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก และใช้โอกาสในฐานะเป็นผู้ช่วยผู้กำกับการแสดง ชักชวนเด็กชายหน้าตาดีหลายรายเข้าสู่วงการบันเทิง ก่อนอ้างว่าจะสอนการแสดงให้ จนผู้เสียหายไว้ใจ 

รวบ "ผู้ช่วยผู้กำกับค่ายดัง" ล่วงละเมิดเด็ก 15 เจ้าตัวยังปฏิเสธ

จากการสืบสวนติดตามพฤติกรรมผู้ต้องสงสัย พบหลักฐานมีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายอายุ  15 ปี รายหนึ่งด้วย โดยมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กในบ้านพักและรถยนต์ ซึ่งถือเป็นภัยสังคม กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงแจ้งข้อมูลไปยังพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนดำเนินคดีอาญา และในส่วนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนเพื่อสืบสวนหาความเชื่อมโยงว่า มีความเกี่ยวข้องกับผู้กระทำความผิดรายอื่น ในลักษณะองค์กรอาชญากรรมที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเคยจับกุมมาก่อนหรือไม่ (คดีเนเน่โมเดลลิ่ง)

ต่อมา ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้อนุมัติออกหมายจับ นายรวิพล ในคดีอาญาของ สภ.บางบัวทอง นำไปสู่ปฏิบัติการร่วมกันระหว่างกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสถานีตำรวจภูธรบางบัวทองในการเข้าจับกุม และวันนี้ได้บูรณาการกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และองค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรล โรด (Operation Underground Railtoad : O.U.R.) สนับสนุนการตรวจเก็บวัตถุพยานอิเล็กทรอนิกส์ และพยานหลักฐานทางชีวภาพ โดยนิติวิทยาศาสตร์ และได้นำผู้เชี่ยวชาญร่วมตรวจสอบพยานหลักฐานทางอิเล็กหรอนิกส์ ว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีพิเศษก่อนหน้านี้หรือไม่ และขอแจ้งเตือนไปยังผู้ปกครองว่าควรให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชน ให้ตระหนักถึงการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งอาจแอบแฝงมาในรูปแบบต่าง ๆ และให้ความสนใจสังเกตพฤติกรรมของเด็กอยู่เสมอ หากพบพฤติกรรมใดที่ผิดปกติควรหาแนวทางพูดคุยเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง เพื่อจะได้แก้ไขทันต่อสถานการณ์ มิให้เด็กตกเป็นเหยื่อของคนร้าย

 

พ.ต.อ.พฤฒ จํารูญศาสน์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่ดีเอสไอตรวจสอบพบ และเนื่องจากยังไม่เข้าค่ายเป็นคดีพิเศษ จึงนำเรื่องมาที่ สภ.บางบัวทอง จึงได้ดำเนินการสอบสวนจนกระทั่งศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติหมายจับ และทำการจับกุมผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 

 

วันนี้ยังตอบอะไรมากไม่ได้ และยังอยู่ในขั้นตอนของ สภ.บางบางบัว เมื่อตรวจสอบพยานหลักฐานที่อาจเชื่อมโยง ทางดีเอสไอก็จะนำไปพิจารณาว่าจะเข้าข่ายคดีพิเศษหรือไม่ แต่เบื้องต้นผู้ต้องหายังปฏิเสธ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจควบคุมตัวผู้ต้องหา 24 ชั่วโมง ก็จะเร่งสอบปากคำและหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งผลการตรวจทางนิติเวชก็จะต้องรอผลจากแล็ปก่อน ในส่วนของผู้เสียหายขอไม่พูดถึง เนื่องจากยังเป็นเยาวชน 

 

 

ข่าว : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี 

ภาพโดย : ศุภชัย สินประเสริฐ จ.นนทบุรี

logoline