svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรบุกวัดกวาดผ้าไตร 45 ผืน ค่านับแสน "เจ้าอาวาส"วอนขอคืนก่อนงานทอดกฐิน (คลิป)

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ้าอาวาส" กุมขมับ โจรแสบบุกกลางดึก กวาดผ้าไตรเกลี้ยง 45 ผืน มูลค่าเกือบแสน สมภารอ้อนวอน "คุณโจร ช่วยคืนของที่ขโมยไปด้วย เพราะอีก 2 วัน จะจัดงานทอดกฐินแล้ว"

4 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ต.ธนเดช สาธุจรัญ สารวัตรเวร สภ.โพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า  ได้รับแจ้งจาก พระครูวิทิตพัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระศรีอารย์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ว่าถูกคนร้ายขโมยผ้าไตรที่เตรียมไว้ในงานกฐินหายไปเป็นจำนวนมาก หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ 


ที่เกิดเหตุพบว่า ผ้าไตรทั้งหมดอยู่ในห้องกระจกของวัด ซึ่งมีทั้งหมด 50 ผืน แต่หายไป 45 ผืน และตกอยู่ที่พื้นอีก 5 ผืน เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินอื่นๆ ทางวัดแจ้งว่ายังอยู่ครบ 

 

โจรบุกวัดกวาดผ้าไตร 45 ผืน ค่านับแสน \"เจ้าอาวาส\"วอนขอคืนก่อนงานทอดกฐิน (คลิป)

 

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวัดพบว่า ช่วงเวลาประมาณ 03.50 น. ของวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา  ได้มีชายวัยกลางคน นุ่งกางเกงขาสั้นเท่าหัวเข่า ไม่ใส่สวมรองเท้า สวมหมวก และสวมหน้ากากอนามัย ขับรถยนต์กระบะตอนครึ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เข้ามาจอดใกล้กับห้องกระจก โดยที่บริเวณหลังรถกระบะ มีกล่องพลาสติกใบใหญ่วางอยู่ 1 ใบ

 

โจรบุกวัดกวาดผ้าไตร 45 ผืน ค่านับแสน \"เจ้าอาวาส\"วอนขอคืนก่อนงานทอดกฐิน (คลิป)


 

คนร้ายได้เปิดประตูรถฝั่งคนขับค้างไว้ แล้วเดินเข้าไปในห้องกระจก ไม่นานคนร้ายได้หอบสิ่งของบางอย่างออกมาโยนใส่หลังรถ จากนั้นก็เข้าไปที่ห้องดังกล่าวอีก พร้อมกับหอบสิ่งของออกมาโยนไว้ในรถอีกรวม 3 ครั้ง จากนั้นก็ขับรถออกไป และเป็นที่น่าแปลกใจว่า บริเวณวัดไม่มีสุนัขเห่า หรือส่งเสียงดังขณะคนร้ายเข้ามาก่อเหตุเลย

โจรบุกวัดกวาดผ้าไตร 45 ผืน ค่านับแสน \"เจ้าอาวาส\"วอนขอคืนก่อนงานทอดกฐิน (คลิป)

จากการสอบถามลูกศิษย์วัดคนหนึ่งได้พาไปดู ในห้องจำหน่ายวัตถุมงคล ซึ่งเป็นที่เก็บตู้เงินบริจาคของวัด ที่มีประชาชนเดินทางมาทำบุญที่วัด เมื่อเขย่าตู้ดูพบว่า เงินในตู้ยังคงมีอยู่ บนตู้กระจกก็ยังมีรูปหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณที่วัดจัดสร้างขึ้นไว้ให้ประชาชนมาเช่าบูชาก็ยังอยู่ครบ และยังมีพระผงพิมยอดขุนพล อยู่ในกล่องจำนวนมากก็ยังอยู่ครบ แต่ที่หายไปเป็นผ้าไตรที่วัดเตรียมจัดงานทอดกฐินสามัคคี  โดยคนร้ายได้เข้ามาขโมยไป แต่มีอยู่ 5 ผืนที่ตกหล่นอยู่ เอาไปไม่หมด

โจรบุกวัดกวาดผ้าไตร 45 ผืน ค่านับแสน \"เจ้าอาวาส\"วอนขอคืนก่อนงานทอดกฐิน (คลิป)

โจรบุกวัดกวาดผ้าไตร 45 ผืน ค่านับแสน \"เจ้าอาวาส\"วอนขอคืนก่อนงานทอดกฐิน (คลิป)

ชมคลิป : วงจรปิดจับภาพโจรสุดแสบ บุกวัดกวาดผ้าไตร 45 ผืน ค่านับแสน

ด้าน พระครูวิทิตพัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระศรีอารย์ กล่าวว่า งานบุญกฐินวัดพระศรีอารย์ปีนี้ไม่มีเจ้าภาพ เป็นกฐินสามัคคี กำหนดทอดวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ วันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมาได้ประชุมชาวบ้านว่าขอให้ชาวบ้านร่วมกันเป็นเจ้าภาพงานทอดกฐิน ไตรละ 500 - 1,000 บาท ก็ได้ จึงไปเอาผ้าไตรที่ร้านมาก่อนเพื่อให้ญาติโยมได้มีผ้าไตรทอดงานกฐินและหลังเสร็จงานก็จะนำเงินไปจ่ายให้ แต่พอมาเช้าวันที่ 3 ถูกโจรกรรมไป 45 ผืน คงเหลืออีก 5 ผืน ซึ่งวัดเตรียมทอดกฐินอีก 2 วันที่จะถึงนี้แล้วจะทำอย่างไร 


ปีนี้วัดได้รอเจ้าภาพมาจนถึงอาทิตย์สุดท้ายที่จะทอดกฐิน จึงมีการประชุมญาติโยมช่วยรับเป็นเจ้าภาพผ้าไตร แต่มาถูกขโมยผ้าไตรเอาไป ห้องที่เก็บผ้าไตรเป็นห้องกระจกเก็บวัตถุมงคลไว้ มีการล็อกกุญแจไว้ด้วย และยังได้นำผ้าไตรมาให้ญาติโยมได้ดูด้วยเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา รับกันไว้ประมาณ 50 ไตร ถือเป็นบุญกฐินประจำปี แต่มาถูกโจรกรรมไป ส่วนอาตมาก็ถือเป็นพระพิการเป็นมาแบบนี้ 18 ปีแล้ว ทำอะไรก็ไม่ได้แล้ว

โจรบุกวัดกวาดผ้าไตร 45 ผืน ค่านับแสน \"เจ้าอาวาส\"วอนขอคืนก่อนงานทอดกฐิน (คลิป)

สำหรับผ้าไตรหากคิดเป็นเงินจำนวนไตรละ 2,000 บาท รวม 90,000 บาท เป็นผ้าไตรที่มีสีพระราชนิยม เมื่อถูกขโมยไป 45 ไตร ก็จะต้องหาเงินไปใช้หนี้ค่าผ้าไตรที่ยืมมาตามจำนวน ส่วนปัญหาตอนนี้คือ ไม่รู้จะไปหาผ้าไตรมาจากไหนเอามาจัดงานวันทอดกฐินในวันที่ 6 พ.ย.นี้ ทำไมโจรไม่ยอมขโมยเงินตู้บริจาค หรือวัตถุมงคลในห้องไป คาดว่าผ้าไตรนั้นมีราคาแพงถึงไตรละ 2,000 บาท และง่ายต่อการยก หรือขนย้าย อีกทั้งสามารถนำไปใช้ในงานทอดกฐิน ได้อีกด้วย  ซึ่งในขณะนี้ประชาชนได้ซื้อผ้าไตรไปทอดกฐิน กันเป็นจำนวนมาก เพราะทุกวัดต่างจัดให้มีการทอดกฐิน 

 

" อาตมา ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส และเป็นพระพิการ ทำอะไรก็ไม่ได้ และอยากจะฝากไปถึงคุณโจร หรือคนที่ขโมยไป  ให้นำผ้าไตรกลับมาคืนกับทางวัดด้วย เพราะงานทอดกฐินใกล้จะเริ่มงานแล้ว หรือ ประชาชนที่ทราบข่าว ก็มาร่วมด้วยช่วยกัน นำผ้าไตรมาช่วยให้ทันงานบุญทอดกฐิน ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ เวลา 13.00 น. เพื่อที่ทางวัดจะได้มีเงินไปใช้หนี้ผ้าไตรที่ถูกขโมยไป " 


ชมคลิป : เจ้าอาวาส อ้อนวอนโจร ช่วยคืน"ผ้าไตร"ด้วย ต้องใช้ในงานทอดกฐิน


 

โจรบุกวัดกวาดผ้าไตร 45 ผืน ค่านับแสน \"เจ้าอาวาส\"วอนขอคืนก่อนงานทอดกฐิน (คลิป) โจรบุกวัดกวาดผ้าไตร 45 ผืน ค่านับแสน \"เจ้าอาวาส\"วอนขอคืนก่อนงานทอดกฐิน (คลิป) โจรบุกวัดกวาดผ้าไตร 45 ผืน ค่านับแสน \"เจ้าอาวาส\"วอนขอคืนก่อนงานทอดกฐิน (คลิป)

ภาพและข่าว : สายชล  ศรีนวลจันทร์
สำนักข่าวเนชั่น จ.ราชบุรี

logoline