svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่สุดทนแจ้งจับลูกคลั่งยา อาละวาดเผาที่นอน ส่งบำบัด 8 ครั้งไม่หาย

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสพคือผู้ป่วย? แม่เมืองกรุงเก่าสุดทน แจ้งตำรวจจับ ลูกคลั่งยาอาละวาด จุดไฟเผาที่นอน พบเคยถูกส่งไปบำบัดแล้ว 8 ครั้งแต่ก็ยังกลับมามีอาการ

2 พฤศจิกายน 2565  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุจาก นางน้อย อายุ 77 ปี ว่า ลูกชายมีอาการคุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายข้าวของ เผาที่นอนภายในบ้านที่ ม.4 ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบนางน้อย เจ้าของบ้าน ซึ่งได้พาตำรวจเข้าไปควบคุมตัว นายสุ ( สงวนนามสกุล ) อายุ  45 ปี ผู้ก่อเหตุ ขณะกำลังนอนหลับอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน

 

เมื่อเจ้าหน้าที่จึงได้ปลุกให้ตื่น แล้วสอบถามรายละเอียด นายสุ พูดจาให้การวกไปวนมาว่า ไม่ได้ทำ ไม่ได้ก่อเหตุพังบ้าน พร้อมระบุว่า แม่พูดไม่รู้เรื่อง ขณะเกิดเหตุ ตนนอนอยู่แต่ในห้อง ไม่ได้ออกไปไหน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไประงับสติอารมณ์ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา และประสานให้ทางญาติ ให้นำยาระงับประสาท และยาบำบัดให้รับประทาน 

 

นายสุ หนุ่มคลั่งยาเผาบ้านตัวเอง

 

นายสุ หนุ่มคลั่งยาเผาบ้านตัวเอง

จากการตรวจสอบ ห้องนอนชั้น 2 พบว่า ภายในห้องข้าวของ ถูกทุบทำลายเสียหายจนหมด และยังพบที่นอนถูกไฟเผาจนไหม้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้ใช้น้ำดับไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลาม และพื้นห้องยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้า ทิ้งเกลื่อนกลาดอยู่เต็มห้อง

 

นางน้อย เล่าทั้งน้ำตาว่า  ตนมีลูก 3 คน  นายสุ เป็นลูกสุดท้อง เมื่อก่อนเป็นคนดี เป็นนักกีฬาจังหวัด แต่มาระยะหลังเข้าไปพัวพันกับยาเสพติด ทุกวันจะคอยขอเงินไปซื้อยามาเสพ วันไหนไม่ได้เงิน ก็จะอาละวาด ดุด่า ด่าคำหยาบใส่ตนเอง และทุบทำลายข้าวของจนพังเสียหาย ชอบขโมยของมีค่าภายในบ้าน เอาไปขายจนหมด เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ  

 

แม่สุดทนแจ้งจับลูกคลั่งยา อาละวาดเผาที่นอน ส่งบำบัด 8 ครั้งไม่หาย

 

แม่สุดทนแจ้งจับลูกคลั่งยา อาละวาดเผาที่นอน ส่งบำบัด 8 ครั้งไม่หาย
 

นางน้อย กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกชายเกิดอาการคุ้มคลั่ง เหมือนเดิม แต่วันนี้ได้นำที่นอนมาจุดไฟเผา ตนเป็นอัมพฤกษ์ เดินเหินไม่ได้ และไม่รู้ว่าจะทำยังไง เพราะกลัวว่า บ้านจะถูกไฟไหม้ จึงได้โทรแจ้งตำรวจ ให้เข้ามาควบคุมตัว ก่อนหน้านี้เคยส่งตัวเข้าไปรักษาในโรงพยาบาลศรีธัญญา และไปบำบัดยาเสพติดมาแล้วถึง 8 ครั้ง แต่กลับมาก็ไม่กินยาตามที่หมอสั่ง เวลาเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ก็จะคอยดุด่า อาละวาดอยู่เป็นประจำ วันนี้จึงอยากให้ทางตำรวจ นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญาอีกครั้ง เพราะถ้ายังอยู่ที่บ้าน ก็อาจจะก่อเหตุอาละวาดทำร้ายคนในบ้านอีก ซึ่งหัวอกคนเป็นแม่ก็รักลูกสงสารลูก แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงดี 

 

แม่สุดทนแจ้งจับลูกคลั่งยา อาละวาดเผาที่นอน ส่งบำบัด 8 ครั้งไม่หาย

ข่าว : สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา 
 

logoline