svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มเมาแค้นญาติ ไม่คืนเงิน 20 บาท ผลักล้มคว่ำ-มีดปาดคอดับ

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มตั้งวงดื่มสุรากับญาติ ถูกขอบุหรี่สูบ หยิบผิดส่งแบงค์ 20 บาทให้ พอขอคืนกลับไม่ได้ โมโหผลักจนล้มคว่ำ ก่อนขึ้นคร่อมจากด้านหลัง เอามีดปาดคอดับ ตร. แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

2 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.อำนาจ แก้วสว่าง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุฆาตกรรมมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.โพธิ์ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช เดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบศพชายนอนคว่ำหน้า มีเลือดนองเต็มพื้น ทราบชื่อนายสุทิน (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเนื้อ สวมกางเกงยีนต์ ถูกของมีคมบาดเข้าไปที่บริเวณลำคอเป็นแผลลึก มี น.ส.อุไรพร (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ภรรยา นั่งร้องไห้อยู่ข้างศพ จากการสอบถาม ทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายธนิต อินสุข อายุ 28 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยายนต์หลบหนีไป 

หนุ่มเมาแค้นญาติ ไม่คืนเงิน 20 บาท ผลักล้มคว่ำ-มีดปาดคอดับ

น.ส.อุไรพร ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้ตาย เป็นลูกพี่ลูกน้องที่สนิทกัน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทหรือบาดหมางใจกันมาก่อน กระทั่งเมื่อช่วงสายวานนี้ ทั้งคู่ไปรับจ้างเกี่ยวข้าวด้วยกัน ช่วงเที่ยงมาพักทานข้าวอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุ และได้พากันดื่มเหล้า ก่อนแยกย้ายกันไปพักผ่อน ต่อมาประมาณ 20.30 น. นายธนิต ก็มานั่งอยู่มุมมืดๆ อยู่บริเวณครัวของบ้าน ตนได้ยินเสียงก็เลยออกไปดู และถามว่ามาทำอะไร นายธนิต ก็ตอบว่า มาหาเหล้ากินต่อ ตนก็เลยเปิดไฟส่องสว่างให้ สามีตนพอได้ยินเสียงคุยกันก็ออกมา และขอบุหรี่ยาเส้นมาสูบกัน ซึ่งทั้งคู่จะชอบมวนยาสูบแบบยาเส้นจึงขอกระดาษมวนยาสูบ 

 

แต่นายธนิต หยิบผิดเป็นไปหยิบเป็นเงินแบงค์ 20 บาท มายื่นให้ สามีตนก็อาจจะหยอก เมื่อถูกขอคืนก็ตอบว่าไม่ให้ จากนั้นนายธนิต ได้ผลักสามีอย่างแรงจนล้มลง ขณะสามีกำลังจะลุกขึ้นหันหลังให้ นายธนิต เดินเข้าไปคร่อมด้านหลัง ใช้มีดที่พกมาด้วย จิกหัวสามีตนขึ้นแล้วใช้มีดบาดเข้าไปตรงวงบริเวณลำคอจากด้านหลัง เลือดพุ่งกระจาย จากนั้นก็ปล่อยร่างสามีตนลงกับพื้น ก่อนวิ่งหนีไปขึ้นรถจักรยารยนต์ขี่หลบหนีไป

 

หนุ่มเมาแค้นญาติ ไม่คืนเงิน 20 บาท ผลักล้มคว่ำ-มีดปาดคอดับ

หนุ่มเมาแค้นญาติ ไม่คืนเงิน 20 บาท ผลักล้มคว่ำ-มีดปาดคอดับ

ต่อมาฝ่ายสืบสวน สภ.โนนคูณ เข้าจับกุมนายธนิต ได้ที่บ้านพัก ขณะกำลังเก็บข้าวของเตรียมที่จะหลบหนี ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ

 

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ใช้มีดปาดคอนายสุทิน จริง เนื่องจากแค้นใจที่ตนขอเงิน 20 บาทคืน เพราะหยิบให้ผิดเข้าใจว่าเป็นกระดาษมวนยาสูบ แต่นายสุทิน กลับไม่ให้คืน ประกอบกับตอนนั้นเมาสุรา จึงเกิดอาการโมโห ยื้อกันไปมาจนนายสุทิน ล้มลง ตนก็เข้าไปใช้มีดปาดคอ แล้ววิ่งหลบหนี กระทั่งถูกตามจับตัวได้ 

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา"ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าว : พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์  จ.ศรีสะเกษ

logoline