svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แก๊งคอลเซ็นเตอร์สุดแสบ! หลอกหนุ่ม อบต. โอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี แถมโทรฯเย้ย

31 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่ม อบต.อุตรดิตถ์ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินเกลี้ยงบัญชี แถมโทรเยาะเย้ย "อยากได้เงินคืนให้ ต้องมาที่เวียดนามนะจ๊ะ" แม่ทราบข่าวถึงกลับปล่อยโฮ วอนตำรวจช่วยตามตัวมาดำเนินคดี

31 ตุลาคม 2565 นายอนุชัย กันชูผล อายุ 27 ปี ลูกจ้างองค์การบริหารส่วนตำบลท่ามะเฟือง พร้อมครอบครัว นำเอกสารรายการโอนเงิน จากบัญชีธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทย สาขาพิชัย รวมยอด 329,775.59 บาท เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.เรวัต แดงมี รองสราวัตร (สอบสวน) สภ.พญาแมน หลังถูกหลอกจาก แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี

แก๊งคอลเซ็นเตอร์สุดแสบ! หลอกหนุ่ม อบต. โอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี แถมโทรฯเย้ย

แก๊งคอลเซ็นเตอร์สุดแสบ! หลอกหนุ่ม อบต. โอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี แถมโทรฯเย้ย แก๊งคอลเซ็นเตอร์สุดแสบ! หลอกหนุ่ม อบต. โอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี แถมโทรฯเย้ย

นายอนุชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม เวลาประมาณ 11.19 น. แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรแบบวิดีโอคอลผ่านไลน์ เปิดให้เห็นเป็นหน้าชายแต่งกายชุดตำรวจ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการตำรวจจราจร พร้อมอ้างขอตรวจสอบข้อมูลกรณีผู้เสียหายพัวพัน คดีรถยนต์ ที่ จ.ตราด เพื่อความบริสุทธิ์ โดยขอเลขบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อตรวจสอบ หลังตนเองเริ่มหลงเชื่อ จึงเพิ่มข้อมูลอาจพัวพันเกี่ยวกับคดีฟอกเงิน จำเป็นต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยขอเลขบัญชีธนาคาร พร้อมให้เหยื่อโอนเงินทั้งหมดจาก ธ.ออมสิน 315,912.45 บาท และ ธ.กรุงไทย 13,859.59 บาท รวม 329,775.59 บาท ให้ยัง ธนาคารกรุงเทพ เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน และจะโอนเงินทั้งหมดคืนภายใน 30 นาที

 

“ที่ตัดสินใจโอนเงิน เพราะเขาให้ระบุตรงบันทึกการโอนเงิน ว่า ส่งเงินเข้าตรวจสอบกับ ปปง. จึงยิ่งเชื่อใจ หลังโอนเงินนำเรื่องบอกพ่อแม่ ได้รู้ว่าโดยหลอก จึงเข้าแจ้งความ จากการตรวจสอบทราบชื่อเจ้าของบัญชีที่โอนให้ คือ น.ส.สุชาดา (สงวนนามสกุล) และแจ้งอายัดหมายเลขบัญชีดังกล่าว แต่ไม่ทันกาล เนื่องจากมีการโอนเงินทั้งหมดออกไปหลังจากเหยื่อโอนเงินไม่ถึง 1 นาที”

 

แต่ที่เจ็บใจสุดๆ เมื่อเหยื่อโอนเงินแล้ว ยังมีการโทรเยาะเย้ย ว่า “ไปแจ้งความก็เท่านั้น อยากได้เงินคืนให้ ต้องมาที่เวียดนามนะจ๊ะ ต่อไปอย่ารับสายคนแปลกหน้านะ จะได้ไม่ต้องเสียตังค์ 3 แสน ทิ้งท้าย...โง่...และท้าทายไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ”

แก๊งคอลเซ็นเตอร์สุดแสบ! หลอกหนุ่ม อบต. โอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี แถมโทรฯเย้ย

นางนิดตา อยู่ยา แม่ของนายอนุชัย ถึงกับปล่อยโฮ หลังรู้ว่าลูกชายถูกหลอกโอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี พร้อมกล่าวว่า เงินจำนวนดังกล่าว ตนเองและสามี เก็บออมให้ลูกชายตั้งแต่ยังเล็กๆ ไม่เคยคิดจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาหลอกลูกชายจนหลงเชื่อโอนให้เขา จึงขอวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนกระทำผิดมารับโทษ ไม่อยากให้ใครต้องมาโดนแบบนี้อีก

แก๊งคอลเซ็นเตอร์สุดแสบ! หลอกหนุ่ม อบต. โอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี แถมโทรฯเย้ย

ร.ต.อ.เรวัต กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แนะนำให้ นายอนุชัย ไปทำบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพนำไปแอบอ้าง เรื่องบัญชีม้า และการกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ หลังจากเหยื่อให้ข้อมูลกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมติดตามตรวจสอบบัญชีปลายทางที่เหยื่อโอนเงินให้ เบื้องต้นทราบอยู่ที่ จ.สุรินทร์

 

ข่าว : บุญพิมพ์  ใบยา จ.อุตรดิตถ์

logoline