svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลดใจ! "เจ้าอาวาส"วัดดังบ้านหมี่ มรณภาพคากุฏิ หลัง รับกฐินวันเดียว

30 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลด "เจ้าอาวาส"วัดดังบ้านหมี่ มรณภาพคากุฏิ หลัง รับกฐินวันเดียว พระลูกวัดเห็นผิดสังเกต ไม่ออกมาบิณฑบาต โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านช่วยตรวจสอบ สุดท้ายต้องพังหน้าต่าง พบ มรณภาพ อยู่กับกับเงินกฐิน คาดสาเหตุจากโรคประจำตัว พักผ่อนน้อย

30 ตุลาคม 2565  พ.ต.ท.พิทักษ์ จุตุพิพิธพร พนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.หทัยรัตน์ เชิดโฉม อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.โพนทอง ว่า เจ้าอาวาสวัดบ้านหมี่ใหญ่ ได้มรณภาพภายในกุฏิโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บ้านหมี่และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ภายในกุฎิพบศพของพระครูปิยคาม พัฒนกิจ อายุ 52 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านหมี่ใหญ่ นอนมรณภาพบนที่นอนลักษณะตะแคงคว่ำหน้า พัดลมยังเปิดอยู่ มีโน๊ตบุ๊ค และเงินสดวางอยู่ใกล้กันจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่บาดแผลร่องรอยการถูกทำร้าย ในเบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 9-10 ชั่วโมง

สลดใจ! "เจ้าอาวาส"วัดดังบ้านหมี่  มรณภาพคากุฏิ หลัง รับกฐินวันเดียว

น.ส.หทรัยรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า เมื่อวาน(29 ตุลาคม)  ทางวัดในรับกฐินสามัคคี ประจำปีจนแล้วเสร็จ จนเวลาประมาณ 17.30 น.ยังเห็นว่าเจ้าอาวาสยังเดินอยู่ภายในวัด จนค่ำได้มีลูกศิษย์มาบอกว่าพระอาจารย์แน่นหน้าอก อาเจียน ซึ่งตนเองและลูกบ้านได้เดินทางมาดูด้วยความเป็นห่วง แต่พระอาจารย์บอกค่อยยังชั่วแล้ว จนเวลา 06.30 น. พระลูกวัด รอพระอาจารย์เพื่อออกบิณฑบาตเช่นทุกวัน จนสายจึงไปเรียกไม่มีเสียงตอบ โทรก็ไม่รับ จึงได้ตัดสินใจช่วยกันกับชาวบ้านงัดหน้าต่างกุฏิเข้าไปตรวจสอบจึงพบว่า เจ้าอาวาสมรณภาพแล้ว

สลดใจ! "เจ้าอาวาส"วัดดังบ้านหมี่  มรณภาพคากุฏิ หลัง รับกฐินวันเดียว

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจากการสอบถามญาติ คาดว่าเจ้าอาวาส มีโรคประจำตัว และอาจจะพักผ่อนน้อย จึงเป็นสาเหตุของการมรณภาพดังกล่าว ซึ่งทางญาติโยมไม่ติดใจ จึงได้นำร่างส่งพิสูจน์สาเหตุที่ รพ.บ้านหมี่ อีกครั้ง ก่อนมอบร่างให้ญาติโยมนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline