svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วัดดังพนัสนิคม ฟ้องผู้รับเหมา กล่าวหาเบี้ยวเงินสร้างศาลาวัด

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดดังพนัสนิคม แจ้งความ ผู้รับเหมา หลังหลานโพสต์ วัดเบี้ยวเงินค่าสร้างศาลา แจง จ่ายไปแล้ว 1 ล้าน แต่งานยังไม่เสร็จถึง 50% แถมหลังคายังรั่ว จึงยังไม่จ่ายส่วนที่เหลือ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Supanat Kongdee โพสต์ข้อความลงกลุ่มเรารักพนัสนิคม ระบุว่า “ตาผมรับเหมาทำหลังคา วัด ที่หนึ่ง กคหล กับ ท่าน จอว. แต่โดนเบี้ยวเงินรับเหมาสร้างหลังคาวัด แบบนี้ได้หรือ บอกกฐินจะเอาเงินให้ทั้งหมด พอกฐินล่าสุดไปเอากับไม่ให้สักบาทเดียว แล้วพูดออกมาได้ไงว่าจบกฐินให้มาเอาเงิน นี่พระใช่ไหมที่รวมจิตใจของคนใช่ไหม เงินเป็นแสนไม่ใช่หลักร้อยหลักพันแบบนี้เรียกหรอกใช้หรือป่าว หลังคาก็เสร็จแล้ว #เลี่ยมแป๊ด ตาผมต้องเหนื่อยขนาดไหน หวังได้เงินมาทำบ้านก็เสร็จแล้วนี่เป็นถึง ท่าน จอว นะ #ท่านบอกว่าเลยสัญญาจ้างแล้ว แต่ที่มันล่าช้านี่เพราะกระเบื้องหลังคาวัดจะทำงานกระเบื้องก็ไม่มาส่ง

แต่ #ท่าน ก็เป็นคนคุยกะเจ้าของคนทำกระเบื้องเอง ทีนี้กระเบื้องมันก็ยังไม่มาส่ง ตาก็ทำงานไม่ได้ ระยะเวลา มันก็ผ่านมาเรื่อยๆ จะให้ทำไง กระเบื้องไม่มาส่งทำงานไม่ได้ กระเบื้องจะมาเป็นรอบๆเพราะเค้าทำกระเบื้องไม่ทัน พอมาปุ้ปตาผมก็ทำๆๆๆเป็นรอบๆจนเสร็จ พระก็บอกเองนะว่า เงินจบกฐินให้เข้ามาเอา ทีนี้ไปคุยวันกฐิน เค้าเอาสัญญามาอ้างว่ามันเลยระยะเวลามาแล้ว เค้าไม่ให้ เอ้างงดิเจอแบบนี้ ทั้งที่กระเบื้องเค้าก็เป็นคนคุยเอง สรุปเราต้องรับจบใช่ไหมไม่ได้เงินใช่ไหมครับ ขอปรึกษาทุกคนแบบนี้ผมต้องทำยังไงครับ #ตอนนี้ปรึกษาทนายความแล้วครับ #ยังไงผมจะแจ้งความคืบหน้านะครับ

วัดดังพนัสนิคม ฟ้องผู้รับเหมา กล่าวหาเบี้ยวเงินสร้างศาลาวัด

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่นจึงเดินทางไปยัง วัดไร่หลักทอง หมู่ 9 ต.ไร่หลักทอง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้พบกับ พระครูสุชิน ชยาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดกลางคลองหลวง เปิดเผยว่า ตามสัญญาว่าจ้างเป็นเงิน 1,200,000 บาท แบ่งจ่าย 4 งวด เพื่อก่อสร้างศาลาวัด มีโครงหลังคา เทพื้น และท่อน้ำทิ้ง ซึ่งผู้รับเหมาเบิกเงินไปแล้ว 1 ล้านบาท เหลืออีกแค่ 2 แสนบาท จึงยังไม่ได้จ่าย เพราะว่าเป็นก้อนสุดท้าย  แต่งานยังเสร็จไม่ถึง 50%  แถมงานหลังคาก็มีปัญหาเป็นรูรั่วทั้งศาลา  เวลาฝนตกน้ำก็รั่วลงมาที่พื้น  ทางวัดก็รอให้มาแก้  แต่ทางผู้รับเหมาก็ไม่มาทำงาน  ทิ้งงานไป

วัดดังพนัสนิคม ฟ้องผู้รับเหมา กล่าวหาเบี้ยวเงินสร้างศาลาวัด

ส่วนที่จะมาเอาเงินกฐินนั้นทางวัดก็ไม่ได้แจ้งหรือบอกอะไร  ไม่มีการพูดคุยอะไรกันทั้งนั้น  แล้วมีการเอาไปโพสต์แบบนี้ทำให้วัดได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง  ตอนนี้ทางวัดจะดำเนินการตามกฎหมาย เพราะทำให้วัดเสื่อมเสีย  โดยได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.พนัสนิคม

วัดดังพนัสนิคม ฟ้องผู้รับเหมา กล่าวหาเบี้ยวเงินสร้างศาลาวัด

วัดดังพนัสนิคม ฟ้องผู้รับเหมา กล่าวหาเบี้ยวเงินสร้างศาลาวัด

logoline