svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชียงรายพร้อมแล้ว สำหรับการต้อนรับ นทท. หลังไทยเข้าฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ

29 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังจังหวัดเชียงรายพร้อมแล้ว สำหรับการต้อนรับ นทท. หลังไทยเข้าฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ

29 ตุลาคม 2565 หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศ ประเทศไทยจะเข้าสู่ ฤดูหนาว ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 65 เป็นต้นไป ในส่วนของจังหวัดเชียงราย ซึ่งถือเป็นอีกปลายทางของนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ตามยอดดอยต่าง ๆ เช่นที่ ภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง ยังคงเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยว ที่นิยมมาสัมผัสบรรยากาศที่หนาวเย็น และชมแสงแรกของวัน พร้อมกับชมทะเลหมอกที่สวยงาม โดยในปีนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้มีการเตรียมความพร้อม ทางด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินเข้าขึ้นสู่ยอดภูชี้ฟ้า มีการทำรั้วกั้นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ที่อาจจะพลัดตกเขาได้ 

 

ภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง

 

ภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง
 

นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา อย่าง สกายวอล์คผาเงา ที่วัดพระธาตุผาเงา ต.เวียง อ.เชียงแสน ซึ่งเป็นสกายวอล์คที่หันหน้าไปทางทิศเหนือ ห่างจากแม่น้ำโขงประมาณ 400 เมตร ขนานไปกับถนนสายเชียงแสน-เชียงของ สามารถเห็นทิวทัศน์ริมน้ำโขงฝั่งไทย และบ้านดอนสะหวัน เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว รวมถึงทัศนียภาพที่อยู่ใน สปป.ลาว ตลอดจนเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ และประเทศเมียนมา

 

ซึ่งมีลักษณะเป็นสะพานกระจกสัณฐานรูปแปดเหลี่ยม มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 12 เมตร สูงจากพื้นดิน 25 เมตร มีทางเดินเชื่อมกัน กว้าง 3.85 เมตร ยาว 9.9 เมตร มีโครงสร้างเป็นโลหะสูง  25 ชั้น  ตั้งอยู่บนดอยจัน ที่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 486 เมตร  โดยทาง วัดพระธาตุผาเงาได้ร่วมกับบริษัทเอกชน และชุมชนจัดวางระบบ เปิดให้นักท่องเที่ยว จะปิดเส้นทางขึ้นลงจากลานจอดรถตรงพระอุโบสถของวัด ไปจนถึงพระบรมธาตุพุทธนิมิตเจดีย์

 

โดยใช้การจัดรถรับส่งแทน คิดราคาค่าโดยสารคนละ 30 บาท และมีค่าเข้าชมสกายวอล์คคนละ 40 บาท พร้อมมีศาลาที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว โดยกำหนดจำนวนให้ผู้เข้าชมบนสกายวอล์ค เบื้องต้นได้ครั้งละ 100 คน เปิดตั้งแต่เวลา 07.30 น. จนถึงเวลา 18.00 น.  
 

สกายวอล์คผาเงา ที่วัดพระธาตุผาเงา ต.เวียง อ.เชียงแสน

 

สกายวอล์คผาเงา ที่วัดพระธาตุผาเงา ต.เวียง อ.เชียงแสน

 

และแน่นอนว่า หากมาที่จังหวัดเชียงราย ก็ต้องไม่พลาดที่จะแวะไปซื้อของ ที่ตลาดการค้าชายแดนแม่สาย ที่ อ.แม่สาย ซึ่งทางเทศบาลตำบลแม่สาย และอำเภอแม่สาย ได้เตรียมความพร้อม ทำความสะอาดพื้นที่ หลังประสบภัยน้ำท่วม ในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา ประกอบกับเทศบาลตำบลแม่สาย ได้ทำโครงการสายไฟฟ้าลงดิน ให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม ทำให้แม่สายกลับมามีความพร้อม รับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเยี่ยมชมและซื้อสินค้าและของฝากกลับไปด้วย 

 

ตลาดการค้าชายแดนแม่สาย ที่ อ.แม่สาย

 

ตลาดการค้าชายแดนแม่สาย ที่ อ.แม่สาย

 

ข่าว : ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย 
 

logoline