svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มติดแบล็คลิสต์ โมโห! กู้ซื้อรถไม่ผ่าน ขี่มอเตอร์ไซค์พนักงานหนี

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกค้าทำแบบนี้ไม่ได้ !! พนักงานโชว์รูมรถเครียด ถูกลูกค้าขโมยมอเตอร์ไซค์ หลังทำเรื่องกู้ซื้อรถไม่ผ่าน เพราะติดแบล็คลิสต์ เดินออกจากร้านขี่รถพนักงานหนี

วันที่ 25 สิงหาคม นายชัยธวัช ไวยพันธา อายุ 25 ปี พนักงานขายรถจักรยานยนต์ ของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งริมถนน โรจนะ ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพคนร้าย ก่อเหตุของขโมยรถจักรยานยนต์ ของนายชัยธวัช ที่จอดเอาไว้ด้านข้างร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไป

 

 

พร้อมกับเปิดเผยเหตุการณ์ ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา มีลูกค้าเป็นชาย 2 เข้ามาที่ร้านเพื่อทำการติดต่อขอทำสัญญาผ่อนรถจักรยานยนต์จากนั้นทางร้านได้ตรวจสอบ เครดิตของลูกค้าแล้วพบว่าไม่ผ่าน ไม่สามารถทำสัญญาเช่าซื้อรถได้ ลูกค้าได้เดินออกไปนอกร้าน ทิ้งเพื่อนอีกคนอยู่ในร้าน จากนั้นลูกค้าที่เดินออกไปได้ ไปขโมยรถจักรยานยนต์ ที่จอดเอาไว้ข้างร้าน ซึ่งได้เสียบกุญแจเอาไว้เพราะเพื่อนพนักงานด้วยกัน เพิ่งจะนำรถจักรยายนต์ของตนมาจอดจากการไปซื้อกับของแล้วรีบเอาของมาเก็บก่อน ลูกค้าซึ่งกลายเป็นคนร้าย ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที ส่วนเพื่อนที่มาด้วยก็งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าทำไมเพื่อนถึงได้ขโมยรถของทางร้านไป
 

ซึ่งก่อนหน้านี้ คนร้ายได้เคยมาเลือกดูรถจักรยานยนต์แล้ว พร้อมกับทำสัญญา แต่ทำสัญญาไม่ผ่านมาติดแบล็คลิสต์ จึงชวนเพื่อนอีกคนให้มาช่วยทำสัญญา แทน ซึงเพื่อนก็ไม่ผ่านเช่นกัน หลังเกิดเหตุได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด และเอกสารของลูกค้าซึ่งทราบที่อยู่และตัวตนทั้งหมดไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีการติดตามตัวไปที่บ้านพักแล้วพบว่าคนร้ายไม่ได้กลับเข้ามาที่บ้านพักอีก

 

จึงนำได้เรื่องราวไปลงเตือนภัยใน Facebook และตามหาตัวคนร้ายรายนี้และอยากฝากบอกกับคนร้ายที่ก่อเหตุให้นำรถจักรยานยนต์มาคืนจะไม่เอาเรื่องส่วนถ้าคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ไปขายต่อให้ใครคนที่รับซื้อขอให้ตรวจสอบด้วยว่าเป็นรถที่ขโมยมาหรือไม่หรือแจ้งเบาะแสมาได้

logoline