svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดือด ! ชาวบ้านจี้แจงบัญชีค่าทำศพ ฉะพนักงานเงินเฉียดแสน ขอโบนัสเพิ่ม (คลิป)

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดรอบที่ 10 “แกนนำสมาชิกฌาปนกิจ” ฉะกลางที่ประชุมไม่ไว้หน้า จี้ชี้แจงการทำบัญชีโดยเฉพาะเงินเดือนพนักงานสูงกว่า 8 หมื่น แถมยังขอโบนัสประจำปีอีก 4.5 เปอร์เซ็นต์จาก 94 ล้าน

28 ตุลาคม 2565 ชาวบ้าน อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ กว่า 100 คนรวมกันที่หน้าหอประชุมเทศบาลตำบลตลาดนิคมปราสาท อ บ้านกรวด จ บุรีรัมย์ เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบการดำเนินงานของสมาคม ที่กลุ่มชาวบ้านเรียกร้องมานานกว่า 2 ปี แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ โดยมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานเช่น ธกส. ,ฝ่ายปกครอง ,พัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์  (พมจ.) และสำนักงานบัญชี เป็นต้น ที่เข้ามาร่วมสังเกตการและหาแนวทางแก้ไขปัญหาและความต้องการของชาวบ้าน

 

เดือด ! ชาวบ้านจี้แจงบัญชีค่าทำศพ  ฉะพนักงานเงินเฉียดแสน ขอโบนัสเพิ่ม  (คลิป)

บรรยากาศ เต็มไปด้วยความตึงเครียดของเจ้าหน้าที่ และเต็มไปด้วยความสะใจของชาวบ้าน เนื่องจากนายกชพร อรัญโสตร อายุ 46 ปี อาชีพ อิสระ ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ แกนนำชาวบ้านได้ซักถามข้อสงสัยของชาวบ้านหลายข้อกับเจ้าหน้าที่ของสมาคม พร้อมกับต่อว่าด้วยถ้อยคำที่ดุดัน โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายใด ออกมาตอบโต้ มีเพียงการชี้แจงแต่ยังไม่ทำให้แกนนำและชาวบ้านพอใจ

 

เดือด ! ชาวบ้านจี้แจงบัญชีค่าทำศพ  ฉะพนักงานเงินเฉียดแสน ขอโบนัสเพิ่ม  (คลิป)

 

นายกชพร กล่าวว่าชาวบ้านได้ออกมาเรียกน้องตอนนี้ร่วม 10 ครั้ง แต่ยังไม่ได้คำตอบ เรื่องแรกคือจ่ายเงินฌาปนกิจล่าช้า ได้ไม่ครบตามสัญญา การบริหารเงินที่ไม่โปร่งใส มีการก็อปปี้เอาบัญชีผู้เสียชีวิตปีเก่า มาสวมอันใหม่ เหมือนไม่ได้ทำอะไรเลยในปี้ล่าสุด เมื่อเงินขาดก็เรียกเก็บเงินจากชาวบ้านเพิ่มอีก ทั้งที่เสียรายปี รายเดือนครบถ้วน

โดยเฉพาะอัตราเงินเดือนของพนักงานสูงเกินจริง หัวหน้าบัญชีได้เงินเดือน 86,229 บาท พนักงานบัญชี มีเงินเดือน 70,500 บาท ธุรการ ได้เงินเดือน 35,000 บาท และหากต้องเกษียณอายุ จะได้เงินบำเหน็จอีกกว่า 1 ล้านบาท ถือว่าเป็นสวัสดิการที่ดีที่สุด

 

เดือด ! ชาวบ้านจี้แจงบัญชีค่าทำศพ  ฉะพนักงานเงินเฉียดแสน ขอโบนัสเพิ่ม  (คลิป)

 

นายกชพร ยังกล่าวด้วยว่า แต่ปีนี้ยิ่งหนักกว่าเดิม จากระเบียบของสมาคมที่พวกเข้าตั้งขึ้นเอง เงินเดือนเจ้าหน้าที่จะตันอยู่ที่ประมาณ 80,000 บาท แต่สมาคมกลับมีการเคลื่อนไหว และยื่นระเบียบใหม่ขึ้นมาว่า

 

"จะขอหักเบี้ยเลี้ยงจำนวน 4.5 เปอร์เซ็นต์ จากเงินกองทุนทั้งหมด ตนตกใจมาก เพราะ 4.5 เปอร์เซ็นต์ของ 94 ล้านบาท จะได้เงินพิเศษต่อปีอีกกว่า 4.23 ล้านบาท"

 

วันนี้ถือว่ายังไม่มีข้อสรุป เพราะเจ้าหน้าที่ต่างไม่มีใครออกมาตอบคำถามได้ โดยกลุ่มชาวบ้านจะเดินหน้าหาคำตอบต่อไป

ชมคลิป

logoline