svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ย้ายครูคลิปฉาว ลวนลามนักเรียนหญิง ช่วยราชการสพม.เชียงใหม่

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สพม.เชียงใหม่ลงพื้นที่โรงเรียนที่มีคลิปฉาวครูลวนลามนร.หญิง ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนมีคำสั่งย้ายครูที่ปรากฏในคลิป ช่วยราชการที่สพม.เชียงใหม่พร้อมส่งนักจิตวิทยาเยียวยาจิตใจเด็ก

26 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี ผู้ใช้ ทวิตเตอร์ รายหนึ่งได้โพสต์ คลิปเหตุการณ์ที่นักเรียนหญิงคนหนึ่งในชุดพื้นเมือง สีครีม เหลือง ถูกครูผู้ชายใช้มือโอบกอดจากทางด้านหลังขณะยืนอยู่ข้างๆ บริเวณโต๊ะ ครูหน้าห้องเรียน ในลักษณะคุกคามทางเพศ โดยคลิปนี้ถูกแอบถ่ายและนำมาเผยแพร่บนโลกโซเชียล โดยมีข้อความว่า ขออนุญาตนะคะ คือตอนนี้เราอยากให้ทุกคนมาช่วยรีเรื่องนี้หน่อยค่ะ คือเพื่อนเราโดนครูที่โรงเรียนลวนลามค่ะ แล้วเรื่องนี้ถึงหูครูประจำชั้นแล้ว มีการสอบสวนพยานแล้วมีคลิปด้วยนะคะ ถ้าอยากดูคลิปให้ดูใน #โรงเรียนชื่อไม่ดังขาวเหลืองหน้าเทคนิคเชียงใหม่ โดยคลิปนี้ ถูกโพสต์ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว และมีการแชร์ออกไปจำนวนมาก

ย้ายครูคลิปฉาว ลวนลามนักเรียนหญิง ช่วยราชการสพม.เชียงใหม่

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนดังกล่าว ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้สำนักข่าวที่มารอติดตามสถานการณ์เข้าไปภายในโรงเรียน โดยอ้างว่า ทางผู้อำนวยการของทางโรงเรียนได้กำชับไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายโรงเรียน เนื่องจากยังไม่สะดวก ที่จะให้ข้อมูล

ย้ายครูคลิปฉาว ลวนลามนักเรียนหญิง ช่วยราชการสพม.เชียงใหม่

ต่อมาเมื่อเวลา 14.22 น. ทางสพม.เชียงใหม่ และตัวแทนศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าไปตรวจสอบภายในโรงเรียนเพื่อหาข้อเท็จจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งตามกฎจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริง ไม่เกิน 240 วัน

นายณัฐวิรุฬห์  วิรุฬห์วิริยางกูร นิติกรชำนาญการ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจสอบในครั้งนี้ เปิดเผยว่า  ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการในการดำเนินการทางวินัย ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะสามารถ ไปต่อในแนวทางใดได้บ้าง ซึ่งทางศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้บังคับบัญชาที่ยังไม่ได้มีอำนาจ ในการพิจารณาเรื่องนี้โดยตรงในทันที เพราะตอนนี้เป็นอำนาจของทาง สพม.เชียงใหม่ ซึ่งในขณะนี้ได้ดำเนินการสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากมีมูลความผิด ก็จะถูกตั้งสอบข้อเท็จจริง และจะถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนเป็นความผิดต่อไป จะเป็นวินัยร้ายแรง หรือไม่ร้ายแรง ต้องทำการตรวจดูสำนวนอีกครั้งหนึ่ง ย้ายครูคลิปฉาว ลวนลามนักเรียนหญิง ช่วยราชการสพม.เชียงใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

อย่างไรก็ตามมีข้อห่วงใยว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทางศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสพม.เชียงใหม่ ได้พิจารณาให้คุณครูที่ปรากฏในคลิป ไปช่วยราชการที่เขตก่อน เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และหลังจากนี้จะได้หารือทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทางนักจิตวิทยาเข้ามาดำเนินการเยียวยาจิตใจนักเรียนต่อไป สำหรับประเด็นที่จะดำเนินคดีหรือไม่ จะอยู่ในดุลยพินิจของทางผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ย้ายครูคลิปฉาว ลวนลามนักเรียนหญิง ช่วยราชการสพม.เชียงใหม่

นักเรียนชายชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งนี้ เปิดเผยว่า ยังไม่ปักใจเชื่อจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะยังอยู่ในช่วงการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ก็มีความเป็นห่วงสภาพจิตใจของ นักเรียนหญิงที่ปรากฏในคลิป ว่าจะทำอย่างไรต่อไปเพราะยังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้

ด้านนักเรียนหญิง ชั้น ม.3 เปิดเผยว่า เคยเรียนกับคุณครูคนที่ปรากฏอยู่ในคลิป ซึ่งคุณครูเป็นคนนิ่ง ๆ ซึ่งตนรู้สึกตกใจที่คุณครูมีพฤติกรรมแบบนี้ โดยหลังจากนี้ตนคงไม่กล้าพูดคุยกับคุณครูคนดังกล่าวอีกแล้ว

ย้ายครูคลิปฉาว ลวนลามนักเรียนหญิง ช่วยราชการสพม.เชียงใหม่

logoline