svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศึกษาธิการจ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่บ่ายนี้ เร่งสอบคลิปฉาว ครูคุกคามทางเพศเด็ก

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งเร่งสอบเกิดคลิปฉาวครูโรงเรียนกลางเมือง ลวนลามนักเรียนหญิง หากพบว่ามีความผิด โทษสูงสุดไล่ออกจากราชการ พร้อมเยียวยานักเรียนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมลงพื้นที่บ่ายนี้

26 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี ผู้ใช้ ทวิตเตอร์ รายหนึ่งได้โพสต์ คลิปเหตุการณ์ที่นักเรียนหญิงคนหนึ่งในชุดพื้นเมือง สีครีม เหลือง ถูกครูผู้ชายใช้มือโอบกอดจากทางด้านหลังขณะยืนอยู่ข้างๆ บริเวณโต๊ะ ครูหน้าห้องเรียน ในลักษณะคุกคามทางเพศ โดยคลิปนี้ถูกแอบถ่ายและนำมาเผยแพร่บนโลกโซเชียล โดยมีข้อความว่า “ขออนุญาตนะคะ คือตอนนี้เราอยากให้ทุกคนมาช่วยรีทวีตเรื่องนี้หน่อยค่ะ คือเพื่อนเราโดนครูที่โรงเรียนลวนลามค่ะ แล้วเรื่องนี้ถึงหูครูประจำชั้นแล้ว มีการสอบสวนพยานแล้วมีคลิปด้วยนะคะ ถ้าอยากดูคลิปให้ดูใน #โรงเรียนชื่อไม่ดังขาวเหลืองหน้าเทคนิคเชียงใหม่”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : โซเชียลแฉอีก! ครู รร. เชียงใหม่ ลวนลามนักเรียนหญิง (มีคลิป)

 

ทวิต ข้อความเปิดเรื่องคลิปครูฉาว คุกคามทางเพศ

นางยุพิน บัวคอม ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่

 

โดยคลิปนี้ ถูกโพสต์ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว และมีการแชร์ออกไปจำนวนมาก

 

ล่าสุด นางยุพิน บัวคอม ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ยังไม่ได้รับรายงานจากต้นสังกัดของโรงเรียนว่า การดำเนินการเรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนไหน ซึ่งตามกระบวนการจะต้องให้ต้นสังกัด สอบสวนข้อเท็จจริงก่อน ว่ามีความเป็นมาอย่างไร ก่อนที่จะรายงานเข้ามายังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กรณีที่ไม่ร้ายแรงก็เป็นอำนาจของต้นสังกัด คือ สพม. เชียงใหม่ แต่หาก สอบสวนพบเป็นความผิดร้ายแรง ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ จะนำเข้าที่ประชุม กศจ. ซึ่งเป็นคณะกรรมการ ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน แต่เบื้องต้น ยังไม่มีการรายงานเข้ามาทั้งจากโรงเรียน และ สพม.เชียงใหม่ ที่เป็นต้นสังกัดโดยตรง ซึ่งจะต้องสอบสวนให้ครบตามกระบวนการก่อน เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

คลิปครูฉาวเชียงใหม่คุกคามทางเพศ

 

ทางศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เตรียม ประสานไปยัง สพม.เชียงใหม่ เพื่อติดตามขั้นตอนการดำเนินการว่า  ล่าสุดได้ดำเนินการ อย่างไรกับ คุณครู และ มีการเยียวยานักเรียนแบบไหน เพราะโรงเรียนจะต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย และเป็นห่วงสภาพจิตใจของนักเรียน รวมถึงครูเราก็ให้ความเป็นธรรม ซึ่งทุกอย่างมีกฏระเบียบชัดเจนอยู่แล้ว หากการสอบสวนพบว่าครูมีความผิด ก็ต้องมีลงโทษด้วยการภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน หรือ ลดเงินเดือน แต่หากพิจารณาแล้วว่าเป็นการผิดวินัยร้ายแรง ก็จะมีโทษปลดออก หรือ ไล่ออก

 

ล่าสุดมีรายงานว่าช่วงบ่ายวันนี้ทางคณะกรรมการ สพม.เชียงใหม่ จะเข้าไปตรวจสอบที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

วสันต์ ปัญญาเรือน  รายงานจากจ.เชียงใหม่

 

logoline