svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่เหยื่อแฉอีก พฤติกรรม อส. รีดเงิน จับลูกชายคดีไอซ์ เรียก 2 แสน แลกปล่อยตัว

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามไส้ โผล่อีก แม่เหยื่อแก๊ง อส.ชุดพิฆาตไพรี อ.รัตภูมิ อุ้มรีดผู้ค้ายา แฉจับลูกชายคดีไอซ์ 100 กรัม เรียกเงิน 2 แสนบาท แลกการปล่อยตัว แต่สุดท้ายเข้าซังเต เงินศูนย์เป็นหนี้นอกระบบ เชื่อเป็นเจ้าหน้าที่กลุ่มเดียวกัน

25 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าคดี แก๊งยาเสพติดบุกชิงยาเสพติดของกลาง อส. ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หรือ ชุดพิฆาตไพรี รวม 6 นาย แต่สุดท้ายโอละพ่อ เป็นคดีที่เจ้าหน้าที่รับผลประโยชน์ เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีอาญากับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จัดฉากวางแผนล่อซื้อยาเสพติด  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จ่อข้อหาเพิ่ม 6 ปลัด-อส. จัดฉากเรียกรับผลประโยชน์"บิ๊กโจ๊ก" ยัน หลักฐานแน่น
“ปลัด-อส.สงขลา” ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว “ผบ.ตร.” เผยหลักฐานมัดแน่น
ด่วน ! ออกหมายจับปลัด - อส.รวม 6 นาย เรียกผลประโยชน์ – แลกตัวผู้ต้องหาค้ายา
ตำรวจคุมตัว 5 ผู้ต้องหาชิงยาบ้าปล้นปืนอส.ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

แก๊งชิงยาเผยไต๋ ปฎิบัติการบุกชิงตัวผิดแผน นึกว่า อส. เป็นแก๊งยาต่างถิ่น 

 

แม่เหยื่อแฉอีก พฤติกรรม อส. รีดเงิน จับลูกชายคดีไอซ์ เรียก  2 แสน แลกปล่อยตัว

 

 

ภายหลังจากศาลอนุมัติหมายจับปลัด และ อส. ชุดพิฆาตไพรี จำนวน 6 คน ประกอบด้วย 1.จ่าเอกไพรัช แก้วมณี ปลัดอำเภอหัวหน้าชุด, 2.นายหมู่เอก เฉลิมศักดิ์ ทองแจ้ง, 3.นายหมู่ตรี พิษณุ รัตนอุไร, 4.สมาชิกเอก สุทธิพงษ์ สุวรรณชาตรี, 5.สมาชิกเลิศฤทธิ์ ไชยพฤกษ์กุล, และ 6.สมาชิก อดิศักดิ์ หวังนิ จากพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา คือ นายธนกร สุวรรณชนะ และทั้ง 6 ได้เข้ามอบตัวที่ สภ.รัตภูมิ  

 

แม่เหยื่อแฉอีก พฤติกรรม อส. รีดเงิน จับลูกชายคดีไอซ์ เรียก  2 แสน แลกปล่อยตัว
 

ล่าสุดเรื่องยังไม่จบเท่านี้ เพราะหลังจากที่มีข้อมูลการจับกุมชุด อส. ทั้ง 6 คน ปรากฏว่า เริ่มมีครอบครัวผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องคดียาเสพติด และเข้าข่ายถูกรีดเงินในลักษณะเดียวกัน ออกมาให้ข้อมูลและขอความเป็นธรรม  

 

ทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้รับแจ้งเบาะแส และข้อมูลของครอบครัวหนึ่ง ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการถูกรีดเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวลูกชาย ที่ถูกจับคดียาเสพติด โดยที่ผู้เสียหายเชื่อว่า เป็นฝีมือของหัวหน้า อส.ชุดเดียวกันนี้

 

ผู้เสียหายรายนี้ ระบุว่า  ลูกชายถูกเจ้าหน้าที่จับกุม และเรียกเงินแลกกับการปล่อยตัวจำนวน 2 แสนบาท เหตุเกิดในพื้นที่ อ. คลองหอยโข่ง จ สงขลา เมื่อวันที่13 พ.ค. 64 จากนั้นมีบุคคลอ้างว่า เป็น จนท.ให้นำเงิน 2 แสนบาทมาให้แลกกับการปล่อยตัว โดยผ่านบุคคลชื่อ “หมวดอาร์ม” แต่ต่อรองเหลือเงิน 1.5 แสนบาท โดยนำเงินก้อนแรกส่งมอบให้จำนวน 70,000 บาท
 

 

แม่เหยื่อออกมาแฉพฤติกรรมแก๊ง อส. อุ้มรีดพ่อค้ายา

โดยนัดนัดส่งเงินกันที่ริมถนน บริเวณแยกสนามบินใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ และมีรถ MG สีขาว ทะเบียน ก 5866 ขับมาจอด และหยิบเงินไปโดยไม่ลงจากรถและไม่เห็นหน้า ส่วนอีกก้อนจำนวน 80,000 บาท นัดส่งมอบกันที่ริมเสาไฟฟ้าในพื้นที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ แต่เมื่อให้เงินครบแล้ว ลูกชายได้โทรมาแจ้งว่า ชุดจับกุมชุดนี้ไม่ได้เรียกรับเงิน  แต่ควบคุมตัวไว้ และต้องการเงินอีก 50,000 บาท เพื่อนำไปขยายผลล่อซื้อยา หากสำเร็จก็จะคืนเงินและช่วยทางคดี

 

แต่เมื่อนำเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารตามที่แจ้ง สุดท้ายลูกชายก็ถูกดำเนินคดี และเงินไม่ได้คืน ซึ่งเมื่อทวงถามเงินจากชุด อส. กลับไม่ได้คืน แต่มีการลดจำนวนยาเสพติดที่ถูกจับจากไอซ์ 100 กรัมเหลือ 50 กรัม 

 

ครอบครัวผู้เสียหายรายนี้เชื่อว่า จากพฤตจิกรรมดังกล่าว อส.ที่จับกุมลูกชาย น่าจะเป็นชุดเดียวกันที่ถูกออกหมายจับ สาเหตุที่ตัดสินใจออกมาเปิดเผย เพราะผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้ครอบครัวเดือดร้อนเป็นหนี้นอกระบบ ที่นำมาจ่าย  2 แสนบาท และลูกชายยังถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยศาลตัดสินลงโทษจำคุกถึง 18 ปี
 

 

แม่เหยื่อแฉอีก พฤติกรรม อส. รีดเงิน จับลูกชายคดีไอซ์ เรียก  2 แสน แลกปล่อยตัว

logoline