svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุพรรณบุรี ยาบ้าระบาดหนัก เม็ดละ 10 บาท จับได้ไม่สลด ขอเสพลดจำนวนของกลาง

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุพรรณบุรี ยาบ้าระบาดหนัก เม็ดละ 10 บาท ป้องกันจังหวัด ล่อซื้อ หนุ่มเจ้าของร้านข้าวต้มผันตัวเป็นพ่อค้ายา ไม่สลด ขอส่วนเกินเสพลดจำนวนของกลาง

24 ตุลาคม 2565 นายหฤฑีฐ์ ศรีเอียด ป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี และนายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกันจับกุมนายชัยพฤกษ์ สุทธิวโรดม อายุ 36 ปี หรือ เบล สามชุก โดยจับกุมได้ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิงสีแดงขาว นำยาบ้าจำนวน 800 เม็ดมาส่งให้กับสายลับที่ล่อซื้อ บริเวณถนนเลียบคลองส่งน้ำชลประทาน ตำบลสามชุก อำเภอสามชุก จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ว่าการอำเภอสามชุก

 

นายหฤฑีฐ์ เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และนโยบายของนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสามชุก โดยนายชาตรี ฉิมพรัตน์ นายอำเภอสามชุก ออกปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดและจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 รายพร้อมของกลางยาบ้า 800 เม็ด

 

สุพรรณบุรียาบ้าระบาดหนัก เม็ดละ 10 บาท จับได้ไม่สลดขอเสพลดจำนวนของกลาง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่สุพรรณบุรี ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี จึงนำกำลังออกตรวจสอบและจับกุมผู้เสพนำตัวมาสอบสวนขยายผลโดยผู้เสพให้การว่าซื้อมายาบ้ามาจากนายชัยพฤกษ์ สุทธิวโรดม อายุ 36 ปี หรือเบล สามชุก ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายข้าวต้มชื่อดังในตลาดสามชุก จึงวางแผนล่อซื้อโดยนัดส่งยาบ้ากันที่ถนนเลียบคลองชลประทาน เมื่อถึงเวลานัดนายชัยพฤกษ์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งโดยใช้วิธีโยนยาบ้าใส่กระบะท้ายของสายลับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้ได้

 

จากการสอบสวนนายชัยพฤกษ์ รับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวตนรับมาจากเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ในตลาดสามชุก ในราคาเม็ดละ 10 บาทและนำมาขายต่อเอากำไรในราคาเม็ดละ 15 บาท แต่วันนี้โชคไม่ดีเลยถูกจับ ประวัติของตนเคยถูกจับข้อหาเสพยาเสพติดเมื่อ 15 ปีก่อนและปีที่ผ่านมารวม 2 ครั้ง จากนั้นตนก็ไม่ได้ทำร้านข้าวต้ม โดยให้ภรรยาทำแทน ส่วนตนก็อยู่บ้านเฉยๆ และเสพยาบ้ามาจนถึงปัจจุบัน โดยจะเสพวันละ 10 กว่าเม็ด เพราะตนเสพมานานจนติดแล้ว

 

สุพรรณบุรียาบ้าระบาดหนัก เม็ดละ 10 บาท จับได้ไม่สลดขอเสพลดจำนวนของกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำลังนับจำนวนยาบ้าของกลางอยู่นั้นพบว่ายาบ้ามีจำนวนทั้งหมด 808 เม็ดนายชัยพฤกษ์ ได้ยินว่ายาบ้าเกิน 8 เม็ดจึงพูดกับเจ้าหน้าที่ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสไม่สะทกสะท้าน ว่าขอยาบ้าที่เกิน 8 เม็ดให้ตนเสพได้ไหม เพราะจะได้ลดยอดจำนวนของกลางลงเผื่อจะได้ลดโทษอีก

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดของในพื้นที่สูง ในขณะที่ผู้เสพตามกฎหมายถือเป็นผู้ป่วย ได้ก่อปัญหาทวีความรุนแรงทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ รัฐบาล กระทรวงมหาดไทยจึงได้มอบนโยบายให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดกวดขันจับกุมผู้ค้า นำผู้เสพเข้ารับการบำบัด อย่างจริงจัง เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด

 

มงคล สว่างศรี รายงานจากจ.สุพรรณบุรี

 

สุพรรณบุรียาบ้าระบาดหนัก เม็ดละ 10 บาท จับได้ไม่สลดขอเสพลดจำนวนของกลาง

สุพรรณบุรียาบ้าระบาดหนัก เม็ดละ 10 บาท จับได้ไม่สลดขอเสพลดจำนวนของกลาง

สุพรรณบุรียาบ้าระบาดหนัก เม็ดละ 10 บาท จับได้ไม่สลดขอเสพลดจำนวนของกลาง

logoline