svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิป กลุ่มวัยรุ่นเหิม ยกพวกปาระเบิดกลางถนน ชาวบ้านผวากลัวโดนลูกหลง

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม เกือบ 20 คน ยกพวกเปิดศึกกลางถนนสุขสวัสดิ์ปาระเบิดใส่กัน ชาวบ้านผวา ขอเจ้าหน้าที่กวดขัน หวั่นโดนลูกหลง ด้านผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ สั่งเร่งตามตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปยาว 58 วินาที ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่ กลุ่มวัยรุ่นยกพวกทำร้ายกัน โดยมีทั้งอาวุธมีด และ มีการปาระเบิดใส่กัน เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 22.00 น โดยที่กลุ่มวัยรุ่น ทั้ง 2 กลุ่มนั้น / กลุ่มที่ 1 อยู่บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 55 มีประมาณ 6 - 7 คน ได้ปาระเบิดปิงปองหลายลูกใส่กลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่ม ที่ยืนอยู่บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 92 ที่มีอาวุธมีดเป็นอาวุธ ประมาณ 10 คน โดยที่ระหว่างที่กลุ่มวัยรุ่นได้ก่อเหตุนั้น มีชาวบ้านใช้เส้นทางดังกล่าวจำนวนมาก ทำให้ต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต หลังจากที่ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเซียล ก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์นี้เป็นจำนวนมาก วัยรุ่นุเปิดศึกปาระเบิด

 

ล่าสุด วันที่ 23 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกธิ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมชุดสืบสวน ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 55 ตรงข้ามกับ ซอยสุขสวัสดิ์ 92 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบ และ เก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ โดยพบชิ้นส่วนระเบิดที่ใช้งานแล้ว บริเวณฟุตบาทข้างถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ

โดยพ.ต.อ.ธนูเพ็ชร  ได้สั่งกำชับให้ชุดสืบสวน เก็บข้อมูล และ ภาพกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพื่อสร้างความปลอดภัย และ ความมั่นใจ ให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น และ ผู้ที่ใช้เส้นทางผ่าน ซากระเบิด

เปิดคลิป กลุ่มวัยรุ่นเหิม ยกพวกปาระเบิดกลางถนน ชาวบ้านผวากลัวโดนลูกหลง

นางวันดี ปรุงนิยม อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า คืนวันที่เกิดเหตุ ตนเองได้นอนหลับอยู่กับหลานสาวอายุ 2 เดือน ได้ยินเสียงคนเอะอะโวยวายหลายคน จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง ตนเองและหลานสาวตกใจ หลานสาวผวาร้องไห้ เมื่อเปิดหน้าต่างไปดูหน้าบริเวณตรงถนนก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันอยู่ 2 กลุ่ม ซึ่งอยู่คนละฝั่งถนน 

กลุ่มที่อยู่ฝั่งตรงข้ามปากซอยสุขสวัสดิ์ 55 มีอยู่ประมาณ 6 -7 คน ได้ปาระเบิดใส่อีกกลุ่มที่อยู่ฝั่งปากซอยสุขสวัสดิ์ 92 ที่มีอยู่ด้วยกันประมาณ 10 คน แต่กลุ่มนี้มีอาวุธมีด หลังจากก่อเหตุแล้วต่างคนต่างแยกย้ายหลบหนีไปคนละทาง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ตนเองและครอบครัวก็กลัวจะโดนลูกหลง จากเหตุการณ์เหล่านี้

นางสาวอิทธิพร สิทธิมนุษยชน อายุ 35 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่ง เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนกำลังนั่งสวดมนต์อยู่ ที่ห้องพักตอนเวลาประมาณ 22.00 น ได้ยินเสียงระเบิดขึ้น 2-3 ครั้ง ได้ยินเสียงระเบิด 2-3 ครั้ง เลยเปิดหน้าต่างไปดูเห็นกลุ่มวัยรุ่นฝั่งซอยสุขสวัสดิ์ 55 ประมาณ 6 คน และฝั่งสุขสวัสดิ์ 92 ประมาณ 10 คน ส่วนฝั่งปากซอยสุขสวัสดิ์ 55 มีอาวุธคือระเบิดปาใส่กลุ่มวัยรุ่นอีกฝั่งหนึ่งปากซอยสุขสวัสดิ์ 92 ที่มีอาวุธมีดยาว จากการสังเกตดูกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มเหมือนเด็กช่างกล ส่วนกลุ่มวัยรุ่น 6 คน น่าจะเป็นเด็กในซอยสุขสวัสดิ์ 55 หรือซอยอมรา และอีก 1 กลุ่ม น่าจะเป็นเด็กพื้นที่อื่น คาดว่า 2 กลุ่ม น่าจะไปเจอกันในงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ แล้วคงตามกันออกมาแล้วมาก่อเหตุดังกล่าว 

นางสาวอิทธิพร เล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อนแล้ว ช่วงประมาณต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาเหตุเกิดเวลาประมาณ 03.00 น อยากฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยกวดขันและใช้กฎหมายให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้ชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องถูกลูกหลง

พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกธิ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่า จากการรับแจ้งจากชาวบ้านที่แจ้งให้ทางตำรวจทราบในกรณี เหตุเกิดจากวัยรุ่นที่ทะเลาะกันท้าทายกันและปาระเบิดปิงปองใส่กัน ซึ่งวัยรุ่นอยู่กันคนละฝั่งของถนนสุขสวัสดิ์ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับฝ่ายสอบสวนจะไล่กล้องวงจรปิดดูว่าผู้ก่อเหตุที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองเป็นใครอยู่ที่ไหน จะตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป เศษระเบิดที่อยู่กับพื้นมีลักษณะเป็นเทปดำ ๆ ใส ๆ ที่ไว้พันระเบิดปิงปองที่ผลิตกันด้วยมือของวัยรุ่นกลุ่มนี้

พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร กล่าวว่า กลุ่มวัยรุ่นที่มีระเบิดปิงปองน่าจะอยู่ในซอยใกล้เคียงแถวนี้ จะให้ฝ่ายสืบสวนติดตามดูอีกครั้ง ส่วนวัยรุ่นอีกฝั่งจะติดตามเพิ่มเติม เพราะไม่ใช่วัยรุ่นแถวนี้ งานองค์พระสมุทรเจดีย์ ในยามค่ำคืนจะมีประชาชนและวัยรุ่นมาเที่ยวค่อนข้างหนาแน่น เด็กวัยรุ่นแถวนี้ไปเที่ยวเจอกันก็ท้าทายกัน ซึ่งกำลังตำรวจของเราส่วนใหญ่จะอยู่ในงานเจดีย์เป็นหลัก สายตรวจจะให้อยู่รอบนอก เรื่องวัยรุ่นทำร้ายกันแบบนี้หายไปนาน เพิ่งมีเหตุ เพราะที่ผ่านมาเวลามีเหตุตำรวจจะติดตามจับได้แทบทุกครั้ง และส่งฟ้องศาลตลอด เปิดคลิป กลุ่มวัยรุ่นเหิม ยกพวกปาระเบิดกลางถนน ชาวบ้านผวากลัวโดนลูกหลง

logoline