svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มหลอนยา ถือมีดไล่ฟันดะ เพื่อนบ้านจับได้ รุมประชาทัณฑ์ หน้าตาบวมปูด

22 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกแล้ว หนุ่มคนงานก่อสร้างหลอนยา ถือมีดวิ่งไล่ฟันชาวบ้าน ย่านสำโรงเหนือ เหยื่อถูกคมมีดบาดเจ็บ 2 ราย สุดท้ายเพื่อนบ้านจับตัวได้ รุมประชาทัณฑ์หน้าตาบวมปูด

22 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ พ.ต.ท.จิรวัฒน์ อ่องสา สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ มีชายถือมีดไล่ทำร้ายชาวบ้าน ทำให้มีผู้ได้รับบาด เหตุเกิดภายในซอยเทพารักษ์ 16 หมู่ 4 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันปราบปราม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบนายทศพร เพลาดี อายุ 44 ปี นั่งอยู่ มีแผลถูกฟันที่ฝ่ามือซ้าย ศีรษะแตก หัวเข่าถลอก ใกล้กันพบนายสุรพงษ์ ทัดเที่ยง อายุ 25 ปี นอนหมดสติอยู่กับพื้นถนน มีแผลถูกฟันที่ศีรษะ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ และยังพบ นายเดชา คงมาก อายุ 31 ปี (ผู้ก่อเหตุ) ถูกชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง รุมประชาทัณฑ์ จนใบหน้าปูดบวม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเข้าไปควบคุมตัวนายเดชา ไปสอบสวนที่โรงพัก  

 

หนุ่มหลอนยา ถือมีดไล่ฟันดะ เพื่อนบ้านจับได้ รุมประชาทัณฑ์ หน้าตาบวมปูด
 

นายทศพล ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังนั่งเลี้ยงหนูอยู่ในบ้าน และไม่ได้รู้จักอะไรกับผู้ก่อเหตุ  จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุได้ปาก้อนหินเข้าใส่บ้าน และถูกรถของลูกค้า ตนจึงเข้าไปชาร์จตัวคนก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุผลักตนล้ม แล้วก็ใช้มีดไปฟันเพื่อนตน ตนก็เลยจะไปล็อกตัวผู้ก่อเหตุอีกครั้ง แต่เขาก็หันมาใช้มีดไล่ฟันตน ตอนเกิดเหตุคนที่ก่อเหตุมีลักษณะเมา  

 

นายเทิด อายุ 35 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้วิ่งถือมีดมาจากด้านในซอย และไล่ฟันชาวบ้านไปทั่ว อย่างไม่มีสติ โดยผู้ก่อเหตุบอกว่า ถูกตำรวจไล่ยิงมา แต่ตนก็ไม่เห็นมีใครตามหลังมา 
ส่วนนายสำเริง ชื่นชอบ อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้วิ่งถือมีดวิ่งเข้ามาที่บ้านตน ตนจึงบอกว่าเข้ามาทำไม ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งออกไปหลบอยู่ตรงต้นมะขามหน้าบ้าน จังหวะนั้นคนเจ็บวิ่งมาพอดี ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งไล่ฟันผู้บาดเจ็บ ทำให้ตนต้องรีบเข้าล็อกตัวผู้ก่อเหตุ แต่เอาผู้ก่อเหตุแรงเยอะ จึงถูกฟัดได้รับบาดเจ็บ  
 

 

หนุ่มหลอนยา ถือมีดไล่ฟันดะ เพื่อนบ้านจับได้ รุมประชาทัณฑ์ หน้าตาบวมปูด

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเดชา มาทำการตรวจปัสสาวะ พบว่า มีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับคดีเกี่ยวกับยาเสพติด นายเดชา  (ผู้ก่อเหตุ) ยอมรับว่า ได้เสพยาบ้ามา 2 เม็ด และเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบของ สภ.สำโรงใต้ มาซุ่มดักยิงตนเอง ขณะที่ตนนอนอยู่ที่ชั้น 2  ดังนั้น จึงนำมีดไปไล่ฟัน บริเวณรั้วหน้าบ้าน (บ้านคนเจ็บ) เพราะคิดว่าเป็นตำรวจ ก่อนถูกผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน วิ่งเข้ามาล็อกคอตน ตนก็เลยต้องฟันทั้งคู่ ถ้าทั้งคู่ไม่วิ่งเข้ามาล็อกคอ ก็ไม่ทำอะไร และไม่ได้ตั้งใจฟัน และคิดว่าคนเจ็บเป็นพวกเดียวกับตำรวจ 

 

ขณะที่บิดาของ (ผู้ก่อเหตุ) ระบุว่า รู้ว่าลูกชายเสพยามานานแล้ว แต่ก็ไม่สามารถที่จะพูดอะไรได้ เนื่องจากตนก็กลัวเหมือนกัน เพราะเวลามันหลอน ก็ไม่รู้จักพ่อแล้ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา นายเดชา 1.เสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) / 2.ทำร้ายร่างกาย / 3.พกพาอาวุธมีด ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

นายเดชา ผู้ก่อเหตุ

 

ข่าว : สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ 
 

logoline