svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อีกแล้ว หลานหลอนยา ยัวะขอเงินย่าไม่ได้ คว้ามีด - จอบ ฟันเสียชีวิตสยอง

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกแล้ว หลานชายหลอนยาบ้า ยัวะขอเงินย่าวัย 79 ไม่ได้ คลั่งก่อเหตุใช้มีด - จอบ ฟัน - ทุบ จนเสียชีวิตสยองคาที หลังก่อเหตุหลอนจัด อ้างไม่ได้ทำไปล่อซื้อยาเสพติดอยู่

20 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ เนื่องจำนงค์ ผู้กำกับการ สภ.คลองกิ่ว จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 667/3 หมู่ที่9 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุผู้สูงอายุถูกหลานแท้ ๆ ใช้มีดฟันจนเสียชีวิต 

 

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบศพนอนคว่ำหน้า ทราบชื่อต่อมาคือ นางนิยม แจ่มจำรัส อายุ 79 ปี มีแผลฉกรรจ์หลายแห่งรอบ ๆ ร่างของผู้เสียชีวิต มีรอยมีดขีด ใกล้กันพบจอบขุดดินด้ามเหล็ก ความยาวประมาณ 1.20 เมตร มีคราบเลือด และไขมันติดอยู่ บริเวณส่วนสันของจอบ ตกอยู่ข้าง ๆ ผู้ตาย 1 อัน 

 

นอกจากนี้ภายในห้องพักไม่มีเลขที่ ยังพบมีดปังตอ สภาพเก่าบิดเบี้ยว สนิมเขรอะ จำนวน 2 เล่ม วางอยู่บนโต๊ะ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายพิพัฒน์พงศ์ แจ่มจำรัส อายุ 30 ปี เป็นหลานแท้ ๆ ที่ยังอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง สภาพคล้ายคนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าควบคุม และนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.คลองกิ่ว

 

อีกแล้ว หลานหลอนยา ยัวะขอเงินย่าไม่ได้ คว้ามีด - จอบ ฟันเสียชีวิตสยอง
 

นางสาวสุภาพร ผลาทิพย์ อายุ 48 ปี ลูกสะใภ้ของผู้ตาย และเป็นแม่เลี้ยงของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่ในบ้าน และได้ยินเสียงดังผัวะ ๆ อยู่ข้างบ้าน จึงได้รีบวิ่งออกมาเปิดผ้าม่านหน้าต่างดู ก็เห็นนายน๊อต ซึ่งเป็นหลานของผู้ตาย กำลังใช้ไม้ตีย่า จึงรีบวิ่งออกจากบ้าน เพื่อจะมาช่วยเหลือ แต่แฟนของนายน๊อต ได้ร้องห้าม บอกว่า อย่าเพิ่งเข้าไป จึงวิ่งย้อนกลับมาในบ้าน พร้อมกับโทรศัพท์หาน้องสาว และโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ จากนั้น ผู้ใหญ่บ้านที่ได้รับแจ้ง ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และช่วยกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ส่วนผู้ถูกทำร้าย ได้สียชีวิตไปแล้ว  

 

ที่ผ่านมา นายน๊อต ไม่ได้ทำงานอะไร แต่จะชอบขอเงินย่า เป็นประจำ หากวันไหนไม่ได้เงิน ก็จะเอะอะโวยวาย และส่งเสียงดังทะเลาะกับย่า และวันนี้ สาเหตุที่ก่อเหตุ อาจเป็นเพราะย่าไม่ให้เงิน อีกทั้งคาดว่า นายน๊อต น่าจะเสพยาบ้าไปหลายเม็ด จนทำให้เกิดอาการหลอนยา จนทำให้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งได้เห็นข่าวแบบนี้ ทุกวัน ไม่คิดว่าจะมาเจอกับครอบครัวตัวเอง เห็นแล้วรู้สึกหดหู่ใจ อยากให้หน่วยงานภาครัฐ เอาจริงกับการปราบปรามให้มากกว่านี้
 

 

อาวุธที่หลานคลั่งยาใช้ก่อเหตุ

อาวุธที่หลานคลั่งยาใช้ก่อเหตุ

ส่วนนางสาวเอ (นามสมมุติ) แฟนของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า รู้จักกับนายน๊อต มาประมาณ 1 ปี นายน๊อต เพิ่งจะบวชหน้าไฟให้ผู้เป็นพ่อที่เสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากยาเสพติด หรือบรรดาโทสะ เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่ได้จากการจัดงานศพพ่อที่ตาย และเงินสะสมจากประกันสังคม ที่ผู้ตายกับนายน๊อต มีปากมีเสียงกัน

 

เบื้องต้นตำรวจ ได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นไม่โดยเจตนา ไว้ก่อน ซึ่งจะมีการสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากในขณะนี้ ผู้ต้องหาพูดจาไม่รู้เรื่อง จากที่เสพยามาเป็นจำนวนมาก ยังอ้างว่า ตนเองเป็นทหาร และไม่มีส่วนรู้เห็นกับการฆ่าย่า อีกทั้งช่วงเกิดเหตุไม่อยู่ ได้ไปล่อซื้อยาเสพติด อย่างไรก็ตาม จะมีการสอบสวนพยานโดยรอบอีกครั้ง เพื่อทราบถึงสาเหตุที่แท้แน่ชัดต่อไป 

 

อีกแล้ว หลานหลอนยา ยัวะขอเงินย่าไม่ได้ คว้ามีด - จอบ ฟันเสียชีวิตสยอง

นางนิยม แจ่มจำรัส อายุ 79 ปี ผู้เสียชีวิต

 

ข่าว / วิศาล แสงเจริญ จ.ชลบุรี
 

logoline